• Về đầu trang
Neko Punch
Neko Punch

Chiêm ngưỡng loạt ảnh ấn tượng nhất cuộc thi Nhiếp ảnh Thế giới hoang dã của năm

Nhiếp ảnh

Hai chú chuột đánh nhau, những con gấu Bắc cực đang nô đùa, khoảnh khắc tình tứ giữa một đôi chim cắt hay dáng vẻ thư thái của một chú báo đang tắm nắng là những chủ đề có trong danh sách rút gọn 25 bức ảnh ở hạng mục Lumix People's Choice Award của cuộc thi nhiếp ảnh về thế giới hoang dã Wildlife Photographer of the Year, được tổ chức bởi Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên.

Ban tổ chức đã chọn lọc thông qua 48.000 mục từ 100 quốc gia trước khi quyết định đưa những bức ảnh này vào danh sách rút gọn cho hạng mục này. Công chúng sẽ là người bình chọn cho bức ảnh yêu thích nhất, hạn cuối là vào ngày 4/2/2020.

Bức ảnh chiến thắng sẽ được trưng bày tại một triển lãm trong Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên tại Luân Đôn cho đến ngày 31/5/2020. Lướt xuống để chiêm ngưỡng tinh hoa của cuộc thi và xem xem bạn sẽ bình chọn cho bức ảnh nào!

Khi nhiếp ảnh gia người Đức Stefan Christmann tình cờ bắt gặp cặp vợ chồng chim cánh cụt này ở vịnh Atka, Nam Cực, với một quả cầu tuyết trông giống như một quả trứng. Anh tự hỏi liệu cặp vợ chồng siêng năng này có phải đang tập tành chuyển trứng để chuẩn bị khi trứng thật của chúng được sinh ra không.
Bức ảnh này được đặt tên là “thua trận”, chụp bởi nhiếp ảnh gia người Anh Aaron Gekoski. Trong bức ảnh là một con đười ươi đã được sử dụng trong một buổi trình diễn để mua vui ở Bangkok.
Phải mất ba năm lên kế hoạch thì nhiếp ảnh gia người Na Uy Audan Rikardsen mới có thể chụp được bức ảnh con chim săn mồi uy nghi này trong môi trường sống ven biển của nó. Anh đã ghi lại khoảnh khắc này từ một nơi ẩn nấp trên bờ biển phía bắc Na Uy.
Nhiếp ảnh gia người Canada Martin Buzora đã chụp được bức ảnh ấm áp này. Trong bức ảnh là Elias Mugambi, một nhân viên kiểm lâm tại Khu bảo tồn động vật hoang dã Lewa ở miền bắc Kenya và chú tê giác đen mồ côi Kitui mà anh thường chăm sóc.
Nhiếp ảnh gia Sam Rowley đã chụp được bức ảnh thú vị này và đặt tên cho nó là là “Cuộc chiến ở nhà ga”. Cuộc chiến này chỉ diễn ra vỏn vẹn vài dây trước khi một con chuột cướp được mảnh đồ ăn và chạy mất.
Nhiếp ảnh gia người Mexico Caludio Contreras Koob chụp bức ảnh này trong Khu dự trữ sinh quyển Ría Lagartos ở bang Yucatán, là nơi sinh sống của đàn chim hồng hạc Carribe đông nhất Mexico. Caludio nói rằng con chim trong ảnh chưa đầy năm ngày tuổi, vì vậy nó sẽ ở trong tổ ít ngày trước khi tham gia vào một đàn chim chưa trưởng thành đi quanh lãnh thổ để tìm kiếm thức ăn.
Nhiếp ảnh gia Clement Mwangi đã dành thời gian quan sát cô báo xinh đẹp này trong Khu bảo tồn quốc gia Kenya Lam Maaiai Mara khi cô nàng đắm mình trong những tia nắng ấm áp cuối cùng của hoàng hôn.
Nhiếp ảnh gia người Thụy Điển Marcus Wesberg đã chụp bức ảnh mang tên “Nuôi nhốt” này. Trong ảnh là một con gấu trúc đang ngồi trong chuồng tại một trung tâm chăn nuôi ở Thiểm Tây, Trung Quốc; điều này một phần là để kiểm soát số lượng gấu trúc ngày càng tăng chứ không phải chúng đang bị giam cầm.
Michel Zoghzoghi từ Li Băng đã chụp được bức ảnh tuyệt đẹp này khi một con báo đốm mẹ và con của mình ở vùng Pantanal ở Brazil. Anh hoàn toàn choáng ngợp khi thấy hai mẹ con nhà báo đi lên từ dưới sông, trên miệng cắp một con trăn Anaconda có hoa văn rất giống với hoa văn của chúng.
Michael Schober ghi lại hình ảnh của những chú sóc đất tinh nghịch từ cự li rất gần tại Vườn quốc gia Hohe Tauren ở Áo.
Nhiếp ảnh gia người Mỹ Steve Levi đã mất 10 ngày mới phát hiện ra gấu bắc cực mẹ này và hai chú gấu trong Vườn quốc gia Wapusk ở Canada. Những con vật gần đây đã rời khỏi hang của chúng để bắt đầu cuộc hành trình dài đến biển băng để gấu mẹ có thể kiếm ăn.
Nhiếp ảnh gia người Tây Ban Nha, Francis De Andres, đã chụp bức ảnh đầy mê hoặc này dưới điều kiện thời tiết cực kỳ khắc nghiệt ở quần đảo Svalbard của Na Uy và đặt tên cho nó là “Phát hiện ra bầy tuần lộc”.
Nhiếp ảnh gia người Nga Valeriy Maleev đã bắt gặp chú mèo Pallas này khi nó đang đi săn ở đồng cỏ Mông Cổ. Nhiệt độ vào lúc đó là -42 ° C, nhưng Valeriy nói rằng khung cảnh trong truyện cổ tích đó đã khiến người ta quên đi cái lạnh.
Sau một hành trình khó khăn bằng đường biển đến đảo Snow Hill xa xôi ngoài khơi bờ biển phía đông của Bán đảo Nam Cực, nhiếp ảnh gia người Pháp Yaz Loukhal đã bay bằng trực thăng và sau đó đi bộ qua lớp tuyết dày để đến lãnh thổ của loài chim cánh cụt hoàng đế này.
Trong nhiều tháng qua, Salvador Colvée Nebot, đến từ Tây Ban Nha, đã chứng kiến các loài chim khác nhau dùng cành hoa chết của một cây thùa ở Valencia, Tây Ban Nha, làm chỗ bước chân lên để đi xuống một cái ao nhỏ uống nước.
Nhiếp ảnh gia người Hungary Csaba Tökölyi đã thức suốt đêm ở quê nhà để chụp ảnh các loài sống về đêm. Khi ánh sáng vàng của bình minh vừa phản chiếu trên mặt nước, một con cò, trong bộ lông đẹp lộng lẫy đã đứng lại ở gần đó.
Nhiếp ảnh gia người Đức Marion Volborn đã phát hiện ra một con gấu xám và con của nó đến gần một cái cây bên sông Nakina, Canada. Con gấu mẹ bắt đầu cọ vào thân cây và đàn con bắt chước nó.
Nhiếp ảnh gia người Nga Valeriy Mallev đang trong một chuyến thám hiểm mùa hè đến lãnh thổ Mông Cổ của sa mạc Gobi và anh tình cờ bắt gặp chú chó săn tai dài này.
Trong hơn hai năm qua, nhiếp ảnh gia người Đức Ingo Arndt đã luôn theo dõi những con báo sư tử của Công viên quốc gia Torres del Paine ở Patagonia, Chile đến nỗi chúng đã quen với sự hiện diện của anh ở bên cạnh.
Nhiếp ảnh gia người Ý Marco Valentini chụp được hình ảnh con chim cắt đang tán tỉnh bạn tình bằng một con thằn lằn xanh này khi anh ở Công viên Quốc gia Hortobágyi, Hungary.
Một đàn cá bò răng đỏ tạo thành một đám mây lớn trên dưới lòng một con sông chảy qua rặng san hô ở eo biển Passage Island Verde, Philippines - một trong những hệ sinh thái biển phì nhiêu nhất trên thế giới. Bức ảnh tuyệt đẹp này được chụp bởi nhiếp ảnh gia người Mỹ David Mistiltet.
Nhiếp ảnh gia người Úc Wayne Osbourn đã phát hiện ra con cá voi lưng gù con này và mẹ của nó khi anh lặn ra khỏi nhóm đảo Vava’u ở Vương quốc Tonga.
Với một niềm say mê với loài bò sát, nhiếp ảnh gia Lucas Bustamente đã rất vui mừng khi phát hiện ra con ếch mưa này khi đi qua rừng rậm Ecuador.
Jake Davis đến từ Mỹ đang đi trên một chiếc thuyền ngoài khơi rừng rậm nhiệt đới Great Bear ở British Columbia, Canada để xem người ta cho cá voi lưng gù ăn bằng lưới bong bóng.
Angel Fitor đã chụp được bức ảnh này ở vùng biển ngoài khơi Alicante, Tây Ban Nha. Giữa dòng nước mạnh, một con salpidae đang nhấp nhô, xoắn vào nhau và biến hóa thành hình những dạng kỳ quái.
Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.