• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Khoảnh khắc thú vị đến từ loạt ảnh chụp 'đúng người đúng thời điểm'

Nghệ thuật

Trong hơn một thập kỉ qua, nhiếp ảnh gia Jonathan Higbee đã đi bộ trên đường phố New York cùng với một chiếc máy ảnh trong tay. Anh nhận ra và bắt gặp sự sắp đặt tại những khoảnh khắc bất thường, sau đó ghi lại sự trùng hợp ngẫu nhiên này bằng ống kính của mình.

Đôi khi, Higbee xóa bỏ hoàn toàn ranh giới giữa hình ảnh được sắp đặt hay ngẫu nhiên bắt được. Không hề chỉnh sửa qua bất kỳ phần mềm nào, nhưng những tác phẩm của Higbee lại khiến người xem trầm trồ. Chỉ cần canh góc chụp hợp lý, Higbee đã sáng tạo ra một bức ảnh người khổng lồ độc đáo.

Bức hình này tạo cảm giác giống như 2 người đàn ông vừa mới bức ra từ cánh cửa vô hình, hay họ vừa mới xuyên thông vượt thời gian nhỉ?

Tài năng kỳ lạ này đã giúp nhiếp ảnh gia tại tiểu bang Missouri trở nên nổi tiếng trong giới nhiếp ảnh đường phố, Higbee đã giành được giải thưởng Nhiếp ảnh đường phố thế giới (World Street Photography) vào năm 2015 và giải thưởng LensCulture 2016 Street Photography.

Tác phẩm của Higbee đã được trưng bày trong các triển lãm trên khắp thế giới và những bức ảnh gần đây cũng nằm trong triển lãm World Street Photography 4.

Đầu ông ấy đang bốc cháy nghi ngút chăng?

Vô tình nhưng rất đúng người, đúng lúc và đúng thời điểm.

"Dự án 'Sự trùng hợp' (COINCIDENCES) là lá thư tình yêu của tôi gửi đến New York và gửi đến vô số những khoảnh khắc huyền diệu, bất diệt và bi đát đã tạo nên một thành phố độc nhất vô nhị, không giống như bất kỳ thành phố nào khác." - Anh Jonathan  Higbee viết trong phần giới thiệu của mình về dự án.

Thật khó để tìm thấy sự trùng hợp thú vị khi đi trên đường, đây quả thật là quá trình quan sát tỉ mỉ, nắm bắt thời điểm cực kỳ nhạy bén của nhiếp ảnh gia.

Trái tim bông gòn trông thật ngọt ngào

Bắt gặp khoảnh khắc chú chuột Mickey đi tàu điện ngầm.

Xem thêm các tác phẩm khác của nhiếp ảnh gia Jonathan Higbee tại đây

Theo: Colossal
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.