• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Bất ngờ trước cảnh tinh tinh thông minh ngồi giặt quần áo cho người quản lý sở thú

Thiên nhiên

Yuhui là một con tinh tinh đực 18 tuổi sống ở công viên giải trí Lehe Ledu ở Trùng Khánh, Tây Nam Trung Quốc. Trung Quốc, chú khiến nhân viên sở thú vô cùng ngạc nhiên khi dành nửa giờ để ''giặt'' áo phông trắng bằng bàn chải và xà phòng.

Yuhui the chimpanzee looks back to check on his sister before starting to wash clothes

Phát ngôn viên của sở thú nói với MailOnline rằng Yuhui thích xem người chăm sóc nó giặt quần áo. Từ lâu các loài linh trưởng đã được biết đến là có bản tính tò mò và rất giỏi bắt chước các hành động của con người.

The 18-year-old primate at a Chinese park tries to copy his keeper's action and clean the T-shirt

Người chăm sóc Yuhui muốn tìm hiểu xem con tinh tinh có học cách giặt đồ bằng cách quan sát hay không, do đó cô đã đặt một chiếc áo phông, bàn chải và một thanh xà phòng bên cạnh hồ nước nhỏ.

Ngay khi Yuhui rời khỏi toà nhà của sở thú, nó tiến thẳng đến chiếc áo phông và nhúng chiếc áo vào nước trước khi liên tục chà xà phòng lên áo trong khi một chú tinh tinh khác quan sát nó. Sau khi đã đủ bọt trên quần áo và tay, Yuhui nhúng chiếc áo vào nước để rửa sạch trước khi vắt nó và đặt lên mép của tảng đá. Yuhui thích việc này đến nỗi sau đó nó lại giặt chiếc áo thêm một lần nữa.

He repeatedly rubs a bar of soap on the T-shirt before putting the top back to water to rinse
He lays the T-shirt on the edge of the rock before repeating the steps and washing it once more

Buổi giặt đồ của Yuhui kéo dài trong 30 phút trong khi người chăm sóc chuẩn bị thức ăn cho hai con tinh tinh.

Yuhui (pictured) was caught doing the chore last Friday at Chongqing Lehe Ledu Theme Park
Chân dung Yuhui

Đầu năm nay, một con tinh tinh 18 tuổi khác ở Trung Quốc tên Mei Su đã trở nên nổi tiếng nhờ một đoạn clip quay cảnh chú cẩm chổi quét lá cây. Đây cũng là trường hợp tinh tinh sao chép hành động từ người chăm sóc chúng. Theo các nhân viên tại Sở thú Thẩm Dương, trí thông minh của Mei Su tương đương với một đứa trẻ ba tuổi.

Mei Su, an 18-year-old female chimpanzee in China, shot to fame for sweeping her enclosure

Họ đã không nhận ra con vật thông minh đến mức nào cho đến khi chứng kiến Mei Su mở một chai nước bằng cách vặn nắp nhựa thay vì cắn như những động vật khác thường làm.

Tinh tinh có bộ DNA giống đến 99% so với con người và là họ hàng gần nhất của chúng ta trên trái đất. Chúng là một trong những loài động vật thông minh nhất trên thế giới và có thể làm gần như mọi thứ mà được coi là một đặc điểm dành riêng cho loài người.

Nhà nguyên thủy học Frans de Waal nói với Business Insider.

Một nghiên cứu từ năm ngoái cho thấy tinh tinh thậm chí còn giữ cho giường của chúng sạch hơn con người.

Theo: dailymail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.