• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cặp mèo hoang dã nhỏ nhất thế giới được sinh ra ở khu bảo tồn tại Anh

Thiên nhiên

Một cặp mèo siêu nhỏ siêu hiếm đã được sinh ra tại một khu bảo tồn động vật ở Cornwall, chúng vô cùng đáng yêu và đó là lý do vì sao ngay lập tức thu hút sự chú ý của nhiều người.

Mèo đốm gỉ là loài mèo hoang dã nhỏ nhất thế giới với những con non sơ sinh có kích thước không lớn hơn chuột là bao.

Ngay cả khi đã trưởng thành, những con mèo đốm gỉ cũng chỉ dài 33 đến 50cm. Chúng thường sống ở Ấn Độ, Sri Lanka và Nepal nhưng cũng thuộc danh sách bị đe doạ do mất môi trường sống. Mèo đốm gỉ xuất hiện trong Sách Đỏ với mục "Gần bị đe doạ".

Cặp mèo đáng yêu này được sinh ra tại Công viên hoang dã Portfell gần Lanreath và gần như là một phần trong chương trình bảo tồn đang diễn ra tại đây.

Những bức ảnh được khu bảo tồn chia sẻ cho thấy một em bé đáng yêu đang đứng cạnh mẹ, em còn lại thì rất tò mò và phấn khích nhìn chằm chằm vào máy ảnh. Trong bài chia sẻ, khu bảo tồn viết:

Như hầu hết các bạn đã biết, chúng tôi là một khu bảo tồn không mong muốn và cũng không có định hướng tham gia vào việc nhân giống hay bảo tồn. Tuy nhiên, chúng tôi nhận được một cơ hội rất đặc biệt vào mùa hè năm ngoái, chính là tiếp nhận một cặp mèo đốm gỉ. Theo hiểu biết của chúng tôi, đây chỉ là 2 trong số khoảng 40 con bị nuôi nhốt trên thế giới nên chúng tôi rất hào hứng trước cơ hội này.

Chúng tôi đã chờ đợi thời điểm thích hợp và vui mừng thông báo rằng cặp đôi mèo năm ngoái đã sinh con. Con non đã được 8 tuần tuổi và đang khám phá môi trường xung quanh bên cạnh mẹ chúng. Con cái nuôi dạy và bảo vệ 2 con non rất tốt, vì vậy chúng tôi chưa chắc chắn về giới tính của 2 con non này.

Chúng tôi nhận được một đặc ân lớn, đó chính là sự xuất hiện của những em bé mèo này vì phần lớn động vật ở đây đều lớn tuổi và đang nghỉ hưu. Chúng tôi cũng muốn chia sẻ một số tin tức tích cực với mọi người. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và hỗ trợ liên tục cho khu bảo tồn.

Khu bảo tồn còn chia sẻ một tài khoản quyên góp trên mạng xã hội để kêu gọi giúp đỡ chăm sóc cặp mèo con và các động vật khác tại đây.

Theo: LADbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.