• Về đầu trang
Nheo
Nheo

Thế giới siêu vi trong các tác phẩm chiến thắng cuộc thi Nikon Small World in Motion 2018

Nhiếp ảnh

The Nikon International Small World in Motion (Thế giới tí hon chuyển động) là cuộc thi được tổ chức bởi hãng sản xuất máy ảnh nổi tiếng của Nhật Bản - Nikon. Ra đời vào năm 1975, cuộc thi này nhằm mục đích tôn vinh các nhà chụp quang học hoặc những người sản xuất ảnh chụp qua kính hiển vi. Đến năm 2011 tức là lần thứ 37 của cuộc thi, lần đầu tiên, các tác phẩm là hình ảnh chuyển động được chấp nhận. Đây là thể loại mới nhất của cuộc thi, cho phép thí sinh tham gia gửi phim hoặc ảnh chụp time-lapse (ảnh chụp thời gian trôi) qua kính hiển vi.

swim

Các tác phẩm tham gia không bị giới hạn về chủ đề và mẫu vật, bởi vậy hầu hết rất đa dạng với nhiều sinh vật nhỏ, các hiện tượng hay phản ứng hóa học được nhìn qua ống kính hiển vi. Giám khảo năm nay bao gồm những nhà khoa học, nhà báo và nhà sản xuất video đã làm việc hết sức công tâm để chọn ra 5 tác phẩm chiến thắng.

Vị trí thứ 5

Tác phẩm Khung của tế bào Actin trong tế bào bạch huyết của chuột sau khi được kích thích trên kính với chất xúc tác của tiến sĩ Jia Chao Wang.

Vị trí thứ 4

Tác phẩm Rận nước sinh sản của tiến sĩ Wim van Egmond.

Vị trí thứ 3

Tác phẩm Giun lông thuộc họ Syllidae của Rafael Martín-Ledo.

Vị trí thứ 2

Tác phẩm Laser bên trong bong bóng xà phòng của tiến sĩ Miguel A. Bandres Anatoly Patsyk.

Vị trí quán quân

Tác phẩm Phôi cá ngựa hình thành chi tiết hệ thần kinh ( qua 16 giờ phát triển) của tiến sĩ Elizabeth M. Haynes Jiaye "Henry" He.

Theo: curiosity
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.