• Về đầu trang
Trứng chim
Trứng chim

Nỗi khổ tâm thầm kín của Sở mật vụ Mỹ: Những cô con gái nổi loạn của các đời Tổng thống

Khám phá

Con gái Tổng thống, một chức danh với hàng ngàn quy định mà người sở hữu nó phải tuân theo: phải dịu dàng, cân bằng được mọi thứ và luôn ủng hộ mọi hành động của bố mẹ mình, những người đứng đầu đất nước.

Họ, con gái Tổng thống còn lớn lên trong sự săn đón của công chúng. Mọi hành động, từ những việc làm bình thường nhất đến những bước đi nhỏ vào tuổi dậy thì đều bị các tay săn ảnh rình rập và dõi theo.

Nhưng Nhà Trắng cũng có ngoại lệ, khi mà các ái nữ của Tổng thống không phải lúc nào cũng ngoan hiền như thế. Trong những khoảnh khắc tệ nhất, họ bị bắt gặp đang tiệc tùng và uống rượu khi chưa đủ tuổi, ngay cả khi được theo dõi sát sao bởi Sở Mật Vụ.

Còn vào những khoảnh khắc đẹp nhất, họ chế nhạo những chính sách cổ hủ của cha mình đồng thời kêu gọi sự thay đổi thực sự. Từ bị bắt giữ đến say thuốc, những quý cô này hẳn là những điểm nhấn thú vị của Nhà Trắng.

Cặp sinh đôi của Tổng thống Bush

tt

Lớn lên trong Nhà Trắng cùng chị em sinh đôi của mình đồng nghĩa với việc bạn luôn có đồng phạm. Jenna và Barbara Bush, cặp sinh đôi của Tổng thống George W. Bush (nhiệm kì 2001-2009), cuộc sống của họ mới thật sự là một bộ phim.

Theo cuốn In the President’s Secret Service: Behind the Scenes With Agents in the Line of Fire and the Presidents They Protect (Những bí mật về việc phục vụ Tổng thống: Phía sau những Báo động và Tổng thống mà chúng ta luôn bảo vệ) được viết bởi Ronald Kessler, hai chị em sinh đôi “thực hiện mọi trò lừa mà họ có thể” để tạo ra những lỗ hổng trong hệ thống an ninh, và đây chỉ là một phần nhỏ trong rất nhiều “cảnh phim” mà họ tạo ra tại Nhà Trắng.

Jenna và Barbara Bush bị bắt vì uống rượu khi chưa đủ tuổi

tt1

Tác giả Kessler còn công khai việc Sở mật vụ phải can thiệp vào một cuộc ẩu đả tại quán bar mà chồng của Jenna hiện tại, Henry Hager là một trong những người có dính líu. Anh này được cho là đã say chỏng vó sau bữa tiệc Halloween vào năm 2005 và các mật vụ phải đưa anh vào bệnh viện. Nhưng Hager không phải là người duy nhất thích tiệc tùng.

Cả JennaBarbara đều được cho là đã uống rượu khi mới 19 tuổi (theo luật phải đến 21 tuổi họ mới có thể làm việc này). Sự việc xảy ra chỉ một tháng sau khi Jenna thừa nhận mình đã phải trả phí phạt liên quan đến đồ uống có cồn. Cô được cho là đã dùng ID của người khác để mua rượu.

Ngài tổng thống đã cố gắng che đậy việc làm sai trái của con gái mình nhưng khi bạn đang sống trong một thế giới tự do, không có gì có thể che giấu được. Sự việc này trở thành tiêu đề hit của hàng loạt các tờ báo không lâu sau đó.

Đường tình duyên đầy sóng gió của Chelsea Clinton

tt2

Chelsea Clinton luôn được biết đến như một quý cô điềm đạm và chín chắn, chỉ duy có điều, ở tuổi 18, chuyện tình của cô đã trở thành đề tài nóng được bàn tán lúc bấy giờ.

Ái nữ nhà Clinton bị bạn trai đại học Matthew Pierce đá cùng thời điểm với scandal của bố cô với Monica Lewinsky bùng nổ. Bằng một cách nào đó, việc này cũng trở thành một scandal.

Trước khi vụ chia tay được công bố, Clinton cũng đã thu hút sự chú ý của báo giới khi bị bắt gặp đang tìm kiếm sự giúp đỡ về mặt y tế vì “stress” tại Trung tâm Y tế Stanford.

Việc này khiến đời sống tình cảm của cô con gái được chú ý hơn bao giờ hết. Mọi thứ càng giống một vụ scandal hơn khi Clinton gặp gỡ người bạn trai mới Jeremy Kane, cũng là đồng đội trong đội bơi với người yêu cũ của cô. Có vẻ "anh em" không còn "như thể tay chân" nữa.

Chelsea Clinton và câu chuyện tình Hollywood "giả"

tt3

Cha nào, con nấy? Không phải lúc nào cũng như vậy. Chelsea Clinton bị kéo vào một vụ bê bối Hollywood có lẽ chưa bao giờ xảy ra. Khi Bill Clinton gần kết thúc nhiệm kì của mình, các tờ báo lá cải bắt đầu tung ra những tin đồn rằng Chelsea đã bắt đầu một mối quan hệ tình cảm với Ben Affleck. Khi đó, nam diễn viên này vừa mới chia tay với Gwyneth Paltrow.

Ở một góc độ khác, việc này lại khá hợp lí khi Affleck là một người vừa ủng hộ Đảng Dân chủ vừa ủng hộ cả Gia đình Clinton. Cặp đôi đã cùng nhau cười đùa trong tiệc sinh nhật của bà Hillary, nhưng hầu hết mọi người tin rằng những hình ảnh này không phải là thật. Còn chúng ta, sẽ chẳng bao giờ biết được đâu mới điều đáng tin.

Con gái đầu lòng của Barack Obama hét lên với người hâm mộ

tt4

Khi lớn lên dưới sự theo dõi sát sao của ánh đèn flash, những ái nữ của các Tổng thống đương nhiên sẽ có fan và cả anti-fan, dù họ muốn hay không. Malia Obama - cô con gái mẫu mực của Tổng thống Barack Obama đã đánh mất sự điềm tĩnh của mình vào năm 2017 khi một người hâm mộ muốn chụp ảnh cô.

Lúc đó Malia đang đi dạo cùng bạn ở quảng trường Harvard thì một người phụ nữ đến hỏi liệu bà có thể chụp hình Malia để gửi cho cháu mình không. Obama đã từ chối nhưng người phụ nữ vẫn chụp hình của cô ấy.

Cô gái 20 tuổi đã hối hận ngay sau khi hét lên: “Bà tính chụp hình tôi như đang chụp một con thú trong chuồng phải không?”. Tuy Malia không còn là con gái của Tổng thống Mỹ nữa, nhưng người ta phải học cách tôn trọng một cô gái biết được giới hạn của mình.

Malia Obama bị bắt gặp đang hút cần sa

tt5

Malia Obama là một quý cô khôn khéo và thông minh, như cha mình. Ái nữ của ông Barack hiện đang theo học tại trường đại học danh giá bậc nhất Harvard, nhưng điều đó không có nghĩa cô chỉ học mà không vui chơi.

Malia từng là nguyên nhân tạo nên một cuộc tranh cãi nho nhỏ khi có người thấy cô hút một thứ gì đó nhìn như cần sa tại lễ hội âm nhạc Lollapalooza. Sau đó, vụ việc đã được đính chính bởi những người chứng kiến ngày hôm đó, rằng đó chỉ là một loại kẹo dính.

Đây vẫn chưa phải là scandal cuối cùng của Malia tại Lolla. Năm tiếp theo tại lễ hội âm nhạc này, Malia “quẩy” hăng say đến nỗi phải nhờ đến một chiếc xe golf để di chuyển ra ngoài. Cô lúc đó còn có vẻ hơi ngơ ngác khiến những người chứng kiến đặt ra nghi ngờ về tinh thần của cô. Nhưng đa số những người còn lại cho rằng, Malia chỉ đang tận hưởng tuổi trẻ của mình.

Patti Davis và những cuộc biểu tình phản đối chính sách của cha mình

tt6

Patti Davis luôn được xem là một con cừu đen trong gia đình Reagan vì thái độ nổi loạn của mình. Cô đã dành gần 20 năm sống trong nỗi thù hằn với chính cha mẹ, những người dù ít dù nhiều cũng đã từng ghẻ lạnh cô. Tệ hơn, cô còn là người đã tham gia các phong trào phản đối chính sách của cha mình.

Nổi tiếng nhất phải kể đến việc Davis lên tiếng phản đối chính sách vũ khí hạt nhân của cha cô. Cô tham gia một số cuộc biểu tình mà sau này, chính cô cũng đã thừa nhận mình làm vậy chủ yếu là vì chọc tức cha: “Tôi lúc đó chỉ là một đứa con nít lúc nào cũng chống đối cha mẹ, không hơn kém.”

Patti Davis và trang bìa gây tranh cãi nhất của Playboy

tt7

Patti Davis đợi cho đến khi cha mình hết nhiệm kì mới gây ra một cuộc tranh cãi lớn hơn, nhưng việc này cũng không làm ảnh hưởng gì nhiều đến thái độ của cô.

Trong cuốn tự truyện của mình, Patti kể rằng cha là một người “xa lánh” còn mẹ đã “lạm dụng” cô. Sau đó, Patti quyết định buông thả hoàn toàn khi chụp một tấm ảnh khỏa thân cho tờ Playboy.

Davis đã kết thúc thời kì nổi loạn của mình hoàn toàn vang dội với trang bìa tạp chí Playboy. Đây cũng là trang bìa gây tranh cãi nhất của tạp chí này.

Nellie Grant không được gia đình chấp thuận khi kết hôn với một người đàn ông và li dị sau đó

tt9

Trở về những năm 1874, Nellie Grant đã làm một điều mà không một cô con gái nào của Tổng thống nên làm: cô đã làm trái lời cha mình, ông Ulysses S. Grant.

Nellie đã cưới một người đàn ông mà cha cô không chấp nhận. Nếu ở 2018, điều này còn không đáng được lên bất cứ tít báo nào, nhưng vào những năm 1800, đây chính xác là một tin tức nóng hổi. Đám cưới của Nellie được xem là một trong những đám cưới nổi bật nhất của lịch sử đám cưới Mỹ.

Chồng của Grant là Algernon Sartoris, một ca sĩ giàu có đến từ Anh. Cặp đôi đã bất chấp sự phản đối của gia đình và cuối cùng “kết tóc se duyên” tại Phòng Đông của Nhà Trắng. Ông Ulysses đã khóc suốt buổi lễ. Thật là một cách hay để khiến bố bạn thất vọng.

Nhưng rõ ràng, ông không hề sai khi cặp vợ chồng ly hôn sau đó, tạo nên một vụ scandal thứ hai trong những năm 1800.

Nellie Grant đưa con mình về lại Mỹ sau khi li hôn với chồng

tt10

Sau đám cưới của Nellie, cha cô, Tổng thống Ulysses đã thổn thức đến mức khóc không thể kiểm soát trong phòng ngủ của cô. Nellie đã định cư ở Anh sau đám cưới không lâu. Điều này được nhận xét là một hành động nổi loạn khi cha cô còn đang là Tổng thống Mỹ đương thời. Có thể nói, Nellie ít hay nhiều đã từ bỏ cuộc sống ở quê nhà của mình.

Vốn là một người có cá tính mạnh mẽ, Nellie chưa bao giờ chấp nhận hoàn toàn xã hội nước Anh. Cô không nhận được sự ngưỡng mộ từ người Anh như gia đình cô nhận được khi còn ở Mỹ.

Nellie đã rời khỏi Sartoris sau khi cô không thể chịu đựng được tật nhậu nhẹt của chồng mình. Cô đưa bốn người con về Mỹ và làm mới lại thẻ công dân của mình. Dường như biên giới không là gì đối với người mẹ “nổi loạn” này.

Người con gái nổi loạn đầu tiên tại Nhà Trắng, Alice Roosevelt

tt11

Theo tờ Politico, Alice Roosevelt là cô con gái nổi loạn đầu tiên sống tại Nhà Trắng. Đứa con đầu lòng của Teddy Roosevelt từng được báo chí miêu tả là “một động vật nhỏ hoang dã được mặc quần áo hàng hiệu”. Liệu với những tiêu chuẩn xã hội ngày nay, hình ảnh của cô con gái này có thay đổi? Chắc chắn sẽ có rất nhiều tranh luận cho việc này.

Những hành động thiếu suy nghĩ của ái nữ này có thể kể đến như mặc quần jean ở Nhà Trắng, cá cược đua ngựa, nhai kẹo cao su và lái xe quá tốc độ. Cô cũng luôn được bao quanh bởi các chàng trai. Nhưng điều tệ nhất là, trong suốt cuộc đời mình, Alice luôn làm tất cả những gì có thể chống đối mẹ cô, bà Edith. Bất cứ điều gì.

Alice Roosevelt và Giáng sinh

tt12

Giáng sinh là thời điểm mà Nhà Trắng được trang hoàng với rất nhiều đồ trang trí xa hoa, nhưng vào thời điểm Alice sống ở đó thì không. Cô đã tuyên bố rằng mình không phải là người theo đạo Thiên chúa.

Cô công khai nhận xét Thiên chúa giáo là “một loại tà đạo”. Việc này khiến những người đã bầu cử cho cha cô phải rùng mình. Tuy nhiên, thông tin này hiện vẫn chưa được xác nhận.

Cuộc đời nổi loạn của Alice sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến việc cô luôn đối chọi với mẹ kế của mình, người đã gọi cô là “ con bé đầu đường xó chợ” chạy xung quanh với “mọi đứa con trai trong phố” ở tuổi 14. Khi cha mẹ cô có kế hoạch gửi cô đến trường nội trú Miss Spence ở Manhattan, Alice 15 tuổi lúc đó đã đe dọa “sẽ làm một điều gì đó đáng hổ thẹn” chỉ để làm mất mặt gia đình mình.

Alice Roosevelt và những cuộc tình

tt14

Trong suốt những năm tháng tuổi vị thành niên, Alice tiếp tục xuất hiện đều đặn trên các tờ báo lá cải cùng với những chiến tích nổi loạn của mình. Cô lén vào một toa xe lửa, bị đuổi ra khỏi quảng trường Copley ở Boston vì hút thuốc, cô còn đốt cả thư của cha mình. Và đỉnh cao của tất cả những bê bối này chắc hẳn là khi Alice dính vào một vụ bê bối tình ái với một thượng nghị sĩ.

Alice kết hôn với Nicholas Longworth III, người sau này trở thành người phát ngôn của Nhà Trắng. Nếu cho rằng Alice đã kết hôn và cô ấy sẽ luôn thủy chung thì bạn sai rồi. Alice trải qua rất nhiều chuyện tình, nhưng nổi tiếng nhất là khi cô cặp kè với Senator William Borah, cũng là cha của đứa con gái duy nhất của Alice, Paulina Longworth.

Amy Carter và những cuộc nổi loạn về chính trị

tt15

Amy Carter có niềm đam mê lớn đối với chính trị, như cha mình là Jimmy Carter. Tuy nhiên, quý cô này đã khiến mọi việc đi hơi xa. Amy bị bắt 3 lần khi cô tham gia các hoạt động phản đối chủ nghĩa Apacthai ở Nam Phi. Lúc đó, cô mới chỉ đang ở độ tuổi vị thành niên.

Carter cho biết cha cô đồng ý cho cô tham gia các cuộc biểu tình. Năm 1985, Amy đã có cho mình một tiêu đề trên tờ New York Times khi bị còng tay và giải đi bằng một chiếc xe cảnh sát cùng hai người tham gia biểu tình khác.

Ở tuổi 17, các cuộc biểu tình phản đối việc phân biệt chủng tộc luôn là đề tài quen thuộc xuất hiện mỗi ngày ở Đại sứ quán Nam Phi. Amy nói với cảnh sát rằng “Tôi tự hào khi là con gái của cha mình”. Những cuộc biểu tình này đã dẫn đến hơn 1800 vụ bắt giữ.

Amy Carter và những lần bị bắt giữ khi tham gia biểu tình chống lại C.I.A

tt16

Năm 1987, Amy Carter bị bắt lần thứ tư vì phản đối chính trị. Lần này, cô bị bắt vì tội xâm phạm và vì đã tiến hành một cuộc biểu tình chống lại C.I.A tại đại học Massachusetts Amherst. Đây là một động thái táo bạo để phản đối chính chính quyền mà cha cô là người dẫn đầu. Nhưng dù sao, Amy vẫn tiếp tục với nỗ lực trong việc chỉ ra những hành vi sai trái của C.I.A.

Amy còn bị phạt khi cô ngồi bên đường và chặn các xe chở người bị bắt tại các cuộc biểu tình. Cô được tha bổng sau đó.

Amy Carter bị đuổi khỏi trường đại học Brown

tt17

Những ái nữ của Nhà Trắng thường theo học tại hệ thống trường Ivy League, và Amy Carter không phải là một ngoại lệ. Cô nhập học tại Brown vào những năm 80. Tuy nhiên, có vẻ chính trị mới luôn là điều mà cô quan tâm hơn hết thảy.

Theo tờ New York Times, Carter bị đuổi khỏi Brown vào năm 1987 vì không thể theo kịp các môn học ở trường. Vào thời điểm ấy, Amy mới chỉ là sinh viên năm hai, và có vẻ nguyên nhân chính khiến cô phải “cúp học” là vì tham gia các cuộc biểu tình liên quan đến C.I.A.

Những người bạn của Amy cho biết, cô thường không tham gia vào các tiết học về nguyên nhân chính trị. Amy Carter chỉ là không thể chống lại tinh thần nổi loạn luôn sôi sục trong cô.

Susan Ford và buổi vũ hội được tổ chức tại Nhà Trắng

tt18

Susan Ford luôn đóng vai trò là một người khuấy động cùng với những đề xuất táo bạo của mình khi cô sống tại Nhà Trắng trong nhiệm kì của cha mình, ông Gerald Ford.

Susan đã tạo ra một sự náo động khi mặc quần jean trong ngôi nhà đầy quy tắc này. Ngoài ra, cô chính là người con gái đầu tiên cũng là duy nhất, tính tới thời điểm này, có thể tổ chức một buổi vũ hội trung học ngay tại Nhà Trắng.

Theo tờ Vanity Fair, buổi vũ hội năm 1975 là một “đêm hoang dã” với thịt viên Thụy Điển, một “ban nhạc giữa các thiên hà” và chốt hạ bằng một chuyến đi trên du thuyền tổng thống. Ai mà biết Tổng thống có một du thuyền chứ?

Susan Ford và mẹ

tt19

Có thể nói Susan Ford đã cố gắng vượt qua khoảng thời gian sống tại Nhà Trắng với ít những cuộc tranh cãi nhất có thể. Tuy nhiên, cô đã nổi loạn với mẹ mình khi lỗi thuộc về mẹ cô. Trong một cuộc phỏng vấn trên TV, bà Betty Ford đã được hỏi rằng bà sẽ làm gì nếu Susan nói với bà “Mẹ, con đang có một mối tình". Và có vẻ như câu trả lời của bà không được tốt cho lắm.

Tôi sẽ không lấy gì làm ngạc nhiên. Tôi sẽ nghĩ con gái tôi chỉ là một cô bé bình thường như bao cô gái khác và nếu Susan muốn tiếp tục chuyện tình này, tôi chắc chắn sẽ đưa cho con bé những lời khuyên về chủ đề này”. Susan đã quá xấu hổ nên cô không công khai phủ nhận lúc đó. Ừ thì, không phải lúc nào các bà mẹ cũng đúng.

Helen Taft Manning và những bài phát biểu về nữ quyền

tt20

Helen Taft Manning không khác gì những đứa trẻ lớn lên trong Nhà Trắng. Cô được tổ chức một bữa tiệc trưởng thành tại Nhà Trắng vào năm 1910, dưới sự giám sát của cha mình, Tổng thống Howard Taft.

Cô tốt nghiệp trường đại học Bryn Mawr uy tín. Helan còn là người chăm sóc cho người mẹ bị khuyết tật vì đột quỵ. Và, điều nổi loạn nhất ở quý cô này là khi Helen đứng lên đòi quyền phụ nữ.

Helen đã đi khắp đất nước và thực hiện những bài phát biểu ủng hộ nữ quyền bằng việc công khai thẳng thắn đòi quyền bình đẳng cho các nữ công nhân. Cô gần như đã phản đối lại chính sách “phụ nữ không có quyền được tham gia bầu cử vì họ thiếu hiểu biết” của cha mình.

Theo: Past Factory
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.