• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

20 em bé động vật trông cứ như 'con nhặt từ bãi rác' so với cha mẹ chúng

Thiên nhiên

"Con nhà tông, không giống lông cũng giống cánh". Ấy vậy mà các bé bi sau đây đến cọng lông cũng chẳng giống bố mẹ tí nào.

1. Cầy Meerkat

1

Cầy Meerkat con khi sinh ra chỉ có một lớp lông tơ bao phủ và trông nó giống như một con chuột con hơn là con cầy. Chúng sẽ bắt đầu có quầng mắt và lỗ tai màu đen như mẹ khi được 2 tuần tuổi.

2

Con này em nhặt từ bãi rác nào vậy?

2. Lợn vòi Tapir

4

Lợn vòi khi mới sinh sở hữu những hoa văn sọc và đốm kéo dài theo chiều dọc cơ thể, hoàn toàn khác với mẹ có khoang trắng đen rõ rệt. Chiếc vòi đặc trưng của nó cũng chưa có độ dài đáng kể.

Thực tế, kích cỡ nó cũng tương đương với một chú lợn con sơ sinh, chỉ khác về màu sắc mà thôi.

3. Cú

5

Một con cú sơ sinh hoàn toàn không có dấu vết gì giống với cha mẹ nó. Mỏng manh và bé nhỏ đến mức nằm lọt trong lòng bàn tay người, trông nó như một chú gà con mới nở với bộ lông tơ trắng muốt.

4. Ốc sên

6

Trứng ốc sên sau khi đẻ sẽ nở trong vòng 2 đến 4 tuần và một chú ốc sên mới nở không to, nặng hơn hạt đậu xanh. Lúc này vỏ của nó rất mềm và trong suốt, không có khả năng bảo vệ cơ thể. Ốc sên con buộc phải ăn thật nhiều thức ăn có canxi để giúp chiếc vỏ trở nên cứng cáp và to hơn.

7

5. Chim cánh cụt

10

Chim cánh cụt non không to hơn một con vịt là mấy. Chúng được bao phủ bởi lớp lông màu xám tro, và lớp lông này không thể chống nước như cha mẹ chúng. Ngoài ra, nó quá mỏng để có thể bảo vệ sinh linh nhỏ bé này trước cái lạnh. Vì vậy chim cánh cụt mới sinh thường được bố mẹ giữ ấm giữa hai chân.

8

6. Thú ăn kiến Echidna

Còn gọi là thú mỏ vịt lông nhím hay thú lông nhím, Echidna được ''vũ trang'' bởi bộ giáp gai nhọn hoắt cùng lớp da dày. Thực ra chúng không có bà con gì với nhím mà thuộc họ thú mỏ vịt. Khi mới sinh ra, Echidna hoàn toàn không có cái lông nào thay vào đó là lớp da mỏng đỏ au và mềm mại.

11

7. Gấu trúc lớn

12

Được gọi là ''Giant Panda'' để phân biệt với người họ hàng xa gấu trúc đỏ (Lesser Panda), gấu trúc lớn đặc hữu của Trung Quốc có thể nặng đến 160kg. Thế nhưng bạn có biết gấu trúc sơ sinh lại chỉ nặng 200 gram và dài 15 cm? Hơn nữa, nó hoàn toàn không có nét gì giống như mẹ, lần đầu quan sát gấu trúc sơ sinh có thể khiến ta liên tưởng đến một loài chuột nào đó.

13 1

8. Chim hồng hạc

Rồi chúng sẽ trở nên đẹp đẽ và kiêu hãnh như bố mẹ với bộ lông sặc sỡ và cặp chân dài miên man như hoa hậu của các loài chim. Tuy nhiên lúc mới sinh hồng hạc non trông thật xấu xí với bộ lông ngắn cũn cỡn và đôi chân thô kệch.

14

9. Lười

15

Trái với hầu hết các trường hợp ở trên, lười con rất đáng yêu và có nhan sắc hơn hẳn bố mẹ khi đôi mắt to tròn chưa bị chảy xệ vì thời gian và trông chúng đáng yêu hơn khi không có những cái móng nhọn hoắt.

10. Dơi

17

Chú dơi con trong hình đây vừa được sinh ra không lâu và vẫn chưa có lông. Nó chỉ to cỡ đồng xu và sẽ bám vào bụng mẹ suốt thời thơ ấu cho đến khi bộ lông và đôi cánh phát triển đủ để giúp nó tự bay được.

Nhiều người không biết dơi thuộc họ chó, chúng chỉ khác những người bạn bốn chân ở chỗ là có cánh mà thôi.

11. Nhím lông lớn

19

Nhím lông hay Porcupine to hơn rất nhiều so với người anh em của nó là nhím gai. Con non của loài nhím này chưa phát triển bộ lông tua tủa như cha mẹ, thay vào đó là một lớp lông mượt màu nâu vàng khiến chúng trông giống một con chồn hoặc cầy.

20

12. Gấu Bắc Cực

ht polar bear cub 03 as 151214 16x9 992

Nếu bạn thắc mắc gấu Bắc Cực sơ sinh trông như thế nào thì đơn giản chúng hoàn toàn dễ thương, mềm mại và có vẻ ngoài như một chú cún con.

ad 237661760

Đừng để đôi mắt và chiếc mũi dễ thương này làm bạn quên rằng nó sẽ sớm trở thành một trong những con thú săn mồi hung hãn nhất trên thế giới nhé.

37830769 304

13. Gấu trúc đỏ

24

Gấu trúc đỏ, hay còn gọi gấu trúc nhỏ (Lesser Panda) mới sinh trông như một con chó xù con. Nó khá nhỏ, chỉ nặng hơn 300 gam, nhưng chỉ như vậy là đủ để nặng hơn người anh em gấu trúc lớn của nó lúc mới sinh rồi. Thiên nhiên thật là kỳ lạ đúng không?

25

14. Cáo Fennec

Cáo Fennec (hay cáo sa mạc) non không sở hữu đôi tai lớn dựng đứng như cha mẹ của chúng. Và đặc điểm ngoại hình này chỉ trở nên rõ rệt khi chúng bắt đầu học săn bắt, đôi tai phát triển lớn dần sẽ giúp nghe ngóng động tĩnh của môi trường xung quanh tốt hơn. Còn sau khi mới sinh việc của bé chỉ là bú sữa thật nhiều và lớn nhanh mà thôi.

27

15. Lạc đà Bactrian

29

Còn được biết với cái tên Lạc đà Hai Bướu, Bactrian là một trong những loài ăn cỏ lớn nhất trên mặt đất và sức mạnh cùng sự dẻo dai của nó có thể chinh phục được cái nóng sa mạc. Trái với bố mẹ to lớn đường bệ, lạc đà Bactrian non trông cứ như một sinh vật ngoài hành tinh nào đó vừa đáp xuống mặt đất.

28

16. Thú mỏ vịt

Thú mỏ vịt con trông khá dị hình dị tướng, những cái chân có màng bụ bẫm này chưa thể bơi được. Đôi môi mọng nước của nó vẫn quá mềm để ăn được thứ gì. Em bé thú mỏ vịt này khi lớn sẽ sở hữu một thứ vũ khí lợi hại là cặp cựa ở chân kèm theo một tuyến nọc độc. Tuy không gây chết người nhưng nọc thú mỏ vịt có thể hạ gục bạn và khiến bạn đau đớn khủng khiếp.

30

17. Nhím gai

18

Nhím gai và một số loài nhím kiểng cùng họ có con non bé bỏng với kích thước chỉ bằng hai ngón tay. Bộ giáp gai của chúng đã hình thành ngay từ khi sinh ra tuy nhiên rất mềm và không có khả năng gây hại.

31

18. Cá đuối Skate

32

Skate là loài đáng yêu nhất thuộc họ cá đuối, chúng không to lớn như cá đuối Manta hoặc nguy hiểm như cá đuối điện. Cá đuối Skate có mũi và miệng trông như một gương mặt cười bạn thường thấy trong các biểu tượng emoticon.

33

Cá đuối non có cơ thể gần như trong suốt và bạn có thể nhìn thấy các mạch máu ửng hồng dưới làn da nó.

19. Kangaroo

34

Loài thú đặc hữu của Châu Úc này khi trưởng thành có thể cao đến hơn 1,8 m và là một tay đấm bốc cừ khôi có thể hạ gục một người trưởng thành. Tuy thế, lúc còn nhỏ nó thể hiện đúng bản chất của một loài họ chuột và con Kangaroo con chỉ dài 2,5 cm mà thôi.

35

20. Vẹt Cockatoo

36 1

Một trong những giống vẹt có mào đẹp và thông minh nhất thế giới. Thế nhưng chúng thực sự có tuổi thơ bất hạnh với vẻ ngoài xấu đau xấu đớn với những sợ lông măng lún phún trông thật đáng sợ.

Thế nhưng đừng vội coi thường, sau vài tháng nó sẽ sớm đủ lông đủ cánh và khi trưởng thành thì Cockatoo sở hữu bộ lông sặc sỡ và cái màu cong vút đầy tự tin như hình dưới đây.

rose kaketoe

Theo: Brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.