• Về đầu trang
Pan
Pan

Nước Úc đón những trận mưa vàng sau nạn cháy rừng khủng khiếp

Khám phá

Vừa rồi, nước Úc đã trải qua khoảng thời gian tăm tối bởi trận cháy rừng diễn ra trên diện rộng gây ra thiệt hại khủng khiếp chưa từng có. Cháy rừng và hạn hán là hai vấn đề cấp bách mà nước Úc cần phải đối phó trường kì.

Gần đây, vùng phía đông nước Úc đã diễn ra nhiều trận mưa lớn với lượng nước mưa khổng lồ. Theo "Ladbible" báo cáo, mặc dù những trận mưa có thể giải quyết những đợt cháy rừng tự phát, nhưng ở tình hình hiện tại với lượng mưa lớn như vậy, có thể sẽ dẫn đến những vấn đề như lũ lụt, mất điện,...

Hiện tại, phía chuyên gia không thể xác nhận rằng với những trận mưa như vậy thì có thể hồi phục lại phần nội địa hạn hán 3 năm vừa qua hay không, nhưng điều có thể khẳng định rằng, hỏa hoạn cháy rừng có thể đươc dập tắt.

Chuyên gia về thủy văn, Quentin Grafton cho biết, đợt mưa lần này có thể giải quyết được nạn hạn hán ở những vùng khô cằn, nhưng không đồng nghĩa với cả phần nội địa sẽ được cấp nước. Đồng thời, ông cũng thừa nhận rằng những trận mưa trong những ngày vừa qua chính là một tín hiệu tốt cho những chuỗi ngày khó khăn vừa qua.

Đợt mưa vừa rồi đã dập tắt được hơn 30 khu vực có phát sinh hỏa hoạn, trong đó có những trận lửa đã diễn ra mấy tuần liền, thậm chí là mấy tháng. Tổng thủy cục đã cho biết, lượng nước trong đập Warragamba đã dâng lên từ 40% đến 60%, lượng nước cung cấp cho thành phố cũng được tăng lên đáng kể.

Đọc thêm: Hành trình phục hồi kì diệu của chú koala suýt mất mạng trong trận cháy rừng ở Úc

Theo: Teepr
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.