• Về đầu trang
Treng
Treng

Vẻ đẹp hoang hoải của những cây cô đơn ở Phần Lan

Nhiếp ảnh

Nhiếp ảnh gia người Phần Lan Mikko Lagerstedt nổi tiếng với những bức ảnh chụp cây tuyệt đẹp tại quê hương của mình. Những tác phẩm của anh đều có bố cục tối giản với ánh sáng độc đáo, lạ mắt mang đến một góc nhìn mới mẻ về thế giới. Mỗi cái cây cô đơn trong tác phẩm của người nghệ sĩ đều mang vẻ đẹp thơ mộng nhưng không kém phần bí ẩn, lôi cuốn.

Loạt ảnh được thực hiện bắt đầu vào năm 2018, khi đó Mikko Lagerstedt đã vô tình chụp một cái cây cô đơn ở Lapland, Phần Lan. Cái cây đứng cô độc trong làn tuyết trắng mịn màng cùng với bầu trời toả ra ánh sáng xanh hồng mang đến một vẻ đẹp riêng đầy hấp dẫn. Từ đó, Mikko Lagerstedt quyết định khai thác vẻ đẹp của những cây cô đơn trên khắp quê hương mình.

Trong cuộc sống, chúng ta hiếm khi nhận ra vẻ đẹp của cây cối xung quanh mình. Hình ảnh đối lập giữa thân cây cô độc cùng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, rộng lớn càng tạo nên nét hấp dẫn đặc biệt cho bức ảnh. Thế mới thấy, cây cối đã mạnh mẽ như thế nào khi đấu tranh sinh tồn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt tại Phần Lan.

Để làm nổi bật hình ảnh của cây cô đơn, Mikko Lagerstedt đã sử dụng bối cục tối giản nhất có thể. Không có chi tiết rườm rà đánh lạc hướng người xem, chỉ có hình ảnh thân cây cô độc nhưng mạnh mẽ đắm chìm trong cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Các bức ảnh toát lên sự tĩnh lặng và mang đến cảm giác yên bình, có thể xoa dịu vỗ về hàng triệu trái tim trên toàn thế giới.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.