• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Khó lòng nhận ra 15 động vật quen thuộc này khi chúng không có lông

Độc lạ

Không chỉ có con người mới mắc chứng rụng lông, tóc, kể cả động vật cũng có thể mắc bệnh này. Tuổi già, các quá trình tự nhiên (theo mùa hoặc lão hóa), rối loạn sinh học (mất cân bằng vitamin hoặc khoáng chất), đột biến di truyền, bệnh tật hoặc ký sinh trùng đều có thể là nguyên nhân dẫn đến rụng lông ở động vật.

Dù động vật không để ý đến vẻ ngoài của mình, nhưng có khi bạn chẳng nhận ra chúng trong tình trạng "khoả thân" thế này đâu.

1. Thỏ

lost bird dong vat khong long 1

lost bird dong vat khong long 2

Chú thỏ này sinh vào năm 2009 và từng trở thành hiện tượng mạng vì ngoại hình nhẵn nhụi của mình. May mắn thay, sau ba tháng, nó đã bắt đầu mọc lông bình thường như các anh em khác và trở thành một chú thỏ xinh xắn. (Nguồn: teddytassen.se)

2. Gấu

lost bird dong vat khong long 3 lost bird dong vat khong long 4

Dolores là một trong số những con gấu cái bị ảnh hưởng bởi chứng rụng lông đột ngột tại một sở thú ở Leipzig, Đức. Một số chuyên gia tin rằng nguyên nhân dẫn đến chứng bệnh này là do khiếm khuyết di truyền. (Nguồn: Daily Mail).

3. Nhím

lost bird dong vat khong long 5 lost bird dong vat khong long 6

Đây là Betty, một cô nàng nhím vô hại vì không có gai. Betty đến từ trung tâm cứu hộ Foxy Lodge, vương quốc Anh. (Nguồn: greatyarmouthmercury.co.uk)

4. Vẹt Cookato

lost bird dong vat khong long 7 lost bird dong vat khong long

Oscar là một con chim vẹt mái đã 35 tuổi. Oscar mắc chứng bệnh Mỏ và Lông thường thấy ở loài vẹt Cookato, khiến lông trên cơ thể mọc khó khăn, móng và mỏ mọc bất thường. (Nguồn: Daily Mail).

5. Gấu mèo

lost bird dong vat khong long 9 lost bird dong vat khong long 10

Những động vật có vú đôi khi có thể bị nhiễm nấm khiến lông của chúng bị rụng. Đây là hiện tượng khá phổ biến trong động vật hoang dã. Trong ảnh là một con gấu mèo không lông. (Nguồn: broccoli)

6. Sóc

lost bird dong vat khong long 11 lost bird dong vat khong long 12

Nguyên nhân khiến những con sóc rụng lông thường liên quan đến một căn bệnh do bọ gây ra. (Nguồn: Daily Mail).

7. Lợn gầy

lost bird dong vat khong long 13 lost bird dong vat khong long 15

Lợn gầy (The skinny pig) một một giống chuột lang không lông. Loài này là sản phẩm lai tạo giữa chuột lang và sinh vật không có lông của các nhà khoa học ở viện Armand Frappier Montreal, Canada vào năm 1978. (Nguồn: Wikipedia).

8. Chim cánh cụt

lost bird dong vat khong long 16 lost bird dong vat khong long 17

Con chim cánh cụt con này bị cha mẹ của nó bỏ rơi tại một hồ cá ở tỉnh Liêu Ninh của Trung Quốc. Những người làm việc trong hồ cá đã tìm ra nguyên nhân khiến chú chim bị rụng lông là do tình trạng sức khoẻ quá yếu khiến nó khó khăn trong việc tiêu hóa thức ăn và hấp thụ dinh dưỡng. Sau khoảng thời gian được chăm sóc, chim cánh cụt không lông đã mọc lớp lông mịn và đoàn tụ với gia đình mình. (Nguồn: Daily Mail).

9. Chuột

lost bird dong vat khong long 18 lost bird dong vat khong long 19 lost bird dong vat khong long 20

Chuột không lông được lai tạo bằng cách tạo ra các tổ hợp các gen khác nhau. Có lông đã đáng sợ, không lông còn trông sợ hơn. (Nguồn ảnh: CSBeck).

10. Tinh tinh

lost bird dong vat khong long 21

Giống như con người và một số loài khỉ, tinh tinh cũng có thể mắc bệnh rụng lông. Chú tinh tinh tội nghiệp này đã thu hút nhiều khách thăm quan tại một sở thú. (Nguồn ảnh: RedEyedRex).

11. Chó Orchid Inca

lost bird dong vat khong long 23

Những chú chó không có lông thuộc giống Orchid Inca của Peru. Machu Picchu (trên ảnh) đã được chọn làm thú cưng của Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama. (Nguồn ảnh: Karel Navarro)

12. Gấu túi mũi trần

lost bird dong vat khong long 24 lost bird dong vat khong long 25

Đây là Karmann - một em bé Gấu túi mũi trần từ Úc. Loài gấu túi này có tập tính ở trong túi của con mẹ cho đến khi chúng được 7 tháng tuổi. Tuy nhiên, Karmann tội nghiệp đã được giải cứu khỏi túi của một con gấu mẹ sắp chết khi chỉ mới 3 tháng tuổi, vì vậy nó hoàn toàn không có lông. Hện Karmann đang được chăm sóc tại một Trạm trú ẩn của động vật hoang dã ở Melbourne. (Nguồn: Daily Mail).

13. Khỉ đầu chó

lost bird dong vat khong long 26

Con khỉ đầu chó này được phát hiện ở vùng nông thôn của Zimbabwe, người ta vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây ra chứng rụng lông ở nó. (Nguồn: Daily Mail).

14. Kangaroo

lost bird dong vat khong long 27 lost bird dong vat khong long 28

Sinh vật nhỏ bé này là Sabrina, một con kangaroo cái đã bị mẹ nó bỏ rơi tại Công viên Serengeti ở Đức. Những động vật lớn lên trong túi mẹ thường không mọc lông cho đến khi chúng đủ cứng cáp. (Nguồn: Daily Mail).

15. Chuột hamster

lost bird dong vat khong long 29

Chuột hamster không lông ở Syria là kết quả của sự cố đột biến gen. (Nguồn ảnh: Thicket Rabbitry).

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.