• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Chú chó dũng cảm xông vào đám cháy rừng để giải cứu Koala gặp nạn

Thiên nhiên

Chú chó dũng cảm này có tên Bear, nó được ca ngợi là một anh hùng vì đã giúp lính cứu hoả cứu những chú gấu túi bị thương và mồ côi mắc kẹt trong đám cháy rừng dữ đội tại nước Úc.

Chú chó lai giữa giống Collie biên giới và chó Koolie được cho là giống chó duy nhất trên thế giới có thể sử dụng khứu giác đánh hơi tìm phân và lông của koala.

Chú chó anh hùng nổi tiếng nhất mạng xã hội hôm nay.

Bear được mang giày bảo hộ để bảo vệ bàn chân, nó xông vào các khu vực bị cháy để tìm kiếm và giải cứu những con koala bị mắc kẹt trong đám cháy. Khi phát hiện chú gấu túi nào, Bear sẽ báo động cho những lính cứu hoả gần đó, họ sẽ có những cách phù hợp để mang koala ra ngoài.

Bear hiện đang làm việc trong các khu vực cháy ở New South Wales và Queensland, sau đó nó sẽ được chuyển đến Cooroibah, phía bắc của Noosa và một số khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất.

Dù vất vả, mệt nhọc, Bear vẫn nỗ lực hết mình.

Tổ chức từ thiện động vật Aussie đã chia sẻ bức ảnh của Bear khi đang làm việc trên trang công khai với nội dung:

Thật không may, chúng tôi không tìm thấy con gấu túi nào nhưng vẫn hy vọng những con còn sống sót sẽ được tìm thấy ở các khu vực gần đó.

Bear ban đầu được giải cứu từ một trạm cứu hộ, nó bị mắc chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế, điều đó có nghĩa Bear không thích chơi đùa và cũng không năng động. Nhưng may mắn, nó được Đại học Sunshine Coast chăm sóc và đào tạo trở thành chú chó tìm kiếm gấu túi.

Phát biểu với Thời báo Brisbane, nhà vận động Joey Sharrad đã giải thích vì sao công việc của chú chó này lại rất quan trọng:

Nhiệm vụ quan trọng nhất bây giờ là tìm kiếm những con gấu túi còn sống sót trong đám cháy.

Sẽ còn mất nhiều tuần và nhiều tháng trước khi đám cháy này thật sự chấm dứt. Trong suốt thời gian này, động vật hoang dã sẽ tiếp tục cần được giải cứu và điều trị. Số lượng koala đang giảm mạnh do vụ cháy rừng kinh hoàng này và con đường phục hồi sẽ còn rất dài.

Và ngay bây giờ, công việc của Bear là quan trọng hơn bao giờ hết. Vào đầu tuần này, một con gấu túi bị bỏng nặng đã được giải cứu, dù rất khắc nghiệt nhưng đây là dấu hiệu rất cho thấy chúng ta vẫn còn hy vọng. Chú koala được đặt tên là Flash, nó bị bỏng nặng đến mức cần phải gây mê trước khi bác sĩ thú y có thể điều trị.

Chú chó này đang khiến ở nước Úc nói riêng và cộng đồng mạng thế giới nói chung vô cùng nể phục vì lòng dũng cảm và sự trách nhiệm của mình.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.