• Về đầu trang
MMim
MMim

Chú khỉ con sợ hãi bám chặt tay người sau khi được giải cứu khỏi đường dây buôn bán động vật

Thiên nhiên

"Khỉ mốc" là loài kiếm ăn ban ngày, có khu vực sinh sống trải dài từ Nam Á đến Đông Nam Á. Dù là loài khỉ quý hiếm và được bảo vệ bậc nhất ở Trung Quốc, tuy nhiên, khỉ mốc vẫn bị rất nhiều người săn lùng bất hợp pháp để bán. Video được Tân Hoa Xã đăng lên gần đây đã cho thấy sự sợ hãi của chú khỉ nhỏ khi nó bám chặt lấy cánh tay một người đàn ông.

Video ghi lại cảnh chú khỉ nhỏ sợ hãi sau khi được giải thoát và đưa đến đồn cảnh sát rừng ở Vân Nam, Trung Quốc

Chú khỉ nhỏ này được cứu bởi một cô gái họ Yu vào cuối tháng trước ở thành phố Cảnh Hồng. Cô Yu chia sẻ rằng, cô đã thấy chú khỉ bị một người bán hàng rong đem rao bán trên đường và cảm thấy rất lo lắng nếu nó rơi vào tay kẻ xấu. Vì là một người rất yêu động vật, cô Yu đã quyết định bỏ tiền ra mua lại chú khỉ rồi mới giao nó cho cảnh sát.

Tuy nhiên, phản ứng của nó lại khiến cô phải bất ngờ. Khỉ nhỏ do quá sợ hãi nên đã ngay lập tức nhảy vào vào tay cô Yu và không chịu buông cô ra. Sau khi chăm sóc 2 ngày, cô Yu đã đem nó giao cho đơn vị cảnh sát rừng thành phố Cảnh Hồng.

4ebc885400000578 6014681 image a 6 1533119736467

Chú khỉ vẫn rất sợ hãi và bám vào tay một người đàn ông sau khi được cô Yu mang tới giao cho cảnh sát

4ebc883000000578 6014681 image a 5 1533119732544

Theo Tân Hoa Xã, cảnh sát rừng thành phố Cảnh Hồng đã đưa con khỉ này đến Khu bảo tồn Động vật Hoang dã Tây Song Bản Nạp để chăm sóc vào ngày 26/7. Nó sẽ được thả trở lại thiên nhiên khi đã đủ lớn.

Buôn bán động vật hoang dã luôn được coi là việc làm bất hợp pháp ở đất nước đông dân nhất thế giới này. Tuy nhiên, rất nhiều loài vật đã trở thành mục tiêu săn bắt và buôn bán để lấy thịt, da hoặc nội tạng của chúng.

4ebcbd6c00000578 6014681 image a 3 1533119669046

Được biết, khỉ có thể trở thành "mục tiêu số một" của nhiều người ở Trung Quốc, một phần vì bộ não của chúng được coi là một món ăn đặc sản tại các khu vực ít người ở miền nam đất nước này

Thông thường, trước khi ăn người ta sẽ đập vỡ và mở sọ của con khỉ khi nó vẫn còn sống. Món ăn này được cho là có thể làm cho con người thông minh hơn và là một trong những trải nghiệm ăn uống "dã man hàng đầu thế giới".

Ngoài ra, việc nuôi khỉ con đã trở nên phổ biến trong giới trẻ ở Trung Quốc, nó được coi là một "xu hướng" để tạo nên các video nổi tiếng trên mạng Internet. Trong các đoạn phim đó, những người chủ thường mặc đồ cho chú khỉ của mình và tương tác với chúng để thu hút người theo dõi.

Đoạn video trên là ví dụ cho xu hướng live-stream với khỉ của một bộ phận giới trẻ Trung Quốc

Chỉ trong tháng trước, một người quay video trên mạng gọi là Pan, đã nhận được thông báo điều tra từ cảnh sát thành phố Dương Châu của Trung Quốc sau khi họ thấy một chú khỉ nhỏ "dễ thương" trong video của cô. Thông qua Pan, cảnh sát cũng đã phá vỡ một đường dây buôn bán khỉ gồm 35 thành viên và giải cứu được 16 con khỉ.

Theo: dailymail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.