• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Bộ tranh: 25+ sự thật ‘nghiệt ngã’ về động vật mà bạn chưa chắc đã biết (P2)

Độc lạ

Không phải là những thông tin quá đại chúng về động vật mà bạn có thể tìm hiểu trên bất kỳ kênh truyền hình hay trang sách vở nào. Những thông tin dưới đây hoàn toàn mới lạ, có thể bạn chưa được biết đến bao giờ. Dưới nét vẽ minh họa dễ thương của họa sĩ Brooke Barker, bạn sẽ hiểu thêm về động vật ở một khía cạnh thông tin khác hằng ngày một chút, một góc nhìn đầy thú vị.

new1 01

Cá nóc chắc có lẽ lười biếng nhất dòng họ nhà cá bởi vì chúng không hề có 1 tí cơ nào trong người.

new1 02

Vì những con chó nhà đã được thuần chủng còn chó sói thì không, nên chúng sẽ hành động theo bản năng của mình.

new1 03

Có những người ăn mãi chẳng tăng cân và có những người chỉ cần hít thở thôi cũng lên 1-2kg... Giống như những con cá voi này vậy, cá voi con chỉ cần bú sữa mẹ thôi cũng có thể tăng trưởng gần 90kg mỗi ngày.

new1 04

Một nhóm khoa học đã chứng minh rằng cừu có thể phân biệt được 50 khuôn mặt của những con cừu khác và ghi nhớ được trong 2 năm. Đặc biệt là chúng có thể nhận ra những khuôn mặt khác biệt chưa tới 5%, chưa hết chúng còn có thể khuôn mặt mỉm cười hay giận dữ, căng thẳng hay bình thản của một người.

new1 05

Con nhím thường bị mắc bệnh hắt xì sổ mũi. Thời tiết lạnh, gió lùa dễ làm nhím lùn bị cảm cúm nếu chuồng không được che chắn cẩn thận.

new1 06

Cũng giống như con người, những con khỉ càng lớn chúng càng ít giao du với xã hội. Mọi mối quan hệ của chúng thu hẹp lại, và những con khỉ càng lớn chúng càng hạn chế kết bạn.

neww 01

Loài bướm này chọc đỉnh vòi vào bên dưới mí mắt của chim rồi uống lệ một cách say sưa.

neww 03

Những con chuột đa sầu đa cảm này lại có thể lây tâm trạng buồn rầu cho nhau.

neww 04

Hóa ra voi mới là động vật mất ngủ kinh niên chứ không phải là panda như mọi người thường nghĩ

neww 05

Một cách gây ấn tượng với "Crush" quá độc đáo. Liệu bạn có dám học hỏi vẹt Amazona Albifrons?

neww 06

Chân đã dài, nhưng những con hươu mẹ không có khái niệm nằm hay ngồi sinh, thay vào đó chúng sẽ... đứng đẻ. Vì lẽ đó, những con hươu con sau khi rơi từ độ cao 2m chúng thường bị choáng bởi cú ngã đầu đời này.

neww 02

newww 02

Không chỉ có não bị teo mà bộ phận sinh dục của chuột chù cũng bị giảm xuống vào mùa đông. Vì vào mùa đông, não sẽ tiết melatonin tác động vào gene làm cho tinh hoàn của chuột xìu xuống.

newww 03

Người to thì tiếng khóc cũng phải to thôi...

newww 04

Con cá này có lỗ mũi và miệng nhưng không có mặt. Các nhà nghiên cứu cho rằng mắt của loài cá này ẩn sâu dưới bề mặt nhưng không thể quan sát rõ.

newww 01 newww 05 newww 06

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.