• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Bị đồng loại xa lánh vì vẻ ngoài lạc loài, chú hải cẩu lông vàng thui thủi một mình xem mà xót

Thiên nhiên

Cách đây không lâu, một chú hải cẩu có bộ lông màu vàng đã được sinh ra trên hòn đảo Tyuleny ở biển Okhotsk, Nga. Nó được phát hiện bởi nhà động vật Vladimir Burkanov khi ông này có một chuyến đi thực tế đến hòn đảo.

Khác với đồng loại, chú hải cẩu này có bộ lông vàng, mắt xanh và chân chèo màu hồng. Nguyên nhân có thể là do nó mắc chứng bạch tạng và những cá thể mắc chứng này thường hiếm khi sống đến tuổi trưởng thành.

Theo các chuyên gia, tỷ lệ để có những chú hải cẩu bạch tạng là 1/1000 và dù với con người trông chúng rất dễ thương, thì với những con hải cẩu khác, nó lại là "vịt con xấu xí".

Vài năm trước, một con hải cẩu màu vàng khác có tên là Nafanya đã bị đồng loại tẩy chay và xua đuổi khỏi đàn vì vẻ ngoài khác biệt. Do đó, các nhà khoa học lo ngại rằng thảm cảnh tương tự sẽ xảy ra với chú hải cẩu mới sinh này.

Nói chuyện với tờ Siberian Times, ông Burkanov chia sẻ rằng có vẻ chú hải cẩu con này vẫn chưa bị đuổi, nhưng dường như nó bị xa lánh. Chú hải cẩu béo tốt và nhanh nhẹn, rất có thể là vì mẹ nó có nhiều sữa. Nhưng những con khác lại không muốn chơi với nó và hơi xa lánh. Tuy nhiên nó không bị đuổi hoặc bị cắn.

Hiện tại, các nhà khoa học vẫn đang theo dõi sát sao chú hải cẩu này đề phòng trường hợp nó bị đuổi khỏi đàn. Nếu chuyện đó xảy ra, chú có thể sẽ được đưa đến một trại nuôi cá heo của Nga để được chăm sóc.

Nhưng theo Burkanov, vẫn có hi vọng cho chú hải cẩu màu vàng này được sống một cuộc đời bình thường. Mới đây, ông đã chia sẻ trên Instagram hình ảnh một con hải cẩu lớn bị bạch tạng cùng với bầy của nó trên đảo Bering. Ông cũng nói thêm rằng đây có thể là trường hợp hải cẩu bạch tạng sống đến tuổi trưởng thành đầu tiên được ghi nhận.

Theo: Uniland
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.