• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Bãi biển nổi tiếng bị ô nhiễm, chính phủ Thái Lan quyết tâm đóng cửa để cải tạo môi trường

Thiên nhiên

Bãi biển Maya hay còn được biết với tên địa phương là Koh Phi Phi Leh, thuộc quần đảo Phi Phi của Thái Lan đã trở nên nổi tiếng vào năm 2000 nhờ bộ phim The Beach với sự có mặt của nam tài tử đạt giải Oscar Leonardo DiCaprio. Từ năm 2016 đến 2017 bãi biển Maya đã thu hút hơn 1.2 triệu lượt khách, mang về doanh thu khổng lồ cho Thái Lan.

1

Bãi biển được xem là thiên đường du lịch khi chưa bị ô nhiễm.

Tuy nhiên, kéo theo thành công về dịch vụ du lịch là một hệ lụy lớn lao ảnh hưởng đến hệ sinh thái khiến chính phủ Thái Lan phải có một quyết định khó khăn.

giphy

Maya không được mấy ai quan tâm cho đến khi bộ phim The Beach ra mắt năm 2000.

Ngày 1 tháng 6 năm 2018 bãi biển được đóng cửa tạm thời với lý do tạo điều kiện cho các rặng san hô được phục hồi, đồng thời chính quyền cũng cần thời gian lắp đặt các hệ thống cầu tàu và đê chắn sóng. Dự kiến khu du lịch trên quần đảo Phi Phi này sẽ sớm mở lại vào đầu tháng 10 tuy nhiên tình hình có vẻ không khả quan cho lắm.

rs 225012 the beach 2000 15

Gương mặt còn ''bơ sữa'' của anh chàng Leonardo DiCaprio tuổi đôi mươi, 18 năm về trước.

Hôm qua ngày 6/10, Sở Bảo Tồn Động Thực Vật Và Vườn Quốc Gia Thái Lan đã ra thông cáo quyết định đóng cửa vô thời hạn bãi biển Maya sau khi đánh giá các tổn hại nghiêm trọng chưa thể phục hồi đối với hệ sinh thái khu vực này.

Với công suất đón tiếp khoảng 6000 lượt khách mỗi ngày, môi trường tự nhiên ở Maya đã bị hủy hoại nghiêm trọng.

article 581632363 6

Hàng tấn rác đã chôn vùi bãi biển một thời xinh đẹp. Đồng thời gây ảnh hưởng không thể đo đếm được đối với môi trường tự nhiên.

Bờ biển nổi tiếng là ''thiên đường hạ giới'' năm nào nay trở thành một nơi tràn ngập rác thải. Nhà chức trách cho biết đến 80% rặng san hô ở vùng biển này đã chết do rác rưởi và kem chống nắng mà du khách đã thải ra khi tắm biển. Nước biển xanh thẳm hiện nay đang bốc mùi như một đống rác xú uế.

maya bay thailand beach closed 919029

Quyết định đóng cửa nhằm cải tạo môi trường của Thái Lan được xem là đúng đắn trong tình hình hiện tại.

Được biết, Thái Lan đã rút kinh nghiệm sau thảm họa ở Maya và siết chặt quy định cấm hút thuốc và xả rác ở 24 bãi biển nổi tiếng khác. Việc hệ sinh thái ở Maya có thể phục hồi được hay không vẫn là câu hỏi lớn nhưng động thái quyết liệt của chính phủ vào lúc này là cần thiết để bảo vệ môi trường.

Sau khi thông báo này được phổ biến trên báo chí, cộng đồng mạng đã có nhiều ý kiến đồng tình với chính quyền sở tại và chỉ trích những du khách xả rác không tiếc lời.

capture

Một bình luận trên 9Gag cho biết:

Con người thật ngu ngốc, những kẻ dại khờ...sao những kẻ đó không chết quách đi cho rồi. Việc vứt rác vào thùng đúng nơi quy định khó khăn lắm sao?

Theo: 9GAG
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.