• Về đầu trang
Neko Punch
Neko Punch

x Những hành động kỳ lạ trước khi từ giã cõi đời của nhân loại: Chopin yêu cầu cắt bỏ trái tim, Einstein dành cả tâm trí cho khoa học

Khám phá

1. Lời thú tội về cuộc tình loạn luân

Con gái của Ashraf Khan sau khi cưới chồng đã sinh ba người con. Những đứa trẻ từ nhỏ đã mang trong mình nhiều căn bệnh, bao gồm khả năng kỳ dị là không có cảm giác đau đớn, tuy nhiên chồng cô chỉ nghĩ những căn bệnh này là do biến dạng di truyền. Và rồi trên giường bệnh, cô thú nhận rằng người chồng không phải cha ruột của những đứa trẻ. Cha của chúng thực chất chính là bố đẻ của cô. Kết quả kiểm tra DNA đã khẳng định lời thú nhận táo bạo này.

Người chồng khi mới biết chuyện đã không đi báo cảnh sát ngay, anh muốn tiếp tục giữ những đứa trẻ và chăm sóc cho chúng bất chấp sự thật phũ phàng kia. Thêm nữa, vào thời điểm sự thật được phơi bày, Ashraf Khan cũng đã chạy ra nước ngoài. Bốn năm sau, ông ta mới bị cảnh sát giam giữ vì tội loạn luân. Bản án cao nhất cho tội danh loạn luân ở Vương quốc Anh là hai năm tù. Ba lần nghĩa là Khan phải dành sáu năm trong tù mặc dù đã 81 tuổi và tình trạng sức khỏe không tốt. Những đứa trẻ khi biết về sự thật này càng thêm yêu quý người đàn ông nuôi dạy chúng.

2. Edward VIII khẩn thiết mong người vợ "cắm sừng" ông quay về

Vua Edward VIII đã đi ngược lại với mong muốn của gia đình, ông từ bỏ ngai vàng để kết hôn với Wallis Simpson, một cô gái trẻ đẹp người Mỹ từng có hai đời chồng. Trong thời gian đính hôn với Edward, Simpson đã phải lòng một chàng trai khác tên Herman Rogers. Bản thân Rogers cũng là một người đã có gia đình nhưng cả hai vẫn kết thân, và Rogers cũng là người dẫn Simpson vào lễ đường trong đám cưới của bà.

Sau này, vợ Rogers qua đời, ông cũng nhanh chóng tái hôn. Và bất chấp tất cả, Simpson vẫn gọi Rogers là người đàn ông duy nhất bà từng yêu. Sự thật này khiến cho cuộc hôn nhân giữa Simpson và vua Edward nhanh chóng sụp đổ. Khi Edward mắc bệnh ung thư vòm họng, Simpson hiếm khi ở bên giường bệnh chăm sóc chồng mình, Edward cũng không để lại lời trăng trối nào. Trước lúc lâm chung, người ta chỉ nghe tiếng ông kêu tên vợ, nhưng cuối cùng Simpson cũng không có mặt ở đó khi ông qua đời.

3. Kho báu từ thời chiến

Đức Quốc Xã không chỉ xâm chiếm phần lớn Châu Âu mà còn cướp bóc bất cứ thứ gì có giá trị để phục vụ cho những cuộc chiến vô nghĩa. Có những thời điểm, vàng đã thật sự được dùng để lót túi quần những người theo Đức Quốc Xã. Vào năm 1945, sau khi người ta phát hiện ra một lượng vàng lớn từng thuộc về lính Đức Quốc Xã trong một mỏ muối gần thành phố Merkers, Đức, nhiều tin đồn đã lan truyền, cho rằng còn một lượng lớn vàng chưa được phát hiện ẩn giấu đâu đó quanh Châu Âu. Một người lính Đức Quốc Xã trước khi chết đã tuyên bố rằng hắn từng được giao nhiệm vụ giấu một con tàu chứa đầy vàng bị đánh cắp ở Ba Lan, lúc đó vẫn còn là một phần của Đức.

Hai nhà khảo cổ nghiệp dư đã tin vào người lính này. Họ đã điều tra khu vực mà người lính hướng dẫn họ đến và tìm thấy bằng chứng về một đoàn tàu bọc thép được chôn dưới bề mặt. Tuy nhiên sau nhiều tuần không thu được gì ngoài bụi bẩn, lời thú tội chết chóc dường như không còn giá trị gì ngoài một câu chuyện chém gió, dù vậy họ vẫn có niềm tin rằng có thể do đào sai vị trí. Nhưng cho dù có thật sự có một đoàn tàu đầy vàng được chôn hay không, lời trăng trối của người lính cũng đã giúp ích cho thành phố rất nhiều. Các phương tiện truyền thông liên tục đưa tin về câu chuyện này, mang lại khoảng 200 triệu USD tiền lợi nhuận du lịch, nghĩa là lời thú nhận này cũng đã gián tiếp mang lại một loại kho báu khác.

4. Andrew Jackson và ước muốn kỳ lạ

Andrew Jackson là một nhân vật gây tranh cãi ngay cả trong thời đại của ông. Mặc dù từng tuyên bố là Tổng thống của người dân, nhiều người đã buộc tội ông vì hành xử như một bạo chúa. Bỏ qua những lời buộc tội này, Andrew Jackson vẫn có ước muốn giản đơn rằng khi chết sẽ được chôn cất như một thường dân chứ không phải như một vị hoàng đế. Khi đang nằm chờ chết, một người bạn của ông nói rằng họ đã lấy được chiếc quách của Hoàng đế La Mã Alexander Severus. Bản thân là một người rất ngưỡng mộ vị cựu tổng thống, người bạn này tin rằng việc đưa chiếc quan tài trang trí công phu làm nơi yên nghỉ của Jackson sẽ biến đây thành một điểm hành hương nổi tiếng đối với người Mỹ.

Tuy nhiên, Jackson nghĩ rằng được đặt trong một quan tài xa hoa như vậy sẽ đi ngược lại với niềm tin chính trị của mình. Ông chỉ muốn được chôn cất một cách đơn giản. Mặc dù hàng ngàn người cuối cùng đã tham dự đám tang của ông, nhưng cuối cùng, chiếc quách đã được trao cho Viện Smithsonian thay vì chứa hài cốt của một trong những vị tổng thống gây tranh cãi nhất lịch sử Hoa Kỳ.

5. Lời chia sẻ về giới tính cùng mong muốn đóng góp cho cộng đồng LGBT của chàng ca sĩ R&B

Kenny Greene là ca sĩ hát chính, nhạc sĩ và nhà sản xuất của ban nhạc R&B Intro. Họ đã có một vài bài hit khá đình đám, nhưng vì lo sợ rằng việc come out là một người bisexual sẽ ảnh hưởng tới thành công của ban nhạc nên anh đã giữ im lặng về xu hướng tính dục của mình. Nhưng Kenny không may đã mắc phải căn bệnh AIDS, anh đã chiến đấu trong một thời gian dài trước khi thực hiện cuộc phỏng vấn cuối cùng, và đây cũng là lúc anh cởi mở hơn về bản thân mình.

Kenny vốn biết bạn tình của mình đã mắc AIDS, nhưng anh vẫn không chịu khuất phục trước căn bệnh này và cũng không hề có ác ý gì với người bạn tình đã lây AIDS cho anh. Trên giường bệnh, Kenny nói rằng anh muốn người khác nhớ về mình vì sự cởi mở, anh còn cảnh báo mọi người nên sử dụng các biện pháp an toàn khi quan hệ tình dục, và hãy chấp nhận, yêu thương bản thân mình nhiều hơn.

6. Chopin và trái tim vĩ đại của ông

Nhiều người biết đến Chopin như là một trong những nhà soạn nhạc cổ điển vĩ đại nhất mọi thời đại, nhưng ít ai biết ông có một cuộc đời tuy ngắn ngủi nhưng bi thảm. Sau khi mắc bệnh lao, sức khỏe của Chopin đã xuống dốc không phanh cho đến khi qua đời ở tuổi 39. Trong khi nằm trên giường chờ cái chết cận kề, Chopin đã nhận thức rất rõ về khả năng vô tình bị chôn sống. Đây là một rủi ro thực sự vào thời điểm đó, và ông khiếp sợ điều này xảy ra với mình.

Trước cái chết, Chopin đã nghĩ ra một kế hoạch tương đối đơn giản để tránh số phận khủng khiếp đó. Ông ra lệnh cho em gái của mình yêu cầu các bác sĩ phẫu thuật cắt bỏ trái tim ông sau khi ông đã nhắm mắt xuôi tay. Người em gái đã thực hiện yêu cầu kỳ quái này, và trái tim của Chopin đã bị cắt ra, sau đó được ngâm trong một lọ rượu cognac để bảo quản.

Vì mong muốn quái đản đó, các bác sĩ ngày nay với những phương pháp khám nghiệm hiện đại đã có thể chẩn đoán nguyên nhân chết của ông. Tim Chopin vẫn còn tồn tại, được bảo quản khá tốt, giúp cho các bác sĩ xác định chính xác viêm màng ngoài tim, một biến chứng của bệnh lao, là nguyên nhân gây ra cái chết của nhạc sĩ đại tài.

7. Oscar Wilde, nhà văn ngoan đạo

Oscar Wilde nổi tiếng là một người ham muốn tìm kiếm những niềm vui suy đồi và khinh miệt các giá trị xã hội truyền thống. Quan hệ tình dục với lãnh chúa Alfred Douglas và mối thù truyền kiếp với cha của ông ta, công tước xứ Queensbury, đã dẫn đến việc ông bị cầm tù vì tội kê gian.

Nhưng mặc dù Wilde nổi tiếng vì không tôn trọng những giá trị truyền thống, ông vẫn giữ mối quan tâm sâu sắc đến đức tin Công giáo từ thời thơ ấu. Ông thậm chí đã cân nhắc tới việc trở thành một linh mục. Trong thời gian bị giam cầm, Wilde mải mê nghiên cứu Kinh Thánh và tuyên bố sẽ có một cuộc canh tân tâm linh. Ngay sau khi được thả ra, ông đã nộp đơn xin tham gia một chuyến đi sáu tháng do Tu Hội Chúa Giêsu tổ chức.

Họ đã từ chối đơn xin gia nhập này. Và Wilde đã phải trải qua vài năm tiếp đó bị lưu đày ở Pháp, nghèo khổ, chán nản và rơi vào con đường nghiện rượu. Khi Wilde nằm trên giường bệnh, ông đã yêu cầu được chấp nhận vào nhà thờ Công giáo. Lần này, một linh mục đã nhận Wilde và ban cho ông các bí tích cuối cùng.

8. Bệnh nhân phổi gửi đi lời cảnh báo cuối cùng

John Wiseman chết dần vì những biến chứng do hút thuốc. Ông đau đớn, chỉ có thể sống bằng máy thở, tim và phổi bị hỏng, các bác sĩ thậm chí còn không thể thực hiện phẫu thuật lên những vết loét chảy máu vì ruột của ông đã trở nên quá mềm để có thể khâu lại với nhau. Ông nằm trên giường bệnh, biết rằng mình chỉ còn sống vài giờ nữa.

Muốn để lại cho thế giới điều gì đó lạc quan từ câu chuyện của mình, ông quyết định làm một video cảnh báo người khác về tác hại của việc hút thuốc. Ông chủ yếu nói về những nỗi đau mà ông đã phải trải qua, kết thúc video bằng lời mong mỏi rằng sẽ không ai bước vào vết xe đổ này. Em gái ông là người ghi hình và đăng tải video lên Facebook để chia sẻ với mọi người. Bà cũng chia sẻ thông điệp của riêng mình rằng hút thuốc không chỉ làm tổn thương bản thân, mà còn làm tổn thương những người xung quanh, đặc biệt là người thân.

9. Einstein và Chúa

Cách Einstein chết cũng như cách ông sống: Tận tâm và hết mình cho khoa học, nhưng cũng là triết lý gia thường luận về sự tồn tại của con người. Những ngày cuối đời, ông dành trọn cho công việc nghiên cứu. Ngày qua đời, Einstein đang hoàn thành bài phát biểu về ngày Quốc khánh của Israel. Nội dung bài phát biểu của ông nhấn mạnh rằng ông cũng chỉ là một con người.

Nhưng mong muốn lớn nhất của Einstein là tạo ra một lý thuyết thống nhất về vạn vật. Đây là một trận chiến mà ông đã gần như thua, vì những lực cơ bản vào thời đó còn chưa được khám phá và tìm hiểu kỹ càng. Sứ mệnh của Einstein đã đẩy ông lên một tầm cao mới so với những người cùng thời, vì ông từng từ chối nhiều ý tưởng của họ để ủng hộ những gì mà ông xem là câu trả lời hứa hẹn và hợp lý hơn cho thuyết vạn vật. Điều này chiếm giữ suy nghĩ của ông ngay cả lúc cuối đời, ông gác lại bài phát biểu của mình và yêu cầu những người y tá mang các ghi chú của ông đến, để ông có thể suy ngẫm thêm về những kỳ công tuyệt diệu của Chúa.

10. Chuyến LSD cuối đời của Aldous Huxley

Aldous Huxley nổi tiếng với cuốn sách khoa học giả tưởng Brave New World. Sau khi đạt được thành công với tác phẩm này, Huxley tới Hollywood để nuôi hy vọng trở thành một nhà biên kịch. Nhưng khát vọng này đã không được đền đáp, và ông đổ hết tâm trí vào những thứ thuộc thế giới tâm linh. Ông bắt đầu con đường tìm hiểu làm thế nào những chất ảo giác như LSD lại có thể mở khóa những khía cạnh mới của sự tồn tại. Với hiểu biết mới về chủ nghĩa thần bí, ông đã ghi lại những khám phá của mình trong cuốn sách Doors of Perception.

Khi Huxley nằm trên giường bệnh vì ung thư, ông yêu cầu vợ cho mình một liều LSD lớn. Bác sĩ đã cho phép điều đó, vì Huxley đã gần đất xa trời đến mức một liều LSD lớn cũng sẽ không có ảnh hưởng hay thay đổi gì nhiều. Vị bác sĩ thậm chí còn đề nghị giúp ông tiêm LSD, vì tay vợ ông không đủ vững để tiêm. Về trải nghiệm tinh thần của Huxley khi dùng LSD trước khi chết, những người có mặt bên giường bệnh của ông nói rằng những cơn co giật thường gặp trong giây phút cuối đời không xảy ra, và cái chết của Huxley là cái chết thanh thản nhất họ từng thấy, đặc biệt là với hoàn cảnh của ông.

Theo: Listverse

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.