• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Chú voi con buồn bã vì mất đi chiếc vòi là hình ảnh đau lòng nhất chúng ta nhìn thấy ngày hôm nay

Thiên nhiên

Chiếc vòi dài là một trong những đặc điểm giúp chúng ta nhận ra ngay loài voi. Bên cạnh đó, đối với loài động vật này, chiếc vòi cũng có ý nghĩa rất quan trọng trong cuộc sống của chúng.

Voi thường sử dụng vòi để lấy thức ăn, cầm nắm, nhấc đồ vật cũng như uống nước và sinh hoạt hàng ngày. Nói một cách dễ hiểu hơn, đối với chúng vòi chính là một cánh tay không thể thiếu.

Tuy nhiên, hình ảnh đau lòng về một chú voi con mất đi chiếc vòi của mình đã khiến nhiều người lặng đi. Không chỉ là sự khiếm khuyết cơ thể hay khác biệt về thẩm mỹ, sự mất mát này sẽ ảnh hưởng đến suốt cuộc đời của chú voi con này trong tự nhiên.

Hình ảnh được ghi lại bởi khách tham quan ở Vườn quốc gia Kruger ở Nam Phi vào ngày 1/9 vừa qua. Tất cả những người chứng kiến đều rất ngỡ ngàng khi thấy một con voi không có vòi.

Chú voi nhỏ được nhìn thấy khi đang tản bộ xung quanh cùng với gia đình của nó. Tất cả thành viên to lớn trong bầy đều có chiếc vòi đặc trưng, duy chỉ có chú voi con thì hoàn toàn khiếm khuyến bộ phận rất quan trọng này.

1

Trong đoạn phim, ai đó có mặt đã phải thốt lên rằng: "Không đời nào! Một con voi sao lại không có vòi. Thật đáng thương, tôi chưa bao giờ nhìn thấy điều gì như thế này".

2

Không ai biết chính xác vì sao con voi lại mất đi chiếc vòi. Tuy nhiên, khi đoạn video lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người tin rằng nó đã bị tấn công bởi một loài động vật ăn thịt nào đó.

Cá sấu là nghi phạm đáng ngờ nhất vì chúng thường cắn vòi của voi khi voi cố gắng uống nước ở các lòng sông. Bên cạnh đó, loài sư tử cũng có thể gây ra vết thương tương tự khi chúng săn mồi.

Nhiều người khác thì cho rằng nhiều khả năng do các tay thợ săn bất lương làm con voi bị thương và không thể hồi phục.

3

Người ghi lại cảnh quay này cũng buồn bã chia sẻ: "Có thể cá sấu đã gây ra việc này khi trông thấy chú voi nhỏ uống nước. Sự việc tương tự cũng từng được ghi nhận ở Kruger trước đây. Con voi sẽ rất khó để tồn tại trong tự nhiên nếu không có chiếc vòi. Chúng phải sử dụng bộ phận cơ thể này để ăn, uống nước và ngửi. Thật đáng thương, tương lai của nó có vẻ sẽ rất ảm đạm".

4

Theo trang BBC, trước đây một con voi có tên Mosha cũng từng rơi vào tình trạng tương tự nhưng nó đã được lắp chiếc vòi giả vào năm 2016 để giúp hỗ trợ phần nào các sinh hoạt thông thường. Chú voi Mosha đã thật sự có cơ hội để được sống cuộc sống như những con voi bình thường khác.

Đến nay, chúng ta vẫn chưa biết Khu vườn quốc gia này sẽ có biện pháp gì để giúp đỡ chú voi đáng thương, nhưng mong rằng nó sẽ có cuộc sống tốt đẹp hơn trong tương lai.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.