• Về đầu trang
Bún riêu
Bún riêu

2 mẹ con hươu cao cổ trắng quý hiếm bị sát hại

Thiên nhiên

Theo lời các nhà bảo tồn động vật ở Kenya, các kiểm lâm viên đã tìm thấy thi thể của 1 con hươu cao cổ trắng cái và con của nó tại một ngôi làng ở phía đông bắc Kenya. Tại đây chỉ còn lại một con hươu cao cổ trắng - một con đực được sinh ra bởi bà mẹ vừa qua đời, vẫn còn sống và được cho là con hươu cao cổ trắng duy nhất còn lại trên thế giới.

Mohammed Ahmednoor- người quản lí của khu bảo tồn Ishaqbini Hirola cho biết:

Đây là một ngày rất buồn cho cộng đồng Ijara và Kenya nói chung. Chúng tôi là cộng đồng duy nhất trên thế giới đang trông coi hươu cao cổ trắng.

Cái chết của nó là một đòn giáng mạnh vào những cố gắng to lớn của cộng đồng nhằm bảo tồn các loài quý hiếm và độc đáo, và đây cũng là một lời cảnh tỉnh để tiếp tục nỗ lực bảo tồn các loài động vật quý hiếm. Một mất mát to lớn cho giới nghiên cứu và di truyền học.

Con hươu cao cổ trắng này được phát hiện lần đầu tiên vào năm 2017 và từ đó đến giờ nó sinh được hai con non. Con non mới nhất được sinh vào tháng 8 và vừa bỏ mạng cùng mẹ của mình.

Hươu cao cổ trắng không phải bị bạch tạng, chúng là một dạng đột biến đặc biệt khiến chúng vẫn có đôi mắt đen thay vì đỏ như các các cá thể bạch tạng. Chúng được nhận xét là rất thân thiện, gần gũi với con người.

Khi con hươu cao cổ trắng này lần đầu được phát hiện, nó cùng hai con sống trong khu bảo tồn thiên nhiên tại Kenya.

Thi thể của hươu cao cổ mẹ này được cho là đã ở đó khoảng 3-4 tháng và được tìm thấy bên cạnh là 1 đứa con nhỏ, nó dường như đã chết vì đói sau khi mẹ qua đời.

Trước đó, người ta từng phát hiện một con hươu cao cổ màu trắng tại Công viên quốc gia Tarangire của Tanzania vào năm 2016 nhưng không rõ số phận của nó ra sao. Thế nên, cá thể tại Kenya được coi là duy nhất.

Tổ chức bảo tồn hươu cao cổ cho biết số hươu cao cổ ở châu Phi đã giảm 30% kể từ những năm 1980, thậm chí ở một số khu vực tỷ lệ này lên đến 95%.

Theo: Unilad
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.