• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

11 địa điểm 'tử thần' trên Trái Đất khuyến cáo chỉ nên ngắm trên ảnh

Độc lạ

1. Thung lũng Chết, Mỹ

Nếu trái đất là nhà của chúng ta, thì Thung lũng Chết là... căn bếp. Sa mạc tuyệt đẹp này giữ kỷ lục về nhiệt độ cao nhất từng được ghi lại trên hành tinh của chúng ta, vào năm 1913, nhiệt độ ở đây đã khoảng 134 ° F (56,7 ° C). Cho dù bạn có đam mê mạo hiểm đến mấy, ánh nắng mặt trời và nắng nóng của thung lũng Chết sẽ khiến bạn mệt mỏi rất nhanh. Không có nước, bạn có thể sống ở đây chỉ trong 14 giờ.

Nguồn ảnh: Tpsdave

2. Sa mạc Danakil, Eritrea

Một "chảo lửa" khác trên Trái Đất chính là Sa mạc Danakel. Nhiệt độ ở đây thường cao hơn 120 độ F (50 độ C), nhiều núi lửa đang hoạt động, có các mạch phun trào khí độc. Hầu hết mọi người đều cho rằng đây là một địa điểm khủng khiếp, địa ngục trên trái đất, nhưng nó vẫn thu hút rất nhiều nhà thám hiểm dũng cảm từ khắp nơi trên thế giới. Những ai xâm nhập vào "vùng đất chết" này một mình mà không có hướng dẫn viên đều bị nghiêm cấm.

Nguồn ảnh: (c)V

3. Đỉnh núi Washington, Mỹ

Đỉnh núi Washington giữ kỷ lục những cơn gió nhanh nhất trên bề mặt trái đất. Tốc độ ghi nhận ở đây là 203 dặm một giờ (327 km/h). Tuy nhiên, những cơn gió mạnh không phải là mối quan tâm duy nhất trong khu vực này - nhiệt độ ở đây có thể giảm xuống -40 độ và tuyết rơi dày đặc liên tục khiến đỉnh Washington trở thành một nơi rất nguy hiểm. Mặc dù có chiều cao khiêm tốn, khoảng 6.288 feet (1.917 mét), nhưng núi Washington vẫn là một trong những đỉnh núi nguy hiểm nhất trên thế giới. Có thể so sánh chuyến tham quan của bạn với việc chinh phục Everest.

Nguồn ảnh: The Pilot's-Eye View

4. Núi lửa Sinabung, Indonesia

Đây là một ngọn núi lửa đang hoạt động nằm trên đảo Sumatra của Indonesia. Tình trạng phun trào dung nham xảy ra ở đây rất thường xuyên, làm cho hàng ngàn người không có nơi trú ẩn hoặc sinh kế. Các thị trấn và làng mạc gần đó đã được phủ đầy dung nham và tro nhiều lần: vào năm 2010, 2013, 2014 và 2015. Vụ nổ gần đây nhất xảy ra vào ngày 27 tháng 2 năm 2016. Vụ phun trào đó đã phóng ra một đám mây núi lửa, đá và tro tàn có chiều cao lên đến 2.500 m. Và không ai biết điều gì sẽ xảy ra vào ngày mai.

Nguồn ảnh: M.Jacobs

5. lha da Queimada Grande (Đảo Rắn), Brazil

Ẩn ở đâu đó ngoài khơi bờ biển của Brazil, hòn đảo này được công nhận là nơi nguy hiểm nhất hành tinh. Lý do cho điều này khá đơn giản - nơi này là nhà của những con rắn độc nhất trên thế giới. Các nhà nghiên cứu ước tính có khoảng 5 con rắn sinh sống trên 1 mét vuông của hòn đảo. Có rất nhiều câu chuyện về việc người dân bị rắn độc cắn chết. Một trong những câu chuyện kể lại là người giữ ngọn hải đăng đã bị tấn công bởi rắn. Ngọn hải đăng của Đảo Rắn đã được tự động hoá kể từ đó, và chính phủ Braxin đã cấm bất kỳ vị khách nào đặt chân lên đảo.

Nguồn ảnh: Joao Marcos Rosa

6. Vườn quốc gia Madidi, Bolivia

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, nơi này trông rất đẹp, nhưng nó thực sự là nơi rất đáng sợ. Vì đây là nơi có các loài động vật dữ tợn nhất trên thế giới, ngoài ra bất kỳ loài thực vật nào trong công viên này đều có thể gây ngứa, nổi mẩn và chóng mặt. Bất cứ vết cắt nào, hoặc thậm chí là vết thương nhỏ, đều có thể bị nhiễm ký sinh trùng nhiệt đới.

Nguồn ảnh: Jess Kraft

7. Thung lũng Chết, Kamchatka, Nga

Bán đảo Kamchatka, ở vùng Viễn Đông Nga, cũng có một Thung lũng Chết của riêng mình. Nó nằm không xa Thung lũng Geysers nổi tiếng. Nồng độ khí độc cao vượt mức ở khu vực này khiến mọi động vật và thực vật đều chết, còn con người sẽ bị trúng độc gây chóng mặt, sốt, ớn lạnh hay thậm chí ngất xỉu.

Nguồn ảnh: Igor Shpelenok

8. Đảo san hô Bikini, Quần đảo Marshall

Hòn đảo xanh đẹp này trông giống như một thiên đường, với làn nước xanh và bờ cát trắng. Tuy nhiên, vào Thế chiến thứ II, đảo san hô Bikini là nơi quân đội Mỹ sử dụng để thử bom hạt nhân, biến hòn đảo đẹp như tranh vẽ này thành một vùng đất đầy chất phóng xạ. Người dân buộc phải bỏ nhà cửa đi di tản và thậm chí ngày nay vẫn còn nguy hiểm cho nhiều sinh vật: mức độ phóng xạ cao bất thường ở đây có thể gây ung thư.

Nguồn ảnh: Pixabay

9. Vương quốc voi ở Chonburi, Thái Lan

Tại Vương quốc Voi, Thái Lan, có một trang trại cá sấu, chủ nhân đã tạo bè cho khách du lịch đến thăm, xem cá sấu. Những chiếc bè này không hề kiên cố và chúng rất gần với cá sấu bên dưới. Khách tham quan được mua cá hoặc thịt bò để cho cá sấu ăn, chúng sẽ nhảy lên khỏi mặt nước và đớp mồi. Điều này chẳng hề an toàn chút nào, chúng có thể đớp luôn cả bạn.

Nguồn ảnh: Jon Nok

10. Afar Depression, Ethiopia

Núi lửa Erta Ale, ở vùng Afar của Ethiopia, là một trong những ngọn núi lửa nguy hiểm nhất hành tinh. Các trận động đất nhỏ đang liên tục rung chuyển khu vực, tạo thành nhiều hố sâu. Điều này xảy ra vì Erta Ale chứa hai hồ dung nham trong miệng núi lửa của nó. Lượng dung nham trong chúng thay đổi liên tục, khiến bề mặt Trái Đất rung lên và xuống.

Nguồn ảnh: Matthew and Heather

11. Hồ Natron, Tanzania

Một địa điểm có cảnh quan giống như ở một hành tinh khác, nhưng hình ảnh siêu thực này thực sự là bức ảnh của Hồ Natron ở Tanzania. Lớp vỏ muối kiềm trên bề mặt của hồ rất nguy hiểm đến mức tất cả các sinh vật đều chết khi tiếp xúc với nó. Vì vậy, việc bơi lội trong hồ này bị nghiêm cấm, và mùi nồng nặc của hydrogen sulphide xuất phát từ bề mặt của hồ sẽ khiến bạn không thể chịu nổi.

Nguồn ảnh: Bildagentur Zoonar GmbH

11 địa điểm "địa ngục" phía trên không hề dành cho con người lui đến, vì vậy đừng dại đột mà đến chơi thử nhé, có khi phải bỏ mạng ở những "vùng đất chết" này đấy.

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.