• Về đầu trang
Chim my
Chim my

Cặp đôi khắc tên mình lên lưng chú tê giác ở vườn thú Pháp: 'Một sự ngu xuẩn không thể tha thứ'

Thiên nhiên

Hai du khách đã khắc tên của mình lên thân một chú tê giác tại sở thú La Palmyre cách thủ đô Paris của Pháp 500km về phía Nam. Hành động này đã khiến nhiều người vô cùng tức giận.

Theo lời của giám đốc của sở thú La Palmyre - Pierre Caille, chú tê giác 35 năm tuổi tên Noelle được tìm thấy với hai chữ "Camille" và "Julien" trên da cùng một lớp bùn và da chết.

carved rhino thumbnail

Nguồn: Royan News

Trong thông cáo báo chí trên trang Facebook của sở thú, ban quản lí cũng đã bày tỏ sự giận dữ với hành động không thể chấp nhận được gây ra bởi sự ngu xuẩn của những người tham quan. Ban quản lí cho biết thêm:

"Khi tê giác đến gần với phần tường bảo vệ, du khách có thể chạm vào lưng chúng nhẹ nhàng và tránh gây ra bất cứ tổn thưởng nào cho động vật. Chúng tôi tin rằng việc tiếp cận với các loài vật này giúp khơi gợi ý thức về hệ sinh thái và sự hùng vĩ của thế giới quanh ta"

https://www.facebook.com/ZooLaPalmyre/posts/3036122496428940

Đại diện của sở thú cũng đã trả lời hãng thông tấn Pháp AFP: "Chú tê giác có lẽ cũng không nhận ra mình bị như vậy. Chúng tôi đã nhanh chóng vệ sinh vùng bị khắc tên và không thấy có bất cứ dấu hiệu nguy hiểm nào với Noelle."

Người dùng Twitter trên thế giới hết sức phẫn nộ trước thông tin này. Một số người có thái độ gay gắt về việc có nên tồn tại mô hình sở thú hay không, trong khi đó một bộ phận lớn cộng đồng mạng có ý định truy tìm "tác giả" của hành động trên. Một số khác lại bày tỏ quan ngại cho sức khỏe của tê giác Noelle vì cảm giác như Noelle quá gầy, thân lộ rõ cả khung xương.

Sở thú đã phản hồi với thắc mắc này: "Tất cả các con tê giác tại đây đều được cung cấp khẩu phần ăn đầy đủ cỏ linh lăng, táo, cà rốt,..Noelle dù gầy hơn các con tê giác khác nhưng thể trạng vẫn rất tốt. Sức khỏe của chúng luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi và mọi rắc rối xảy ra đều được giải quyết nhanh nhất có thể."

Theo: LADbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.