• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Bộ truyện tranh nói về tác hại của rác thải nhựa với loài chim

Thiên nhiên

Họa sĩ Jenny-Jinya vốn nổi tiếng trên mạng nhờ những mẩu truyện nói về Thần chết đến thăm những động vật khác nhau. Trước đây, cô đã lấy đi nước mắt của nhiều người khi vẽ bộ truyền Thần chết và chú mèo hoang, nhằm lên án nạn bạo hành và bỏ rơi động vật. Trong cuộc phỏng vấn với Bored Panda, Jenny nói rằng cô vẽ những mẩu truyện này để lên tiếng thay cho những con vật đáng thương và gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về những hành động mà con người làm có thể tác động lên động vật thế nào.

Lần này, Jenny trở lại với một bộ truyện nhỏ nói về tác hại của rác thải nhựa với những loài chim sống gần biển và như các tác phẩm trước đây, nó lại thu hút được nhiều sự chú ý và tán dương từ mọi người.

Một nghiên cứu cho thấy hải âu và các loài chim biển khác có thể vô tình ăn phải rác thải nhựa khi nhựa hòa lẫn vào tảo rồi tảo lại bị ăn bởi những loài nhuyễn thể. Chính vì thế, nhiều chú chim đã chết do nuốt quá nhiều chất thải khó tiêu đến mức bị tắc dạ dày.

Để tìm hiểu những gì đang xảy ra, các nhà nghiên Úc đã tiến hành xét nghiệm máu trên những con chim biển sống ngoài khơi bờ biển Australia và New Zealand. Từ đó, họ phát hiện ra ngay cả một vài miếng nhựa nhỏ cũng có thể gây hại cho các chú chim, khiến cho chúng bị suy dinh dưỡng, cholesterol cao và tăng cao nguy cơ mắc bệnh thận.

Nhằm giải quyết tình trạng này, những năm gần đây, nhiều thiết bị giúp làm sạch đại dương đã được ra mắt. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học, ngay cả khi công nghệ làm sạch tiếp tục được cải thiện và nhiều thiết bị như thế này được sử dụng, chúng cũng không thể làm sạch hết đại dương nếu như con người không ngừng xả rác. Vì thế, việc giảm thiểu nhựa sử dụng một lần và giáo dục công chúng về dùng ít đồ nhựa là cách duy nhất để tạo ra sự khác biệt.

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.