• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

BXH tài nhịn đói của động vật: Cá mập nhịn được 3 tháng, nhà vô địch là loài 30 năm chẳng cần ăn gì

Thiên nhiên

Có một số loài thậm chí nhịn được hơn 30 năm mà không cần ăn uống. Đối với hầu hết động vật, thức ăn và nước là vô cùng thiết yếu để duy trì sự sống, hiếm động vật nào có thể không ăn quá 2 ngày. Tuy nhiên, một số loài sở hữu cơ quan trao đổi chất đặc biệt giúp chúng chịu đói tốt hơn rất nhiều.

Mèo có thể nhịn ăn 2 tuần

Tuỳ thuộc vào nước và lượng thức ăn trước đó cùng với sức khoẻ tổng thể, một chú mèo trưởng thành khoẻ mạnh có thể sống sót trong 2 tuần mà không cần thức ăn.

Lạc đà có thể sống sót đến 2 tháng

Lạc đà sử dụng bướu của mình để lưu trữ mô mỡ, những chất này thường được chuyển hoá thành nguồn dinh dưỡng khi thức ăn và nước khan hiếm.

Cá mập trắng không cần ăn trong 3 tháng

Một con cá mập trắng lớn có thể ăn 11 tấn thức ăn mỗi năm. Vì lượng thức ăn khổng lồ này mà sau mỗi bữa chúng có thể nhịn đói 3 tháng tiếp theo và không cần ăn gì nữa.

Gấu nhịn đói 3 tháng

Gấu đã rất nổi tiếng với tập tính ngủ đông của mình. Trong thời gian ngủ dài, chúng sẽ không ăn, uống, tập thể dục, đại tiện hoặc thậm chí là tiểu tiện.

Chim cánh cụt hoàng đế cũng không cần ăn suốt 3 tháng

Chim cánh cụt hoàng đế đực buộc phải chịu đựng cái lạnh khắc nghiệt ở Nam Cực trong hơn 3 tháng để bảo vệ trứng của chúng và trong suốt thời gian này, chúng không cần ăn bất cứ gì.

Cá voi lưng gù có thể nhịn suốt 6 tháng

Cá voi lưng gù sử dụng chất béo của mình để lưu trữ thêm chất béo từ thức ăn mà chúng tiêu thụ trong suốt mùa hè. Nhờ quá trình này mà chúng có thể nhịn đói trong 6 tháng sau đó.

Trăn hoàng gia không cần ăn 6 tháng

Trăn hoàng gia có tốc độ trao đổi chất rất chậm vì vậy có thể lưu giữ năng lượng đủ để chúng di chuyển trong một thời gian dài (khoảng 6 tháng) mà không cần thức ăn.

Rùa Galapagos nhịn ăn suốt 1 năm

Rùa Galapagos có trữ lượng nước rất lớn bên trong cơ thể cùng với quá trình trao đổi chất chậm giúp chúng sống sót mà không cần thức ăn trong cả năm.

Bọ cạp cũng có thể nhịn đói suốt 1 năm

Bọ cạp có thể nạp lượng thức ăn bằng 1/3 trọng lượng cơ thể chúng chỉ trong một bữa. Điều này giúp chúng làm chậm quá trình trao đổi chất và xử lý dinh dưỡng, khiến chúng có thể tồn tại 1 năm mà không cần thức ăn.

Ếch đào nhịn đói 1 năm

Một con ếch đào có thể sống trong bùn lầy 1 năm mà không cần thức ăn. Chúng có khả năng chịu đựng cao là nhờ bảo tồn năng lượng sau một bữa ăn lớn.

Cá sấu có thể không ăn trong 3 năm

Cá sấu bảo tồn năng lượng bằng cách bất động, điều này giúp chúng không cần ăn 3 năm. Chỉ cần một bữa ăn ngon, chúng sẽ nằm yên và "chill" như thế suốt thời gian dài.

Manh giông không ăn suốt 10 năm

Khi thực phẩm trở nên khan hiếm, manh giông sẽ làm giảm tốc độ trao đổi chất và hoạt động của mình để tiết kiệm năng lượng. Manh giông cũng có thể tái hấp thu mô của chính mình, giúp chúng tồn tại trong 10 năm mà không cần thức ăn.

Gấu nước (Tardigrade) có thời gian nhịn đói kỷ lục lên đến 30 năm

Khi gấu nước bắt đầu vào quá trình trao đổi chất, chúng sẽ đẩy chậm quá trình này xuống còn 0,01% so với bình thường. Khả năng thần kỳ này có thể giúp chúng có thể di chuyển mà không cần thức ăn trong hơn 30 năm.

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.