• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cô cá heo tội nghiệp qua đời sau 2 năm sống lẻ loi, cô độc trong thuỷ cung Nhật Bản bị bỏ hoang

Thiên nhiên

Cô cá heo đáng thương tên Honey đã qua đời sau 2 năm sống lẻ loi trong một hồ bơi nhỏ tại thủy cung Công viên hải dương ở thành phố Choshi, phía đông Tokyo.

Honey lần đầu gây chú ý trên khắp thế giới khi bị bỏ rơi tại một bể cá cùng với 46 chú chim cánh cụt vào tháng 1/2018.

Hình ảnh cuối đời của Honey.

Honey và chim cánh cụt cùng hàng trăm con cá và loài bò sát khác đã bị bỏ lại sau khi thuỷ cung này đóng cửa vì suy giảm khách du lịch sau trận động đất năm 2011 và cuộc khủng hoảng hạt nhân Fukushima.

Những con vật đáng thương được một nhân viên cho ăn nhưng nếu không thì chúng phải tự lo cho bản thân và sống trong nước bẩn.

Con cá heo Honey bị bắt vào năm 2005 gần Taiji, một thị trấn cảng phía Tây, nơi nổi tiếng với những cuộc săn cá heo hàng năm. Cái chết của Honey được Dự án Cá heo (tổ chức từ thiện động vật có trụ sở tại Hoa Kỳ) báo cáo lại.

Tổ chức từ thiện chia sẻ trên trang web rằng họ đã cố gắng cứu Honey và các động vật khác nhưng không thành công. Họ cho biết con cá heo và hồ cá sau khi thuỷ cung đóng cửa đã bị bán cho người khác, họ cũng cố gắng liên lạc với chủ mới với hy vọng mua lại Honey để cô cá heo được nghỉ hưu trong hạnh phúc và bình yên.

Tuy nhiên, Dự án Cá heo giải thích cuộc thảo luận mua bán đã kết thúc vào tháng 3/2020 mà không đạt được thoả thuận nào. Honey sau đó đã chết trong bể bơi vào ngày 29/3.

Hình ảnh và video được chụp lại từ 2 năm trước cho thấy Honey trôi nổi trong một bể bơi nhỏ và xung quanh hoàn toàn trống rỗng. Chim cánh cụt cũng được nhìn thấy gần đó, đang đứng trên một khu vực đổ nát với hàng đống mảnh vụn.

Tin tức về thuỷ cung bỏ rơi động vật đã lan truyền nhanh chóng trên các phương tiện truyền thông xã hội, khiến nhiều người cảm thấy buồn bã và bức xúc.

Một người bình luận từ Norfolk đã viết:

Tôi chán sở thích giam cầm những con vật xinh đẹp này. Chúng bị buộc rời khỏi biển cả, thậm chí là chứng kiến gia đình mình bị con người tàn sát rồi bị nhốt vào những địa điểm giải trí như thế này.

Những loài vật này nên được sống ở biển cả chứ không phải cố gắng bơi trong thứ nước kinh tởm không lớn hơn bồn tắm bao nhiêu để phục vụ giải trí cho con người.

Bất cứ ai nhìn thấy điều kiện sống của Honey đều cảm thấy vô cùng xót xa. Cái chết của Honey không phải là trường hợp đầu tiên động vật bị bỏ rơi đến chết. Tuy nhiên, con người vẫn ủng hộ những hoạt động giải trí vô nhân đạo này.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.