• Về đầu trang
Treng
Treng

14 địa điểm bí ẩn liên quan đến những vụ mất tích kỳ lạ trên thế giới

Kinh dị

Trong suốt chiều dài lịch sử, các vụ mất tích không có lời giải luôn khiến con người hoang mang xen lẫn tò mò. Dưới đây là 14 địa điểm được biết đến với những vụ mất tích bí ẩn gây khó khăn cho các nhà khoa học.

1. Tam giác Bermuda

bermuda triangle2

Tam giác Bermuda hay còn gọi là "Tam giác quỷ" là một vùng biển nằm ở phía tây Đại Tây Dương, giáp với Bermuda, Puerto Rico, Melbourne và Florida.

Đây là khu vực nổi tiếng với nhiều vụ máy bay và tàu biển mất tích một cách kỳ lạ. Kể từ năm 1851, ước tính có khoảng 8.127 người đã mất tích bí ẩn ở Tam giác Bermuda.

Các câu chuyện từ tam giác Bermuda rất giống nhau: một là tàu thủy hoặc máy bay biến mất không dấu vết trong điều kiện thời tiết tốt, hai là tàu thủy hoàn toàn nguyên vẹn được tìm thấy đang trôi dạt trên biển trong khi thủy thủ đoàn mất tích.

giphy

Vào ngày 5/12/1945, chuyến bay 19 (tên của một đội gồm năm máy bay phóng ngư lôi của Mỹ) đã biến mất ở tam giác Bermuda khi đang tập huấn. Trong quá trình tìm kiếm máy bay, thuyền chở 13 người cũng mất tích tại nơi này và chưa bao giờ được tìm thấy.

Năm 1918, chiếc tàu USS Cyclops chở 309 người cùng nhiều trang thiết bị thu phát sóng vô tuyến điện, đột nhiên biến mất sau khi rời cảng Barbados. Đây được coi là vụ mất tích chấn động nhất trong lịch sử.

Loạt máy bay Piper Jets (từ 2005 đến 2007), máy bay Trislander (2008), Tudor Star Tiger (1948), C-54 (1947),... cũng mất tích bí ẩn khi đi qua vùng tam giác quỷ này.

2. Tam giác Michigan

ho michigan

Không nổi tiếng như người anh em họ miền Nam của nó là tam giác Bermuda, tam giác quỷ thứ hai này cũng là nơi xảy ra các vụ mất tích bí ẩn. Tam giác này thuộc hồ Michigan ở Bắc Mỹ, kéo dài từ Michigan đến Wisconsin. Vụ mất tích nổi tiếng nhất ở khu vực này chính là chuyến bay 2501 của hãng hàng không Northwest Airlines chở theo 58 hành khách và chưa bao giờ thấy quay trở lại.

3. Tam giác Bennington

nhung vu mat tich rung ron nhat lich su

Tam giác Bennington là một vùng thuộc phía Tây Nam Vermont (Đông Bắc nước Mỹ) bao quanh là Núi Glastenbury.

Trong khoảng thời gian từ năm 1920 đến năm 1950, tại đây liên tục xảy ra nhiều vụ mất tích kỳ lạ. Ngày 1/12/1949, cựu binh James Tetford được cho là đã biến mất khỏi một chiếc xe buýt đông đúc trên đường Albans. Tháng 10/1946, Paul Jepson, 8 tuổi đã biến mất khi đi từ một trang trại vào vùng đất này. Hai tháng sau, Paula Welden, 19 tuổi đã biến mất trong khi đi dạo tại khu vực này.

4. Tam giác Nevada

map2 1469466351454 0 0 437 595 crop 1469541039087

Tam giác Nevada là khu vực sa mạc hoang vu rộng khoảng 64.750km vuông từ bang Nevada đến một phần bang Arizona và một phần bang California. Vùng tam giác này nằm gần với khu quân sự nổi tiếng Khu vực 51, và là nơi xảy ra nhiều vụ mất tích bí ẩn thách thức các nhà giải mã.

1200px steve fossett cropped

Vụ mất tích nổi tiếng nhất chính là việc phi công lão luyện Steve Fossett "bốc hơi" cùng với máy bay của ông khi đi vào vùng tam giác Nevada vào năm 2007.

5. Thuộc địa Roanoke

roanoke island croatoan

Thuộc địa Roanoke được thành lập bởi thực dân Anh vào năm 1585. Thống đốc của thuộc địa đã trở về Anh để nhận tiếp tế, nhưng ba năm sau khi kết thúc chuyến trở về, thuộc địa đã bị bỏ hoang. Dường như đã có vụ việc gì xảy ra tại vùng đất này khi các bộ lạc không còn một bóng người, chỉ duy nhất một cái tên khắc trên gốc cây là "CROATOAN''.

6. Biển Sargasso

weedline wonders3

Biển Sargasso là một vùng biển ở giữa Bắc Đại Tây Dương, bị bao phủ bởi những dòng hải lưu. Nó tiếp giáp với hải lưu Gulf Stream về phía tây; với hải lưu Bắc Đại Tây Dương về phía bắc; với hải lưu Canary về phía đông, với hải lưu Bắc Xích Đạo về phía nam.

Vùng biển này là nơi xuất hiện của rất nhiều "con tàu ma". Năm 1872, con tàu Mary Celeste được phát hiện trong tình trạng bị bỏ hoang. Trên tàu vẫn đầy đủ nhiên liệu và thức ăn, nhưng không có dấu hiệu nào cho biết các thuyền viên đã đi đâu hay có chuyện gì đã xảy ra với họ.

7. Hồ Superior

250px lake superior nasa

Hồ Superior hay còn gọi là Hồ Thượng, kề cận với tỉnh Ontario (Canada) và tiểu bang Mỹ Minnesota về phía bắc và với hai tiểu bang Wisconsin và Michigan về phía nam. Đây là hồ lớn và sâu nhất của Ngũ Đại Hồ ở Bắc Mỹ.

Bên cạnh đó, khu vực này cũng là nơi xảy ra nhiều vụ mất tích trong nhiều thế kỷ. Trên thực tế, người ta dự tính hơn 200 tàu đã bị chìm dưới hồ Superior, nhiều tàu trong số đó đến nay vẫn chưa được tìm thấy.

8. Nam Đại Tây Dương

saa

Vùng dị thường phía nam Đại Tây Dương là nơi chịu ảnh hưởng từ vành đai bức xạ Van Allen bên ngoài Trái Đất. Đây là khu vực nguy hiểm bậc nhất đối với các chuyến bay của con người lên vũ trụ.

Nhiều vụ rơi máy bay đã xảy ra ở khu vực này, trong đó nổi tiếng nhất là chuyến bay 447 của Pháp chở 228 người đã rơi xuống và thiệt mạng. Nơi đây được mệnh danh là "tam giác quỷ Bermuda trên không".

9. Công viên quốc gia của Mỹ

3 660x370

Theo một báo cáo, có tới hơn một nghìn người đã mất tích bí ẩn tại công viên quốc gia của Mỹ trong vòng 150 năm qua.

Các vụ mất tích này có nạn nhân là trẻ em, nhưng cũng không thiếu những người lớn giàu kinh nghiệm. Sự mất tích bí ẩn của họ không thể giải thích bằng những cuộc điều tra và tìm kiếm thông thường.

10. Quốc lộ 16

maxresdefault

Nằm vắt ngang qua British Columbia ở phía Đông Canada, quốc lộ 16 là nơi xảy ra rất nhiều vụ mất tích bí ẩn, nạn nhân chủ yếu là những cô gái trẻ.

Người đầu tiên bị mất tích là Monica Ingas, cô đã biến mất không dấu vết vào năm 1975. Kể từ đó, 17 người khác cũng được cho là mất tích trên quốc lộ tử thần này.

11. Hồ Anjikuni

54a 290x196

Anjikuni là một hồ ở vùng Kivalliq, Nunavut, Canada. Vào năm 1930, khoảng 2000 dân làng trong ngôi làng cạnh hồ này đã đột ngột biến mất một cách bí ẩn.

Tháng 11/1930, ông Joe Labelle, một lái buôn mua bán lông thú đã nghỉ chân ở ngôi làng này và phát hiện ra nơi đây hoàn toàn bị bỏ hoang. Ông đã tìm thấy những chiếc áo sơ mi còn đang khâu dang dở và thức ăn treo trên hố lửa, vì vậy ông đã kết luận rằng dân làng đã đột nhiên rời đi.

Kỳ lạ hơn, những con chó trượt tuyết đã bị bỏ đói tới chết và một ngôi mộ bị đào lên một cách khó hiểu. Không có một dấu vết nào cho biết dân làng đã đi đâu và có chuyện gì xảy ra, họ hoàn toàn đã "bốc hơi" khỏi ngôi làng một cách vô cùng kì quái!

12. Quần đảo Flannan

e527a4d903c71c442177e45e142f3ea7

Quần đảo Flannan nằm trên vùng biển Scotland, nơi đây nổi tiếng với sự mất tích bí ẩn của những người gác hải đăng.

Vào năm 1900, một người lái tàu nhận thấy không có ánh sáng phát ra từ ngọn đèn hải đăng nên đã phái người vào kiểm tra. Ba người làm nhiệm vụ trên ngọn hải đăng đó đã biến mất một cách kỳ lạ. Dù các nhà chức trách đã thực hiện nhiều cuộc tìm kiếm có quy mô lớn, nhưng vẫn không thể tìm ra tung tích của ba người này.

13. Biển Quỷ

9 1

Nằm ở gần Nhật Bản, vùng biển nguy hiểm này được gọi là Biển Qủy vì nó liên quan đến rất nhiều vụ mất tích bí ẩn. Năm 1952, chính phủ Nhật Bản đã cử một đội gồm 31 người đi thuyền vào Biển Quỷ để điều tra. Kể từ đó, nhóm người ấy không bao giờ trở về. Người ta cũng không nghe được bất kì một thông tin nào liên quan đến họ nữa.

14. Vịnh Suvia, Thổ Nhĩ Kỳ

254bfc192eaca6c17b17bb9b25c0c332

Một trong những sự kiện lạ lùng nhất trong Thế chiến thứ nhất là sự biến mất của toàn bộ tiểu đoàn lính của Anh ở vịnh Suvia, Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo một báo cáo, vào thời điểm đó một đám mây lạ đã bao phủ sườn đồi, nơi tiểu đoàn lính Anh đang hành quân và họ đã mất tích không dấu vết. Sau chiến tranh, người Anh yêu cầu chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ trả lại những những người lính bị mất tích, nhưng Thổ Nhĩ Kỳ không có hồ sơ về những người lính ấy.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.