• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Những cây cầu xứng danh kỳ quan thế giới

Du lịch

Ở thành phố lớn, bạn có thể thấy được những cây cầu được đầu tư xây dựng hoành tráng, khiến bạn phải trầm trồ trước thành tựu nền văn minh hiện đại. Song bên ngoài tự nhiên, cũng có những cây cầu được hình thành từ cả trăm năm trước, trường tồn với thời gian mà chỉ cần trông thấy một lần thôi là sẽ nhớ mãi.

1. Cầu Shaharah 

Khi đến Yemen, du khách hiếm khi bỏ qua cây cầu đi bộ Shaharah bắc qua một hẻm núi sâu nằm sát thành phố Shaharah, cách thủ đô Sanaa khoảng 100km về phía tây bắc. Cầu Shaharah còn có tên gọi là "cầu Than Thở", nằm ở độ cao gần 2.600m được xây dựng từ thế kỷ 17 nhằm nối kết hai ngôi làng nằm chia cách nhau. Cây cầu Shaharah có chiều dài khoảng 20 mét, rộng 3 mét và cao 200 mét so với thung lũng phía dưới. Ở hai bên cầu có đường mòn bậc thang dẫn lên các ngọn núi lân cận.

2. Cầu rễ cây Umshian

Một số vết tích trên cầu có tuổi đời 500 năm. Rễ cây nơi đây vươn lên những tảng đá lớn dọc bờ sông, thậm chí ra tận giữa sông. Dân địa phương chỉ việc uốn chúng kết nối lại với nhau, và theo thời gian một cây cầu bắc qua sông hình thành...

Ở vùng đông bắc Ấn Độ - nơi ẩm ướt nhất trái đất, bằng một cách tình cờ hoặc cố ý, ngôi làng Cherraphunji (bang Meghalaya, Ấn Độ) có những cây cầu bằng rễ cây tự nhiên. Một trong số đó là cây cầu Umshian hình thành từ các bộ rễ cây vững chãi và dây leo cao su cứng chắc. Cây Đa Búp Đỏ có rất nhiều rễ phụ và rễ của chúng rất dai. Chính vì thế loại rễ này đã trở thành những chiếc cầu giúp người dân qua lại dễ dàng hơn.

3. Cầu đá tự nhiên ở Utah

Cây cầu Owachomo trong hình là một trong 3 cây cầu nổi tiếng của công viên quốc gia Utah, thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan hằng năm.

Nguồn hình: OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Cầu Sipapu

Nằm trong khu vực hẻm núi đá sa thạch trắng thuộc công viên quốc gia Utah của Mỹ. Ở đây có đến ba cây cầu đá tự nhiên và là di tích của quốc gia này. Các cây cầu đá mang tên Sipapu, Kachina và Owachomo đều nằm dưới đáy một hẻm núi. Trong đó với chiều dài 82m, Sipapu là cây cầu đá tự nhiên lớn thứ hai thế giới. Các cây cầu tự nhiên này được hình thành từ những cơn lũ từ hàng triệu năm trước. Khu vực này đã trở thành vườn quốc gia được bảo vệ vào năm 1908.

4. Cầu treo Capilano

Một đoạn cua của cây cầu

Cây cầu còn có tên “cầu cười” bởi những âm thanh tạo ra như tiếng cười khi gió thổi qua hẻm núi

Bạn có đủ can đảm đi hết cây cầu treo dài nhất Bắc Mỹ này?

Cây cầu treo Capilano độc đáo bắc ngay dòng sông ở độ cao 70m với chiều dài 137m này nằm ở thành phố Vancouver (Canada). Đây sẽ là thử thách mạo hiểm dành cho những người sợ độ cao. Vài bước đi đầu tiên trên cây cầu sẽ khiến bạn mất thăng bằng vì chúng luôn lắc lư. Đến giữa cầu độ lắc lư cao hơn kèm theo những cơn gió mạnh càng thử thách lòng dũng cảm của bạn. Tuy nguy hiểm và gây "ám ảnh" người đi như thế nhưng đây là điểm tham quan du lịch hàng đầu của Vancouver (Canada) mà du khách phương xa luôn mê mẩn.

Cây cầu nổi tiếng luôn được nhiều du khách tìm kiếm có tên gọi "cây cầu Ma Quỷ" được xây dựng từ những năm 1860 với phong cách gothic. Trong quá trình xây dựng, nhiều kiến tạo địa chất kỳ lạ hình thành trên mặt hồ và trong công viên. Và điểm đặc biệt của cây cầu này là sự phản chiếu của nó lên mặt hồ tạo một vòng tròn độc đáo. Đây dường như đã trở thành một tác phẩm nghệ thuật chứ không còn là một cây cầu vòng đơn thuần nữa.

6. Cầu Moses nằm dưới mặt nước

Nhìn từ xa thật khó có thể thấy được cây cầu này.

Du khách tranh thủ chụp hình trên con cầu độc đáo này

Có một cây cầu đi ngược lại với những cây cầu khác trên thế giới, cầu Moses. Trong hầu hết các cây cầu khác người ta muốn xây dựng chúng để đi trên mặt nước thì cầu Moses làm điều ngược lại. Cầu Moses tọa lạc ở Halsteren, Hà Lan. Cây cầu này được xây dựng mô phỏng theo hình ảnh Moses trong kinh thánh rẽ đôi biển Đỏ để người Do Thái chạy trốn. Vì nó nằm dưới mặt hồ mà người ta còn gọi đây là cầu vô hình.

7. Cầu đá rắn San Juan

Những con sóng đánh vào thành vách đá càng tạo nên vẻ đẹp thơ mộng cho khung cảnh xung quanh cầu đá rắn San Juan.

San Juan thuộc quần đảo Gaztelugatxe là một trong những điểm tham quan ấn tượng của vùng biển Biscay thuộc cộng đồng tự trị xứ Basque (Tây Ban Nha). Đến cầu đá rắn San Juan, bạn sẽ thấy sự tài hoa của bàn tay con người. Cây cầu tuy nhỏ, nhưng cao và nối dài hơn 200 bậc thang đá. Từ trên cầu này, thu vào tầm mắt bạn là hình ảnh kỳ vĩ của đại dương mênh mông, của hòn đảo hình nón San Juan xinh đẹp.

8. Cầu Pont d’Arc, Pháp

Được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới năm 2014, cây cầu tự nhiên dài 54 mét dài Pont d'Arc là một báu vật quốc gia của Pháp

Nằm ở phía Nam của nước Pháp xinh đẹp, con sông Ardèche đã bào mòn vách đá vôi cổ và hình thành nên Pont d'Arc. Cây cầu tự nhiên xinh đẹp này cao 45m và rộng 60m. Pont d'Arc là một địa điểm thu hút khách du lịch bởi vùng núi đá vôi này còn có rất nhiều hang động và cảnh vật từ thời tiền sử khác như hang Chauvet danh tiếng. Và đây cũng là cây cầu tự nhiên duy nhất ở Pháp bắc qua một con sông.

9. Green Bridge tại xứ Wales

Nguồn ảnh: OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Nguồn hình: OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất tại xứ Wales nhưng trong tương lai cây cầu Green này có thể sẽ bị sóng phá hủy.

Cây cầu Green Bridge of Wales trên bờ biển Pembrokeshire là một trong những điểm ngắm cảnh thu hút khách tứ phương của xứ Wales, Vương quốc Anh. Do bị nước biển bào mòn, phần giữa của cây cầu tự nhiên này bị tách ra. Tuy nhiên, trong tương lai, cây cầu tuyệt đẹp này có thể sẽ bị nước biển làm gãy đoạn cầu ở giữa và trở thành những khối đá tách biệt.

10. Cầu Pravcicka Brana 

Với chiều dài 27 mét và chiều cao 21 mét, Pravcicka Brana ở Vườn Quốc gia Bohemian là cây cầu đá lớn nhất trên lục địa châu Âu.

Tuy nhiên khách du lịch chỉ có thể ngắm nhìn cây cầu này vì chính quyền đã ban luật cấm từ năm 1982 để tránh tình trạng đá bị bào mòn Nguồn ảnh: citymaps.com

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.