• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Sẽ ra sao khi các logo đua đòi 'chuyển giới' thành nữ?

Khám phá

Tổ chức Creative Equals đã biến các nhân vật biểu tượng của Monopoly, Pringles và Dreamworks thành.. nữ giới để thúc đẩy sự sáng tạo đa dạng, phá vỡ khuôn khổ cũ và rào cản về giới tính trong các sản phẩm. Họ còn muốn chiến dịch này giúp thế giới nhìn các sản phẩm thông qua cùng một lăng kính công bằng.

1

Nhắc đến BiC người ta không chỉ nhớ đến thương hiệu bật lửa tốt nhất thế giới mà còn cả sản phẩm bút bi chất lượng do BiC mang lại. Bạn có thường nhớ ngày xưa cha mẹ mình hay kêu sau này lớn rồi thì mua "bút bích" mà dùng không? Vâng, đây là cây bút BiC huyền thoại đấy!

Các biểu tượng được chọn để làm lại bao gồm một số thương hiệu hàng đầu thế giới như: Pringles, Monopoly và Dreamworks.

2

DreamWorks Pictures là một hãng phim Mỹ chuyên sản xuất và phân phối phim điện ảnh, game và chương trình truyền hình.

Bà Ali Hanan, CEO của Creative Equals nói với Dezeen: "Xu hướng bất cân xứng đang là một vấn đề lớn được giới truyền thông chú ý đến, nhưng chúng tôi nhận ra rằng số lượng logo và mascot nhân vật thường nghiêng về bên nam giới nhiều hơn và hình như không ai để ý đến điều này." 

5

Monopoly hay ở Việt Nam thường gọi là cờ tỷ phú, đây là một loại boardgame do Parker Bros., một nhãn hiệu của Hasbro sản xuất.

Bà Hanan còn lý giải thêm vì có đến 89,5% giám đốc thiết kế tại các công ty là nam giới nên điều này ảnh hưởng ít nhiều với bản sắc, hình ảnh của một thương hiệu.

4

Chắc không ai lạ lẫm gì nhãn hiệu Schwarzkopf nổi tiếng này - sản phẩm chăm sóc sắc đẹp hàng đầu của công ty Henkel - một trong những nhà sản xuất tiên phong về sản phẩm chăm sóc tóc, tạo mẫu tóc, thuốc nhuộm, sản phẩm chăm sóc cơ thể, chăm sóc da mặt và vệ sinh răng miệng. Sản phẩm của họ đã vươn ra hơn 125 quốc gia trên thế giới nhưng người tiêu dùng chưa được nhìn thấy logo phiên bản nữ bao giờ.

Thông qua những thay đổi tinh tế, hình ảnh được chuyển từ nam sang nữ: nhân vật Pringles mất râu thay vào đó là có thêm búi tóc, lông mi cong, còn đứa trẻ ngồi vắt vẻo trên cung trăng của DreamWorks thì tóc dài ra trong chớp mắt, hay biểu tượng nam giới của bút bi Bic cũng xuất hiện thêm búi tóc hai bên. Tuy các nhân vật "biến hình" nhanh chóng nhưng trông khá hợp lý và dễ chấp nhận.

3

Pringles là thương hiệu snack khoai tây nổi tiếng thế giới. Hình ảnh M.r Pringles với bộ ria gọn gàng có lẽ đã rất quen thuộc với nhiều người. Đây là Mr. Pringles sau khi biến thành Ms. Pringles.

Bonus:

bonus

Biểu tượng McDonald’s đổi ngược lại thay vì chữ M(men) như bình thường thì bây giờ là W(women). Còn hình bên phải là "Bà già Kentucky" thay cho "Ông già Kentucky"

Theo: D.Z
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.