• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

10 giống chó nguy hiểm nhất thế giới, 'Husky ngáo' cũng nằm trong số này

Thiên nhiên

Trước hết cần làm lõ khái niệm "nguy hiểm", một con chó trở nên nguy hiểm cho các động vật khác, hoặc cho người (kể cả chủ và người lạ) khi chúng bị kích động, hoảng sợ, bị đe dọa, bị ngược đãi, được nuôi dạy không đúng cách, hoặc khi tấn công kẻ thù. Trong những trường trường hợp này, 10 giống chó đặc thù sau đây sẽ trở nên cực kỳ đáng sợ, hoặc phá hoại cơ sở vật chất, hay ít nhất sẽ đưa bạn vào một tình huống khó xử. Hãy lưu ý là mọi giống chó đều có khả năng cắn người.

1. Pit Bull

Pit Bull không phải là giống chó có mặt trong tự nhiên mà được lai giống nhân tạo giữa chó Bull (chó đấu bò) và chó Terrier (chó sục). Từ lâu, Pit Bull bị hiểu nhầm là một giống chó hung dữ man rợ, hay cắn người, thực ra chúng cũng đáng yêu và tình cảm với con người như bất kỳ giống chó nào khác nếu được nuôi dạy đúng cách.

Image result for big pitbull

Tuy nhiên, chúng ta không thể phủ nhận rằng Pit Bull chính là giống chó có tố chất chiến binh mạnh mẽ nhất, chúng sở hữu những kỹ năng chết chóc. Bởi vì được lai tạo ra với một mục đích duy nhất là chiến đấu, Pit Bull có ngực và vai to, cơ bắp cuồn cuộn, khung xương rắn chắc và cặp hàm có lực cắn mạnh đủ để giết chết bất kỳ đối thủ nào. Hơn hết, chúng hầu như không biết sợ và sẵn sàng liều chết.

Image result for big pitbull

Việc nuôi 1 con Pit Bull cần được cân nhắc, người nuôi phải có kiến thức đầy đủ về cách nuôi dạy chó cũng như phải thực sự là một người yêu thương động vật. Mặc dù ngày nay Pit Bull đã được minh oan và nhân loại nhìn chúng với con mắt khác, tuy nhiên vẫn có nhiều nơi cấm hoặc yêu cầu giấy phép rất gắt gao với người nuôi giống chó này. Sẽ rất nguy hiểm nếu bạn rơi vào tình thế phải đối đầu với một con Pit Bull đang kích động, thậm chí phải trả giá bằng mạng sống.

2. Rottweiler

Rottweilers, hay chó Rott được coi là một trong những giống chó nguy hiểm nhất, chúng sống cống hiến và vâng lời với duy nhất chủ nhân của nó, đồng thời trở thành một người bảo vệ tuyệt vời. Chó Rott xuất xứ từ Đức, ban đầu nó được dùng để chăn gia súc, tuy nhiên về sau được gây giống để làm chó nghiệp vụ vì sức khỏe vượt trội và trung thành.

Image result for rottweiler

Mặc dù khá điềm tĩnh và biết nghe lời với chủ hoặc người quen, tuy nhiên chó Rott không thân thiện với người lạ, chúng dễ kích động và tấn công người lạ vì bản tính bảo vệ lãnh thổ rất cao. Cơ hội duy nhất để sống sót khi bị một con Rottweiler đe dọa là hãy cố thụ động và tỏ ra vô hại với nó, việc phản kháng hoặc bỏ chạy sẽ kích động khiến nó càng ham muốn tấn công hơn, hãy nhớ rằng nó chạy nhanh hơn và cũng mạnh hơn bạn rất nhiều.

Image result for rottweiler

3. German Shepherd

Chính là chó Berger (Bẹc-gie) quen thuộc mà chúng ta thường nghe, vốn là chó chăn cừu gốc Đức, một giống chó không chỉ to lớn mà còn rất thông minh. Đó chính xác là lý do tại sao chúng được đào tạo để tìm kiếm ma túy, bom, giải cứu con tin và truy bắt tội phạm. Chó chăn cừu Collie được đánh giá là thông minh hơn Berger tuy nhiên lại thiếu sự dũng mãnh, gan lỳ và máu sát thủ bẩm sinh của những người bạn đến từ Đức.

Image result for german shepherd

Chó chăn cừu Đức mang nhiều dòng máu sói cổ xưa trong người và là những sát thủ thực sự, chúng có thể lấy mạng một người với cú cắn cổ chuẩn xác chỉ trong 2 giây. Rất may, chó chăn cừu Đức tuyệt đối trung thành, biết nghe lời nếu được dạy dỗ đúng cách. Đây chính là giống chó được sử dụng nhiều trong lực lượng cảnh sát và quân đội của hầu hết các quốc gia.

4. Boxer

Cũng là một giống chó gốc Đức, tổ tiên của Boxer là những con chó dũng mãnh từng được dùng để đấu bò, thậm chí là đấu với cả gấu. Chúng cũng to khỏe, mạnh bạo như người bà con Rottweiler vậy. Mặc dù sự nhanh nhẹn kém hơn Berger và cơ bắp không hoàn hảo như Pit Bull nhưng chúng cũng đủ hung dữ và mạnh mẽ để kẻ thù phải e dè.

Image result for boxer dog

Boxer an toàn cho chủ nhân và người thân, bởi vì chúng có bản tính yêu quý con người, đặc biệt là trẻ em. Chúng rất kiên trì và biết bảo vệ người quen, tuy nhiên cảnh giác và kích động, có xu hướng tấn công khi gặp kẻ lạ. Tốt nhất, bạn không nên tiếp cận một con Boxer lạ nào nếu không thấy chủ của nó ở đó để kiểm soát.

5. Dobermann

Dobermann là loài chó sở hữu ngoại hình dữ dằn, vừa nhìn đã cảm thấy có sự uy hiếp, nhất là sau khi đã cắt tai. Chúng được đánh giá là một loài thân thiện với chủ nhân, nhưng dễ mất bình tĩnh với kẻ khác khi người đó tiếp cận chủ nhân với những hành động đáng ngờ. Lúc đó, Dobermann có thể hiểu lầm rằng chủ mình đang bị xâm phạm và lập tức tấn công.

Image result for dobermann dangerous

Đôi khi những cái ôm xã giao giữa chủ nhân và khách cũng có thể khiến Dobermann nổi giận. Tốt nhất một con Dobermann nên được dạy bảo cẩn thận, hạn chế tiếp xúc với người lạ. Đơn giản là bản năng bảo vệ lãnh thổ của chúng quá cao do tổ tiên của Dobermann được nuôi để canh gác, giữ nhà từ rất lâu rồi. Dù sao đi nữa, chúng cũng là giống chó tuyệt vời cho gia đình.

6. Alaskan Malamute

Image result for alaskan malamute

Chó Malamute ở Alaska là một dòng chó lai sói, được dùng để kéo xe và thồ hàng ở vùng đất quanh năm tuyết phủ. Mặc dù được đánh giá là loài thân thiện, thậm chí chúng không ghét hoặc xung đột với mèo, tuy nhiên khuyết điểm của Alaskan Malamute là rất hiếu động và dễ mất kiểm soát nếu cảm thấy buồn chán hoặc bị stress do thiếu vận động.

Image result for alaskan malamute

Nếu được nuôi dạy không đúng cách hoặc thiếu không gian để vui đùa, 1 con Alaskan Malamute dễ cáu kỉnh và trở nên hung dữ, khả năng chúng cắn người không cao nhưng chắc chắn sẽ phá phách đồ đạc, gây ra thiệt hại lớn hoặc dẫn đến sự khó chịu cho mọi người một cách không mong muốn. Nhiều trường hợp ghi nhận Alaskan không thân thiện với giống chó khác, chúng có thể tấn công những con chó nhỏ hơn nếu cảm thấy bị làm phiền.

7. Chow Chow

Sự nguy hiểm của một con Chow Chow là do vẻ ngoài dễ thương khiến người ta coi thường nó. Mặc dù ưa nhìn, tính cách của Chow Chow không thân thiện cho lắm, nó vẫn là 1 nòi chó dữ có nguồn gốc từ chó ngao Châu Á được người Trung Quốc xưa sử dụng để canh gác, săn bắt. Chow Chow cảnh giác cao độ với người lạ và sẽ cắn nếu bạn tiếp cận chúng một cách thiếu cân nhắc.

Image result for chow chow bite

8. Presa Canario

Một giống chó ngao của Tây Ban Nha, Canario là giống chó canh gác rất tốt, chúng điềm tĩnh, chắc chắn và không bao giờ tấn công trước một cách khinh suất. Tuy nhiên không nên chủ quan nếu bạn ở gần 1 con Canario, bởi vì chúng hoàn toàn không thân thiện với người lạ và luôn có thái độ cảnh giác.

Image result for presa canario

Điều cần chú ý khi gặp một con Canario lạ là đừng bao giờ có cử chỉ gì vượt quá giới hạn, bởi vì nếu chúng tấn công thì sẽ rất dai dẳng và đáng sợ.

9. Dalmatian

Đây chính là giống chó đốm trong phim hoạt hình "101 Con Chó Đốm", vẻ ngoài đáng yêu khiến người ta coi thường khả năng của chó đốm. Có thể được huấn luyện để canh gác và bảo vệ, đôi khi chúng cũng nguy hiểm và có thể cắn. Thông thường, chó đốm Dalmatian thân thiện hoặc trung tính với cả người lạ. Tuy nhiên, nòi chó này nổi tiếng dễ mất kiểm soát nhất là khi đùa giỡn, đôi khi chúng không kềm chế được mình và làm đau người khác.

Image result for dalmatian

Mặc dù được đánh giá là giống chó phù hợp cho gia đình, Dalmatian không được khuyến khích cho chơi đùa với trẻ em mà không có người lớn ở bên kiểm soát. Nhiều trường hợp quá phấn khích khi chơi đùa khiến chó đốm xô ngã hoặc làm đau chính chủ nhân của mình.

10. Siberian Husky

Được mệnh danh là giống chó "ngáo", Husky thân thiện và ngờ nghệch, chúng chia sẻ khá nhiều điểm chung với Alaskan Malamute vì cùng là giống chó được dùng để kéo xe hoặc lao động nặng. Husky rất hiếu động và dễ rơi vào tình huống khó xử nếu không được dạy bảo bài bản. Cái nguy hiểm của Husky chính là từ những hành vi không phù hợp, khó đoán định.

Image result for siberian husky

Để nuôi nấng một con Husky điềm tĩnh và biết cách cư xử là một điều không dễ dàng, ngoài việc đáp ứng những điều kiện như không gian, thức ăn và nhu cầu giao tiếp xã hội, Husky cần được chủ nhân yêu thương và kiên nhẫn khi tương tác với chúng. Thực ra nói Husky nguy hiểm là không hoàn toàn chính xác, phải kết luận rằng chúng là một loài dễ gây rắc rối, phá phách và rất khó dạy bảo cho nên nết.

Đọc thêm: Hòn đảo chó sói là nơi bạn có thể nựng loài vật hung dữ như thú cưng

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.