• Về đầu trang
Trần Thị Thuý Linh
Trần Thị Thuý Linh

Những sự thật hài hước về Canada: Thủ tướng thích đi tất cute, người dân là 'bậc thầy chơi khăm'

Khám phá

Bạn biết gì về đất nước Canada ngoài biểu tượng lá phong đỏ, khúc côn cầu và những anh chàng cảnh sát ngồi trên lưng ngựa? Dưới đây là 14 sự thật kỳ thú, đặc biệt đến từ đất nước láng giềng của Hoa Kỳ và nổi tiếng với phong cảnh tuyệt đẹp này.

Ảnh: Travel Triangle

Khi rảnh người Canada làm gì?

Tấm bảng với những lời động viên từ người lạ mặt

Ở Canada, người ta sẽ chạy ra đường với những tấm biển ghi các câu nói truyền động lực để động viên người khác khi họ rảnh. Có thể bạn xem hành động trong thời gian "rảnh" này rất "rảnh", nhưng nó có ý nghĩa thể hiện sự kết nối cộng đồng cực cao đấy.

Biển số xe hình gấu Bắc Cực

Chắc hẳn đây là chiếc biển số xe độc nhất vô nhị trên thế giới

Trước năm 1999, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những biển số xe mang biểu tượng loài gấu Bắc Cực tại khu vực phía Bắc Canada có tên gọi Nuvanut. Thế nhưng bây giờ họ đã sử dụng những chiếc biển kiểm soát thông thường như toàn thế giới.

Người Canada là bậc thầy của những trò "chơi khăm"

Đến cảnh sát cũng là "nạn nhân" của những trò đùa quái gở này đây

Người Canada quả thật có năng khiếu khiến người khác "cười ra nước mắt". Có trường hợp một người từng dành thời gian chế tạo ra một chiếc xe hơi bằng tuyết, thậm chí còn lấy cây gạt nước thật đặt lên phần kính xe nhằm khiến chiếc xe trông thật hơn. Sau đó thì... gọi cảnh sát. Bạn có biết điều gì xảy ra tiếp theo không? Cảnh sát đã đến và họ cũng phải câm nín trước trò đùa thú vị này.

Canada là đất nước giàu dầu mỏ

Canada xếp thứ ba thế giới về trữ lượng dầu mỏ, chỉ sau Venezuela và Saudi Arabia. Ngoài ra, Canada còn có nguồn nước trong sạch, những hồ nước đẹp và những khu rừng được bảo tồn tốt nhất thế giới.

Đất nước có nhiều dự án ý nghĩa

Một trong những dự án ý nghĩa nhất tại Canada là tổ chức dịch vụ dọn dẹp nhà cửa cho những người phụ nữ đang mắc các căn bệnh hiểm nghèo. Tổ chức này mang tên "Dọn dẹp vì lẽ phải", vốn thành lập ở Mỹ nhưng tương đối phát triển ở Canada. Dịch vụ này cũng khiến cho người dân các nước khác ngưỡng mộ vì lý tưởng cao đẹp của nó.

Đến tiền cũng có thể dùng để tiêu khiển

Đồng tiền đặc biệt của Canada. Thậm chí đồng tiền này còn có mùi Siro.

Những tờ tiền của Canada sẽ không bị nhàu nát hay hư hại khi rơi xuống nước bởi chúng được làm bằng chất nhựa dẻo thay vì giấy. Đặc biệt, ẩn sau biểu tượng lá phong là hình ảnh ba chiều nhiều màu sắc. Người ta không chỉ dùng tiền để trả các hoá đơn, mà còn xem nó như một vật phẩm đồ chơi điện tử vậy.

Những con người cực hiếu khách

Sân đỗ dành cho đĩa bay của những người khách ngoài không gian
Ảnh: TripAdvisor

Thật vậy! Người Canada hiếu khách đến mức họ chào đón tất cả mọi người đến với đất nước của họ. Kể cả... người ngoài hành tinh. Tại Saint Paul, Alberta, họ còn xây một sân bãi rộng để... người ngoài hành tinh có chỗ đậu đĩa bay nếu họ đến Trái Đất.

Cảnh sát siêu đáng yêu

Cảnh sát không phải nỗi sợ hãi ở quốc gia này. Vị cảnh sát trong ảnh thậm chí còn xuống xe và mua nước chanh từ cô bé này thay vì phạt cô bé "bán hàng trái phép", "lấn chiếm lòng đường".

Có khu rừng rộng gấp đôi diện tích nước Bỉ

Những khu rừng lá kim cũng là một biểu tượng nổi tiếng của Canada

Vui tính là thế nhưng người Canada đặc biệt nghiêm túc và cứng rắn trong những vấn đề về bảo vệ môi trường. Đứng trước tình hình phát triển của nền công nghiệp, họ đã quyết địch sử dụng 15% diện tích rừng cho kinh tế, 85% còn lại buộc phải bảo toàn nguyên vẹn cho thiên nhiên. Chính bởi sự kiên định trong vấn đề bảo tồn, Canada vẫn đang chở che xuất sắc khu rừng lá rộng duy nhất còn tồn tại trên hành tinh này.

Thủ tướng "soái ca" hài hước

Thủ tướng điển trai
Thân thiện và hài hước hoà nhập cùng người dân trong ngày đặc biệt của cộng đồng LGBT
Những chiếc tất gây bão của Thủ tướng Justin Trudeau

Nếu bạn hỏi vị nguyên thủ quốc gia nào đẹp trai nhất thế giới thì câu trả lời chắc chắn là Thủ tướng Canada Justin Trudeau. Người khác ngưỡng mộ người đàn ông 49 tuổi này không chỉ bởi sự tài giỏi, vẻ điển trai mà còn vì những hình ảnh hết sức gần gũi như đeo tất nhiều màu sắc, đi mua sắm tại trung tâm thương mại như dân thường, chơi đùa và hôn gấu trúc,...

Luôn sẵn sàng giúp đỡ người khó khăn

Học sinh từ Halifax đã treo những chiếc áo ấm vào các cây cột điện dọc đường phố để giúp người có hoàn cảnh khó khăn. Trên mỗi chiếc áo đều có dòng chữ: "Hãy nhận lấy nếu bạn cần nó!"

Đề cao tính trung thực

Người Canada luôn có ý thức cao nơi công cộng

Ở Canada, mọi người cũng đề cao sự trung thực. Đây là một bốt kiểm tra vé tàu điện ngầm ở Canada, mặc dù đang trong trạng thái bị hỏng hóc chưa có người đến sửa, người dân vẫn để lại tiền. Bởi họ luôn nghĩ rằng bất cứ trường hợp nào xảy ra cũng không được phép vi phạm pháp luật và đạo đức.

Một đất nước xinh đẹp

Hình ảnh từ camera an ninh cũng "nghệ" như ảnh phim tài liệu

Canada là một trong những đất nước sở hữu thiên nhiên đẹp nhất hành tinh. Quốc gia này quyến rũ đến mức hình ảnh ghi lại trên camera đường phố cũng có chất lượng ngang máy ảnh từ National Geographic.

Xứ sở ngập tràn những điều dễ thương

Như một trò đùa từ người qua đường khiến khổ chủ được phen tá hoả vì tưởng giấy phạt từ cảnh sát

Nếu bạn quay trở lại xe và thấy một tờ giấy được cài ở phần gạt nước trên kính xe, điều đó đồng nghĩa là bạn chuẩn bị đối mặt với một án phạt hành chính. Nhưng đó là ở các quốc gia khác. Còn ở Canada thì lại là điều đáng yêu như trên.

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.