• Về đầu trang
Pan
Pan

Phỏng vấn nhanh giới trẻ Trung Quốc về Ngày lễ độc thân 11/11

Khám phá

Ngày 11 tháng 11 - Ngày lễ Độc Thân, vốn dĩ là ngày trào lưu vui chơi giải trí của thanh thiếu niên để tự chúc cho mình là "Quý tộc độc thân". Tuy nhiên cùng với sự "phủ sóng" của các trang mạng kinh doanh online thì "Lễ mua sắm" đã dần thay thế cho "Lễ độc thân", mọi người lại càng nhiệt tình tranh giành bình luận, tag tên để mua cho được thỏi son, đồ dùng...

Vậy bạn có còn nhớ hôm nay là ngày lễ Độc thân không? Bạn có đang "cô đơn" không? Bạn cảm thấy cuộc sống một mình tốt hơn hay hai người sẽ vui hơn? Người lớn có hối thúc bạn kết hôn chưa? Bạn dự định trải qua ngày này như thế nào? Một cuộc phỏng vẫn ngẫu nhiên với hơn 30 người đã diễn ra để biết được họ có cảm nghĩ gì về ngày lễ này.

Biểu tượng "Số 11 đôi" đại diện cho ngày Lễ Độc thân

Ngày 11 tháng 11, Lễ Độc thân, trước đây là ngày lễ được chào đón bởi các bạn trẻ, hoặc cùng dăm ba người bạn cùng "hội ế" mở tiệc, hoặc tính toán nổ lực để "thoát ế", nhưng trong cuộc phỏng vấn này, phản ứng đầu tiên của phần lớn mọi người đều coi 11/11 là ngày mua sắm để tận hưởng.

"Tôi còn sợ chi tiêu nữa mà! Vì tôi không có tiền, tôi nghèo"

Bình luận đặt hàng, mua sắm, "MiaoSha" (một trang mua sắm trực tuyến nổi tiếng của Trung Quốc)... là những từ được nhắc đến nhiều nhất.

Một bạn trẻ cho rằng: "Ngày 11 tháng 11 năm này là ngày đau khổ nhất, bởi vì tranh bình luận quá mệt, đã vậy còn phải chuẩn bị trước hơn 10 ngày". Một bạn gái xinh đẹp lại nói: "Ngày này là để đợi đến thời điểm 0 giờ, sau đó tranh giành đồ, thanh toán đủ tiền hàng, vét sạch các kệ hàng."

"Có không? Nếu không thì tôi nói vợ tôi giới thiệu cho một người."

Được hỏi rằng có biết đến ngày 11 tháng 11 hay không, các bạn trẻ đều trả lời "Biết", chỉ là đã bị cuốn hút bởi các bài quảng cáo của những cửa hàng. Ngược lại, người lớn tuổi hầu như không hiểu rõ lắm về ngày này, một chú đã có tuổi cho rằng "Ngày lễ Độc thân là ngày để giới thiệu người yêu cho các bạn nam nữ trẻ tuổi".

"Đúng rồi! Tôi còn ế!"

Theo số liệu được thống kê, Trung Quốc có tới 240 triệu người độc thân, con số cực kì nhiều. Vậy, số lượng người đông đảo trong "hội độc thân" này có phải là không muốn yêu, không muốn kết hôn hay không?

Trong buổi phỏng vấn, một bạn học sinh cấp ba nói rằng đã lớn lắm rồi mà chưa bao giờ có người yêu, cảm thấy rất buồn; bạn thì đã có đối tượng thích thầm, nhưng chỉ thiếu một cơ hội thích hợp phá thủng bức màn ngăn cách; có bạn thì được theo đuổi, nhưng người đó không phải mẫu người bạn ấy thích; có bạn thì đang mơ một cuộc tình, có chàng bạch mã hoàng tử cưỡi mây cầu vồng tới đón.

Đương nhiên cũng có cô bạn trẻ thời thượng chuộng cái "ế", cô cho rằng kết hôn chính là nấm mồ, còn có bạn thì muốn tận hưởng cuộc sống độc thân, vì nhìn bạn bè có người xung quanh mà thấy mệt, ví tiền lúc nào cũng trống không...

"Chuyện gì vậy?"

Quan niệm truyền thống cho rằng, kết hôn sinh con là con đường mà con người phải đi, không kết hôn, cuộc sống độc thân sẽ mang đến sự cô đơn và cô lập.

Trong cuộc phỏng vấn có một vị phụ huynh hùng hồn phản biện, con gái phải có người yêu, nếu không nhà cửa còn ra thể thống gì nữa. Bởi vậy, những người trong "hội độc thân" thường hay bị hối thúc việc cưới, ép cưới. Một phụ nữ độc thân 35 tuổi tâm sự, chị hay bị ba mẹ hối cưới, bị sắp trước những bữa ăn xem mắt, "Điều khiến tôi buồn nhất là, họ cảm thấy việc tôi không kết hôn là điều vô cùng mất mặt."

Cũng có những bậc cha mẹ hiện đại, "Ba mẹ tôi không hối cưới, những cô gái thời nay thời kết hôn trễ, tôi vẫn còn trẻ, họ luôn có lòng tin ở tôi, nếu tương lai vẫn còn độc thân, tôi vẫn sẽ sống rất tốt", một cô gái nói.

"Lớn thế này rồi mà chưa có ngườu yêu!"

Trên thực tế, vì sự phát triển của mạng xã hội và điện thoại di động, giới trẻ hiện nay càng ý thức hơn về bản thân, người yêu và hôn nhân là sự lựa chọn của mỗi người, bạn có thể chọn kết hôn sinh con, tận hưởng cuộc sống gia đình, bạn cũng có thể chọn cuộc sống độc thân vui vẻ, tự do. Chỉ hi vọng sự lựa chọn của bạn là thuận ý muốn con tim bạn mà thôi.

Theo: new.qq
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.