• Về đầu trang
Jung Bún
Jung Bún

Vẻ đẹp thanh khiết của các Geisha Nhật thế kỷ 19 khi để mặt mộc và không mặc kimono

Beauty

Geisha là các nghệ giả của Nhật Bản, họ là những nghệ sĩ vừa có tài ca múa lại vừa có khiếu chuyện trò. Đây là một loại hình nghệ thuật giải trí truyền thống tại Nhật Bản, phổ biến nhất trong khoảng thế kỷ 18, 19.

geisha 10

Chúng ta đã quá quen thuộc với hình ảnh những Geisha khoác lên mình bộ trang phục kimono truyền thống. Khuôn mặt họ được trang điểm một lớp phấn dày màu trắng, son môi màu đỏ kết hợp với sắc đỏ và đen quanh vùng mắt và lông mày.

Lớp trang điểm dày này phần nào đã làm thay đổi khuôn mặt của các Geisha, khiến họ trở nên mặn mà, quyến rũ hơn. Tuy nhiên, khi tháo đi lớp hóa trang và bộ kimono, ai ai cũng phải bất ngờ trước vẻ đẹp thanh thuần, duyên dáng của các thiếu nữ đang chừng đôi mươi.

geisha

Đây là bức ảnh cũ của các Geisha từ những năm 1900. Trong ký ức của nhiều người, hình ảnh Geisha luôn là những cô gái khoác lên mình bộ kimono cùng kiểu tóc và lớp trang điểm đặc trưng của Nhật Bản. Tuy nhìn hơi gò bó nhưng lại có điểm riêng biệt đậm chất xứ Hoa anh đào.

geisha 1

Bởi hầu hết các Geisha luôn ở trong nhà nên rất ít người từng nhìn thấy mặt mộc của họ. Những bức ảnh lưu lại đều là hình ảnh Geisha truyền thống mà ai ai cũng biết, thế nên khung hình quý hiếm này sẽ cho ta thấy được khuôn mặt Geisha thời xưa một cách chân thực nhất.

geisha 2

Vào năm 1900, nhiếp ảnh gia Ohno Heiji đã chi một khoản tiền lớn để thuê các cô gái làm nghề Geisha thời đó làm mẫu ảnh. Ông yêu cầu họ mặc đồ Tây thay vì Kimono, kiểu tóc tự nhiên và để mặt mộc chụp ảnh.

geisha 3

Những bức ảnh đen trắng giản dị thể hiện một mặt riêng tư trong cảm xúc và suy nghĩ của các Geisha khiến người người xem ấn tượng.

geisha 4

Một Geisha với khuôn mặt thanh khiết, cài hoa hai bên tóc mai nhìn vô cùng xinh đẹp.

geisha 5

Thả xuống mái tóc búi nặng nề, các Geisha nhìn trẻ trung hơn rất nhiều. Họ là những thiếu nữ đương thời xuân sắc nhất trong cuộc đời.

geisha 6

Chẳng cần trang sức rườm rà, chỉ hai đóa hoa trên mái tóc thiếu nữ cũng đủ khiến người khác phải rung động. Trang phục kiểu Tây để lộ nửa vai là một kiểu thời trang đột phá ở thời bấy giờ.

geisha 7

Cô gái trong tấm hình không phải đẹp xuất sắc nhưng có thần thái vô cùng hút mắt.

geisha 8

Hình ảnh người phụ nữ dịu dàng với khuôn mặt đượm buồn, biểu cảm xuất thần không thua kém mẫu ảnh chuyên nghiệp nào.

geisha 9

Cả bộ ảnh giản dị, mộc mạc mà tinh tế, thể hiện một góc nhìn khác về những Geisha mà chưa ai biết đến từ trước tới nay.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.