• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Bà ngoại voi chạm vòi với con và cháu gái, dù 12 năm xa cách vẫn nhận ra nhau

Thiên nhiên

Khoảnh khắc xúc động đến từ gia đình voi này khiến rất nhiều người hiểu ra tầm quan trọng của tình cảm gia đình, đồng thời biết rằng voi là loài có thể nhận ra người thân, và mối quan hệ huyết thống của chúng là vô cùng chặt chẽ.

Một bà ngoại voi đã lập tức nhận ra con gái và cháu gái mình khi được chuyển tới từ một vườn thú khác. Dù chúng đã xa cách hơn 12 năm nhưng vẫn có sự gắn kết kỳ diệu.

Từ những giây phút đầu, voi mẹ đã nhận ra con gái.

Trong môi trường hoang dã, voi dù có xu hướng rời đàn sớm để tìm bạn tình nhưng voi cái thường có thói quen ở với mẹ suốt đời. Điều này cũng phần nào giải thích vì sao bà ngoại voi lại nhanh chóng nhận ra con gái mình. Cuộc đoàn tụ này là một phần của chương trình phục hồi bản năng tự nhiên cho các đàn động vật bị giam cầm.

Bà ngoại voi Pori đã 38 năm tuổi và mới đây được chuyển từ nhà cũ của mình ở Berlin đến Bergzoo ở thành phố Halle, nước Đức. Ở đây nó được đoàn tụ với con gái 19 tuổi Tana sau 12 năm xa cách.

Người bà cũng lần đầu được gặp gỡ cháu gái Tamika 4 tuổi và Elani 1 tuổi. Vì vừa mới gặp lại nhau và còn rất nhiều thứ phải làm quen nên gia đình voi này sẽ không bị quấy rầy trong một khoảng thời gian. Tuy nhiên, khách tham quan vẫn có thể nhìn thấy chúng ở khu vực ngoài trời.

Hiện tại Pori được nhốt riêng, tách biệt với con cháu để có thời gian thư giãn và làm quen với môi trường mới. Sắp tới, chúng sẽ được ở cùng nhau ở khu rừng bên ngoài.

Pori là một con voi châu Phi được sinh ra trong tự nhiên ở Zimbabwe vào năm 1981 và đưa về Sở thú Magdeburg, Đức, nơi nó sống từ năm 1983 đến năm 1997. Sau đó, Pori được gửi đến Tierpark Berlin với mục đích nhân giống.

Năm 2001, Pori sinh được con đầu lòng là Tana.

Trong tự nhiên, voi luôn sống với nhau thành từng đàn gia đình, mỗi đàn do một thành viên dẫn đầu. Voi cái sẽ có xu hướng ở với mẹ suốt đời, trong khi những con đực lại rời đàn rất sớm để tìm kiếm bạn tình và xây dựng gia đình mới.

Giám đốc Sở thú, Tiến sĩ Dennis Muller, cho biết:

Việc Pori đến Halle là một bước quan trọng trong nuôi và chăm sóc voi hiện đại.

Trong tương lai, tất cả các đàn voi tại những vườn thú châu Âu nên được chăm sóc theo cấu trúc gia đình tự nhiên như vậy. Hôm nay chúng ta đã tiến gần hơn rất nhiều đến mục tiêu.

Quần thể voi trong các vườn thú được giám sát như một phần của chương trình nhân giống bảo tồn (EEP). Mục đích bảo tồn cho từng loài động vật sẽ khác nhau nhưng thế giới đang nỗ lực để mang đến sự bền vững trong tự nhiên.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.