• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Chiêm ngưỡng vẻ ngoài siêu sang chảnh của kền kền - loài chim 'ăn xác thối' bị cả thế giới ghê sợ

Thiên nhiên

Hầu hết mọi người đều nghĩ xấu về kền kền, loài chim ăn xác chết thường được mô tả là to lớn, trông đáng sợ và chẳng hề thân thiện chút nào. Tuy nhiên, trong thế giới tự nhiên, kền kền thật ra là những chú chim khá tuyệt vời, thậm chí có bộ lông cực kỳ bắt mắt như loài kền kền vua dưới đây.

Anh bạn màu mè này thật ra là một loài kền kền đặc biệt.

Trong khi hầu hết các loài kền kền có màu xám hoặc nâu thì kền kền vua lại không như thế, tổng thể bộ lông của chúng có màu cầu vồng và rất nổi bật khi chúng bay lượn trên bầu trời.

Những chú chim tuyệt đẹp này có cơ thể toàn màu trắng còn đuôi và cánh màu đen. Tuy nhiên khi quan sát đầu của kền kền vua, bạn sẽ nhận thấy chúng có đủ màu sắc vàng, đỏ, xanh, tím, hồng,... Vẻ ngoài rực rỡ làm chúng trở nên nổi bật và không nghi ngờ gì nữa, sự ảo diệu của thiên nhiên khiến nhiều người có cái nhìn khác về kền kền vua.

Không chỉ vì màu sắc nổi bật nhất trong loài mà chúng có cái tên kền kền vua, theo một truyền thuyết của người Maya, kền kền có màu sắc sặc sỡ được sử dụng để truyền thông điệp giữa con người với các vị thần. Nhờ vậy mà loài kền kền này được tôn kính và đặt cái tên là kền kền vua.

Kền kền vua sinh sống chủ yếu ở Trung và Nam Mỹ, tuy có màu sắc nổi bật nhưng tập tính của chúng vẫn giống như những con kền kền khác, chúng thích ăn xác và nhặt rác. Chúng ta thường lầm tưởng sở thích ăn xác của kền kền là đáng sợ hoặc dơ bẩn nhưng loài chim này đóng vai trò rất quan trọng trong chuỗi thức ăn, vì chúng giúp ngăn chặn sự lây lan bệnh tật bằng cách thu dọn xác động vật nhanh hơn. Ngoài ra còn rất tốt cho môi trường và con người sống xung quanh các khu vực hoang dã.

Dù có một chút đáng sợ, nhưng kền kền sẽ không làm hại bạn và mỗi loài sinh vật được sinh ra đều có những nhiệm vụ và lợi ích cho hành tinh của chúng ta.

Theo: The Dodo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.