• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

10 loài nổi tiếng chung thủy trong thế giới động vật: Chế độ 'một vợ một chồng', yêu nhau trọn kiếp

Thiên nhiên

Chim cánh cụt Magella

Cánh cụt Magella được xếp là loài chung thuỷ nhất trong thế giới động vật. Các nhà khoa học đã phát hiện ra một cặp chim cánh cụt Magella sống với nhau 16 năm, không hề ngoại tình, dù mỗi năm chúng có đến 6 tháng sống tự do.

Sau 6 tháng đi di trú, chúng quay về vùng đất sinh sản và tìm lại đúng bạn tình trước đó.

Thiên nga

Thiên nga nổi tiếng là loài chim vô cùng chung thuỷ. Vẻ ngoài tựa thần tiên và tính cách ôn hoà khiến thiên nga rất được ngưỡng mộ trong thế giới động vật. Không chỉ có tình yêu bền bỉ, thiên nga đực còn ấp trứng giúp bạn đời của mình.

Trong một câu chuyện lan truyền gần đây, một cặp thiên nga có con cái bị thương nặng và con đực thì mong ngóng ngày đêm khi chưa biết bạn đời của mình sống chết thế nào. May mắn, con cái được cứu sống và chúng đã đoàn tụ trong cảnh tượng đầy cảm động và lãng mạn.

Vượn

Loài vượn lông xù không có nhiều bạn tình trong suốt vòng đời dài 35 đến 40 năm của nó. Con đực và con cái hình thành mối liên kết mạnh mẽ khi tìm thấy tình yêu và thậm chí bình đẳng trong mối quan hệ một cách đáng ngạc nhiên khi cùng nuôi dạy con cái.

Loài vượn chăm sóc con non cùng nhau, chải chuốt cho nhau và dành phần lớn thời gian để hát hò và đi chơi với nhau. Mặc dù hạnh phúc là vậy nhưng đôi khi những trường hợp ngoại tình, chia tay, tái hôn vẫn diễn ra trong cộng đồng nhà vượn.

Sói

Không giống với các chú cún cưng, sói rất chung thuỷ với bạn tình của mình. Khi tìm được tình yêu, chúng sẽ nguyện sống chết cùng nhau. Các cặp giao phối và xây dựng gia đình bằng cách sinh một lứa con mới mỗi năm. Hầu như những con sói không trải qua quá trình lão hoá sinh sản và có thể sinh con cho đến khi chết.

Vì vậy, khi nhìn thấy một con sói đơn độc trong rừng, hãy thông cảm cho nó. Có thể nó đang tìm kiếm một tình yêu mới và thương tiếc bạn đời đã chết của mình.

Hải ly

Chỉ có khoảng 3% động vật có vú tuân thủ chế độ một vợ một chồng và trong số đó, tình tứ nhất có lẽ là loài hải ly. Sau khi giao phối, hải ly dành nhiều thời gian để duy trì mối quan hệ yêu đương lãng mạn, chúng cùng nhau xây nhà để trở về nghỉ ngơi mỗi ngày. Cặp đôi hải ly cùng nuôi dưỡng con cái đến khi một trong hai chết đi.

Thằn lằn bóng Tiliqua rugosa

Không giống như hầu hết các loài bò sát khác, thằn lằn bóng Tiliqua rugosa của nước Úc chỉ nhìn trúng một ý trung nhân một lần trong đời. Con đực sẽ thực hiện động tác bao gồm vuốt ve và liếm con cái trước khi giao phối. Mối tình không có toà án nào chứng nhận nhưng có thể kéo dài đến hơn 20 năm.

Cú lợn lưng xám

Có khoảng 90% các loài chim sống theo chế độ một vợ một chồng về mặt xã hội nhưng điều đó không có nghĩa chúng sẽ hoàn toàn chung thuỷ với một bạn đời. Tuy nhiên, cú lợn lưng xám lại có cách "cưa gái" rất lãng mạn và một khi đã kết đôi thì cực kỳ chung tình.

Con đực thu hút con cái bằng tiếng rít và những món quà như chuột chết. Nếu con cái đáp lại bằng những âm thanh chói tai thì điều đó thay cho lời "Em đồng ý!".

Đại bàng đầu trắng

Khi tìm được bạn tình phù hợp, kể cả phải bay đi di cư vào mùa đông một mình thì chúng vẫn tìm thấy nhau vào mỗi mùa sinh sản. Hầu hết đại bàng đều sống cạnh nhau ít nhất 20 năm.

Cá thiên thần đen (French Angelfish)

Đừng bị cái tên thiên thần đánh lừa. Những kẻ yêu nhau này đều là các chiến binh hung hãn, chúng sẽ làm mọi thứ để bảo vệ lãnh thổ. Cá thiên thần đen sẽ bơi quanh rạn san hô để bảo đảm không ai làm phiền đến tổ ấm của mình.

Bạch tuộc

Bạch tuộc là động vật không xương sống thông minh nhất, với ngoại hình có 8 cánh tay kỳ lạ. Không chỉ thông minh, bạch tuộc còn rất chung thuỷ. Khi lựa chọn và giao phối với đối tác mà mình thích, chúng sẽ chỉ bên cạnh nhau. Bạch tuộc sống được 1 hoặc 2 năm vì vậy chúng chỉ sinh sản một lần và chết sau đó.

Ngoài ra, hình ảnh 2 chú ngỗng quyến luyến nhau khi một con sắp bị bán đi cũng khiến nhiều người cảm động về tình nghĩa phu thê trong thế giới động vật:

Theo: Mental Floss
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.