• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Những chùm ảnh được chụp từ trên cao sẽ khiến bạn choáng ngợp

Nhiếp ảnh

Hơn 150 năm trước tại Paris, nhiếp ảnh gia và nhà khinh khí cầu người Pháp, Gaspard-Félix Tournachon đã trở thành người chụp được bức ảnh trên không đầu tiên trên Trái đất. Sau bước đi của ông, vào năm 2020 đã có hơn hàng trăm người từ khắp nơi trên thế giới yêu thích loại hình nhiếp ảnh này.

Dưới đây là một số bức ảnh đáng kinh ngạc mà thiên nhiên đã tạo ra:

2.500 năm trước, một vụ phun trào núi lửa mạnh mẽ đã xảy ra gần hồ Myvatn (Iceland). Tuy nhiên, miệng núi lửa Hverfjall chỉ có đường kính chỉ hơn nửa dặm nhưng bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ động vật hoặc thực vật nào ở đây, chỉ có cát núi lửa đã tạo thành một bức phù điêu kỳ quái.

Great Kemeri Bog nằm gần công viên quốc gia ở vùng Jurmala (Latvia). Nơi đây là một khu vực đầm lầy và đất ở đây rất giàu lưu huỳnh, vì vậy chỉ có loài thông và bạch dương có thể tồn tại. Tuy nhiên, vào mùa xuân và cuối mùa hè, Great Kemeri Bog trở nên sống động hơn với những đàn chim di cư.

Tổ hợp sản xuất muối ở Namibia này thu hút không chỉ các nhà đầu tư quốc tế mà cả khách du lịch. Các cao nguyên rộng lớn và địa chất phong phú của khu vực này cho phép các doanh nghiệp địa phương khai thác muối ngoài trời. Walvis Bay là cảng chính của đất nước, nơi tàu đến hàng ngày để lấy muối và kim cương. Không giống như các khu vực sản xuất muối, Thung lũng kim cương, nằm ở phía nam của thành phố, không mở cửa cho khách tham quan.

Hồ chứa Kaunas là hồ nhân tạo lớn nhất của Litva chiếm khoảng 0,1% lãnh thổ của đất nước. Vào mùa hè, người dân ở đây thường chơi những trò chơi cảm giác mạnh dưới nước. Tuy nhiên vào mùa đông, phần lớn biển hồ ở Litva đều bị đóng băng.

Tại sao có lệnh không được phép bơi ở sông Sense, Thuỵ Sĩ? Bởi vì dòng sông này rất khúc khuỷu và rất gồ ghề. Với địa hình khắc nghiệt mà nó đã thu hút rất nhiều vận động viên vượt thác cũng như những tay bơi lội dũng cảm. Dòng nước ở sông Sense bắt nguồn từ núi Gantrisch; song, khách du lịch bị cấm đến gần bờ sông trong thời tiết mưa gió vì mực nước sông có thể dâng lên nhanh chóng và có thể dễ dàng cuốn bạn đi.

Ronda là một thị trấn đẹp như tranh vẽ ở vùng Andalusia (Tây Ban Nha) và nơi đây trông giống như được chạm khắc từ một tảng đá. Mặc dù thành phố này đã 1.000 năm tuổi nhưng nó tạo ra một cảm giác khá thoải mái cho một người hiện đại. Mặt trời Tây Ban Nha, ruộng bậc thang và một hẻm núi sâu với nước trong vắt - còn gì nữa một người theo chủ nghĩa khoái lạc thế kỷ 21 đang cần cơ chứ?

Các khu định cư lần đầu tiên xuất hiện ở Bờ Tây Thái Bình Dương cách đây khoảng 120.000 năm. Nhiều thứ đã thay đổi kể từ đó, nhưng một vài thứ vẫn y như thưở ban đầu. Điển hình như là những khu rừng rậm rạp, những vách đá đẹp như tranh vẽ và một đại dương bất khuất vẫn có thể được nhìn thấy ở đây.

Mỏ muối (ao) của Maras là một trong những địa điểm khai thác muối lớn nhất thế giới, được thành lập cách đây 1.000 năm. Ở đây, bạn sẽ tìm thấy tổng cộng 6.000 ao lớn nhỏ. Các ao được xây dựng ở Andes Peru, và đỉnh của nhà máy có thể nhìn ra Thung lũng Urubamba. Kim tự tháp Inca nổi tiếng cũng nằm gần đó.

Ở khu vực Rumani, Dobrogea, sông Danube chảy ra Biển Đen là nơi ở của hàng ngàn loài thực vật, hàng trăm làng chài. Nơi đây cũng nằm rất gần thành phố cảng chính của vùng Constanta- tất cả là những gì một người nhiếp ảnh gia mong chờ.

The 3 Rondavels là biểu tượng của hẻm núi lớn thứ ba trên thế giới, nằm ở Mpumalanga (Nam Phi). Dáng đứng hùng vĩ này được hình thành do xói mòn đất. Ngày nay, những ngọn núi giống như một túp lều quốc gia Nam Phi nên mọi người gọi nơi đây là *rondavel. Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng khung cảnh choáng ngợp của The 3 Rondavels từ góc nhìn tự nhiên hơn thì bạn nên đi trên tuyến đường Panorama, chạy qua Blyde River Canyon.

*Rondavel: một túp lều kiểu châu Phi được biết đến trong văn học là hình nón trên hình trụ hoặc hình nón trên trống, nhưng thường được gọi đơn giản là rondavel. Nó đã trải qua quá trình Tây phương hóa trong những phát triển gần đây, nhưng nó vẫn là nhận thức phổ biến về một khu định cư bản địa truyền thống. (theo Wikipedia)

Vào thế kỷ XVII, một nhà hàng hải người Hà Lan đã tái phát hiện Vịnh Cá mập Úc. Mặc dù trên thực tế, mọi người gọi nó bằng những cái tên như: "thiếu sự sống" và "ảm đảm"; thế nhưng, mỗi năm có hàng trăm ngàn khách du lịch ghé thăm nơi này. Vậy cái tên Shark Bay từ đâu mà ra? Theo một trong những truyền thuyết, những người đầu tiên đi biển vào vịnh này đã bắt được một con cá mập khổng lồ và sau đó họ đã "chén no say". Kể từ đó về sau, hơn 10 loài cá mập đã được tìm thấy ở đây.

Đèo Stelvio là một con đèo núi lớn và đẹp như tranh vẽ ở Ý. Con đường trải nhựa này chạy qua Công viên Quốc gia Stelvio và nổi tiếng là nơi tổ chức các cuộc thi đua xe đạp với hơn 12.000 người đi xe đạp hàng năm. Một sự thật đáng ngạc nhiên: con đèo này được xây dựng từ thời Đế chế Áo và vẫn trong tình trạng hoàn hảo kể từ dạo ấy.

Vài năm trước, Vách đá Moher (Ireland) được mệnh danh là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới. Chúng cũng được coi là điểm thu hút khách du lịch phổ biến nhất trong cả nước. Ngoài ra, những vách đá này là những điểm sáng thực sự trong thế giới nghệ thuật: bạn có thể nhìn thấy chúng trên bìa album No Line on the Horizon của U2, cũng như trong các bộ phim Harry Potter.

Bộ sưu tập ảnh này sẽ thật thiếu sót nếu như không có những bức ảnh tuyệt đẹp đến từ Na Uy. Rauma là một con sông có độ dài tương đối ngắn chạy qua một thung lũng. Các nhiếp ảnh gia vẫn tìm thấy khung cảnh tuyệt đẹp ở con sông này khi bình minh vừa ló dạng hoặc khi hoàng hôn buông xuống. Lý do chính giúp cảnh quang nơi đây trở nên bình yên hơn bao giờ hết- đó chính là hàng chục thác nước đẹp tựa như tranh vẽ và đường mòn Trolls- một con đường núi ngoằn ngoèo nổi tiếng được xây dựng bằng đá dốc.

Những vườn nho bất tận trên những ngọn đồi, mùi hương của hoa và những khu nhà cổ tuyệt đẹp - nếu bạn mệt mỏi hãy tìm đến với Florence với kiến trúc Phục hưng, nghỉ qua đêm tại một trong những ngôi làng Tuscan.

Khung cảnh từ trên cao khiến chúng ta càng cảm thấy nhỏ bé và đầy mơ ước. Bên cạnh đó, nó cũng giúp con người có một cái nhìn tổng quát hơn về thế giới và nhìn thấy những điều tuyệt vời chưa bao giờ nghĩ đến. Điển hình như việc hậu quả do sự nóng lên toàn cầu (hiện tượng sông băng tan chảy), cũng như tro bụi tại các nơi xảy ra những vụ cháy rừng thương tâm,...

Đọc thêm: 'Tuyết hồng' trên đỉnh núi Alps tuy đẹp nhưng lại là dấu hiệu chết chóc cảnh báo thảm họa tự nhiên

Theo: Brightside, Depositphotos
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.