• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Nhìn xem chúng ta đang làm gì với thế giới của chính mình?

Thiên nhiên

Câu chuyện về ô nhiễm môi trường được cảnh báo từ nhiều năm nay nhưng dường như con người vẫn chưa ý thức được tác hại thật sự của nó. Cũng đơn giản dễ hiểu vì những biến đổi đó không trực tiếp tác động đến từng cá nhân nên chẳng mấy ai nhận ra mối nguy hại này.

Trong khi con người thải 8 triệu tấn rác nhựa ra đại dương mỗi năm, thì mỗi ngày các sinh vật biển lớn như cá voi, cá đuối hút hàng ngàn lít nước, rồi dùng răng giữ thức ăn lại, vô tình chúng nuốt theo hàng trăm mảnh rác nhựa vào trong bụng.

80% rừng thế giới đã bị phá hủy, cứ mỗi 2 phút, con người phá hủy một khu rừng có diện tích to bằng một sân bóng. Và cứ 4 cây trên tổng số 10 cây sẽ bị sử dụng để làm giấy, kem đánh răng, tạp chí, sách vở...

Nếu cứ sử dụng và vứt đồ nhựa vô tội vạ thì sẽ có một ngày, không phải cá hay bất kỳ động vật nào khác ăn phải rác thải mà ngay cả bạn sẽ phải gánh chịu hậu quả mà mình gây ra.

Trung Quốc không chỉ báo động về tình trạng ô nhiễm không khí khiến hơn một triệu người chết mỗi năm mà tình trạng nguồn nước ngầm ô nhiễm hơn 80% cũng là vấn đề mà Trung Quốc đang phải đối mặt.

Chú hải cẩu đáng thương bị lưới cá siết cổ ứa cả máu...

Hình ảnh nước sông toàn cá chết trôi nổi không còn quá xa lạ nữa...

Trẻ em Philippines phải nhặt phế liệu trôi nổi trên những dòng nước ngập rác và đen kịt vì ô nhiễm nghiêm trọng để kiếm tiền mưu sinh. Công việc chỉ mang lại khoảng 3 USD/ngày.

Một người chăn gia súc ngồi bên khúc sông Hoàng Hà do bị ô nhiễm nghiêm trọng. Dòng sông tiếp nhận hơn 4 tỉ tấn nước thải sinh hoạt, sau khi công nghiệp hóa được đẩy mạnh, màu vàng đặc trưng của dòng sông biến mất, chúng bị chuyển sang màu đỏ, có khi màu tím Nguồn hình: LU GUANG

Giàn khoan dầu mọc lên như nấm sau mưa ở Bakersfield, CA

Vụ nổ giàn khoan Deepwater Horizon là thảm họa tràn dầu lớn nhất lịch sử. Giàn khoan bốc cháy làm tràn dầu ở một vùng rộng lớn trong khu vực vịnh Mexico, gây ảnh hưởng nặng nề đến môi trường sống, ngành ngư nghiệp và hệ sinh thái biển.

Bãi rác khổng lồ tại Ấn Độ.

Dự án cát dầu ở Albian cách Fort Mcmurray Alberta 80 km về phía bắc, Canada.

Mỗi năm có hơn 1.000 con rùa biển bỏ mạng vì bị mắc vào những tấm lưới lưới đánh cá bỏ đi, hộp bia, dây nhựa, dây bong bóng, dây diều, dây cáp, dây mỏ neo… Rất nhiều con rùa phải sống cả đời cùng với những miếng rác thậm chí rác thải còn lớn hơn cả cơ thể của chúng.

Một rừng người, đồi núi nhà, với tình trạng dân số và ý thức như hiện nay thì sẽ sớm thôi, trái đất sẽ biến thành bãi rác khổng lồ.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.