• Về đầu trang
Cá Hồi Nuôi
Cá Hồi Nuôi

Clip vui: Mòng biển nhảy điệu 'cầu mưa' để lừa giun chui lên

Thiên nhiên

Mòng biển từ xưa đến nay được mệnh danh là "chim bồ câu mang tâm hồn quỷ dữ" bởi các "phốt" giựt tang vật trên tay cảnh sát, trộm chó, hiếp đáp người già, cướp siêu thị và ti tỉ những lần giựt dọc đồ ăn trên tay người.

Ưa phá hoại là thế nhưng phải công nhận mòng biển cực thông minh, nhà điểu học đoạt giải Nobel Nikolaas Tinbergen đã lý giải một hành vi hài hước của mòng biển: điệu nhảy mưa.

Thoạt nhìn trông như nó đang nhảy tap dance và trên mạng có rất nhiều clip về mòng biển với hành vi này. Thế nhưng chúng không làm thế vì buồn chân hay muốn thành Youtuber, chúng đang tạo ra những rung động như trời đang mưa để dụ giun chui lên và đánh chén. Clip sau miêu tả một chú mòng kiếm ăn thành công nhờ nhảy điệu "cầu mưa".

Còn đây là chú mòng biển đứng nhảy trong một cái vũng, chắc chắn nguồn thức ăn dồi dào.

Đôi khi chứng kiến hành động dễ thương này, con người lại vui vẻ cho chúng thức ăn. Thế là trong đầu mòng biển nảy ra phép tính: nhảy = có ăn, y hệt những khi đứng lên thảm cỏ dụ giun. Như trong clip dưới đây, chú mòng biển biến nghe lệnh "Nhảy!", ý thức được rằng điệu nhảy của nó mồi chài được thức ăn của con người. Theo Nikolaas Tinbergen, mọi hành vi loài vật đều có nguyên nhân, phát triển, tiến hóa và thành chức năng.

Tuy nhiên chúng ta nên giữ một khoảng cách nhất định với loài chim này, bởi dù sao mòng biển cũng rất hung dữ, khó đoán. Việc cho cái loài hoang dã thức ăn nên ở mức độ vừa phải để chúng giữ bản năng săn mồi tự nhiên, đồng thời không phải cái gì con người ăn được thì chim cũng ăn được.

Các bạn có thể đọc thêm về phốt của mòng biển tại đây nhé.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.