• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Những kịch bản kinh dị nào sẽ xảy ra khi ruồi bu vào thức ăn của người?

Khám phá

Gián tiếp truyền những thứ kinh dị vào thức ăn

Loài ruồi, đó là chúng sở hữu một chiếc miệng hình vòi để hút thức ăn. Cấu tạo này buộc mọi thức ăn được hấp thu vào cơ thể ruồi phải ở dạng lỏng. Chúng sẽ sử dụng đầu hút ở miệng và biến thức ăn từ các dạng khác thành dạng lỏng bằng nước bọt. Nhưng rùng rợn nhất là nước bọt của ruồi lại chứa bất kì thứ gì mà chúng đã ăn trước đó (ví dụ: thịt thối, đồ ăn hỏng lâu ngày, thậm chí là phân).

Đẻ trứng trên bề mặt thức ăn

Thức ăn là môi trường tuyệt vời để những quả trứng ruồi phát triển. Sau một thời gian, chúng sẽ lớn lên thành giòi, khiến thức ăn nhiễm vô số loại vi khuẩn dơ bẩn bạn có thể nghĩ ra trên đời. Điều đó dĩ nhiên sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn nhưng hơn hết là viễn cảnh ăn đồ có giòi nghĩ thôi đã khiến chúng ta chỉ muốn ói...

Chân và cánh của chúng có thể biến thức ăn thành một ổ vi khuẩn

Theo báo cáo của Đại học Công nghệ Nanyang, mỗi cái chân của một con ruồi có thể chứa hàng nghìn vi khuẩn các loại. Loài ruồi chứa ít nhất 200 loại vi khuẩn có hại, số lượng thậm chí gấp 10 lần loài gián.

Vì chúng thích bu bám những nơi hôi thối, dơ bẩn nên việc xếp loài ruồi vào nhóm côn trùng mang mầm bệnh nguy hiểm nhất quả không sai.

Chúng có thể mang trên người 60 loại bệnh khác nhau

Ruồi có thể truyền ít nhất 65 căn bệnh khác nhau cho con người chỉ bằng cách đậu trên những bãi rác thải và đồ ăn. Bao gồm kiết lị, tiêu chảy, dịch tả và thậm chí là bệnh phong. Thậm chí chúng còn có thể lây nhiễm cho các loài động vật khác như: gà, lợn,...

Những kịch bản kinh dị này đã đủ dọa sợ bạn chưa? Tư nay, hãy ăn đồ ăn sạch sẽ và được bảo quản an toàn khỏi lũ ruồi nhé.

Đọc thêm: Hiện tượng 'shikadamari' bí ẩn: Vì sao hàng trăm con nai luôn tập trung một chỗ đúng 6 giờ rưỡi chiều tại công viên Nara?

Theo: Brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
    1
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (1)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.