• Về đầu trang
Treng
Treng

Có một ngày tạo hóa cảm thấy không vui, thế là Người tạo ra những loài động vật này

Thiên nhiên

Nếu biết nói, những động vật này chắc chắn sẽ than trời vì sự trớ trêu trong trò "chơi khăm" của tạo hóa khi nhào nặn ra mình.

1. Ngựa

10a quarter horse running 1076167808

Khi nhắc đến ngựa, chúng ta thường nghĩ đến tốc độ đáng kinh ngạc của chúng. Vì vậy, hầu như mọi người đều cho rằng ngựa là loài động vật rất phù hợp với công việc chạy, nhảy và kéo xe.

Vận tốc của ngựa dao động từ 56 - 70 km/giờ. Khi phi nước đại, con ngựa có thể đạt tới vận tốc 88 km/giờ. Tuy nhiên, nếu duy trì tốc độ này trong một khoảng thời gian dài, chúng sẽ bị chảy máu trong phổi. Việc hoạt động quá sức sẽ tạo áp lực lên phổi và làm vỡ các mạch máu.

2. Gấu Koala

9a koala 519731334

Không phải răng của loài động vật ăn cỏ nào cũng giống nhau. Một số loài gặm nhấm như chuột, sóc, thỏ có răng phát triển liên tục. Trong khi đó những loài như ngựa lại có hàm răng chắc khỏe và ít bị bào mòn. Tuy nhiên, răng gấu Koala lại không sở hữu bất kì đặc tính trên.

Koala là loài vô cùng kén ăn, chúng chỉ ăn được duy nhất lá cây bạch đàn. Đổi lại, cơ thể chúng thích nghi với điều này bằng việc sở hữu bộ não và hàm răng nhỏ xíu. Theo thời gian, những chiếc lá cây bạch đàn xơ cứng sẽ làm mòn răng của Koala. Chúng không thể ăn bất cứ thứ gì khác và cuối cùng phải chấp nhận chết đói.

3. Cá mặt trăng

8 sunfish

Cá mặt trăng là loài động vật có ngoại hình kỳ lạ với đôi mắt lớn và môi không thể ngậm lại do cấu trúc đặc biệt của hàm răng. Loài cá này dài từ 3,5 - 5,5m và có thể nặng tới 1700 kg. Thức ăn chủ yếu của chúng là các loại tảo, sinh vật phù du và sứa. Những loại thực phẩm này đều ít chất dinh dưỡng, nên dù cá mặt trăng có thân hình to lớn nhưng lại vô cùng yếu ớt và dễ bị tổn thương.

Sinh vật này còn không có bong bóng, cơ quan quan trọng giúp các loài cá có thể điều chỉnh tỉ trọng và khả năng nổi. Vì vậy, hầu hết thời gian chúng chỉ để cho cả khối thân hình đồ sộ trôi tự do theo dòng nước.

Trên thực tế, lý do duy nhất giúp sinh vật yếu ớt này còn tồn tại chính là khả năng sinh sản đáng kinh ngạc. Mặc dù chỉ mang thai trong ba tuần, nhưng chúng có thể đẻ 300 triệu trứng cùng một lúc.

4. Rắn biển

6 sea snake

Giống như tên gọi, các loài sinh vật này là những con rắn sống ở trên biển. Nhiều người cho rằng, loài sinh vật này chỉ cần uống nước biển để thỏa mãn cơn khát, nhưng sự thật không hề đơn giản như vậy.

Trên thực tế, rắn biển hầu như luôn trong tình trạng mất nước. Chúng không thể uống nước biển và phải chờ đợi các cơn mưa. Khi trời mưa, độ mặn của lớp nước trên bề mặt biển giảm xuống mức có thể uống được.

Vào thời điểm này, những con rắn cố gắng uống càng nhiều nước càng tốt. Tuy nhiên, các cơn mưa không xảy ra thường xuyên, nên những con rắn tội nghiệp lại phải chịu khát nước. Chúng cũng không thể bò trên cạn hay bơi đến các vùng nước ngọt để thỏa mãn cơn khát của mình.

5. Mực khổng lồ

11

Mực khổng lồ là một con quái vật biển thực sự. Mắt của chúng có kích thước bằng quả bóng rổ và loài sinh vật này có thể đạt tốc độ tối đa 32 km/giờ. Không chỉ vậy, mực khổng lồ còn ăn tới 227 kg thức ăn mỗi ngày.

Với kích thước khổng lồ cùng sức mạnh đáng kinh ngạc, những tưởng loài sinh vật này sẽ là bá chủ đại dương. Tuy nhiên, tạo hóa không hề cho ai hay lấy của ai tất cả mọi thứ, những con mực khổng lồ này có thể mất mạng chỉ vì... ăn tham.

Loài sinh vật này tiêu thụ thức ăn qua não của chính mình. Chúng phải nghiền thức ăn thành nhiều miếng nhỏ vì lúc nuốt, thức ăn phải đi qua bộ não hình chiếc bánh donut trước khi xuống thực quản. Nếu mực khổng lồ ăn phải thứ gì đó quá lớn, việc nuốt chửng con mồi có thể gây tổn thương não. Đối với sinh vật này, một miếng cắn lớn cũng có thể trở thành bản án tử hình.

6. Vẹt Kakapo

4a kakapo parrot

Sẽ như thế nào nếu bạn chỉ có thể yêu đương với ai đó dựa trên số lượng quả chín trên bụi cây quanh nhà? Hay thậm chí, ngay cả khi quả mọng rất dồi dào nhưng khả năng bạn kết đôi với ai đó lại vô cùng thấp. Đó chính là cuộc sống của vẹt Kakapo, những chú chim xanh khổng lồ không biết bay sống tại New Zealand.

Mặc dù là biểu tượng linh thiêng của người dân Maori, nhưng Kakapo lại khá vụng về và có phần "ăn hại". Khoác trên mình bộ lông xanh rực rỡ, loài chim này thường đứng im khi gặp nguy hiểm. Khả năng nổi bật duy nhất của chúng là trèo cây bằng cặp đùi to, chắc khỏe của mình.

Kakapo không có khả năng phòng thủ trước những kẻ săn mồi như chồn, mèo và chó hoang, nên hiện nay cá thể loài vẹt này vô cùng ít ỏi. Không chỉ vậy, Kakapo có nhịp độ sinh sản chậm đến mức báo động. Thông thường, cứ hai đến ba năm (thậm chí năm năm), cây Rimu trên những hòn đảo nơi Kakapo sinh sống mới nở hoa một lần. Chỉ trong mùa hoa nở này, Kakapo mới bắt đầu giao phối.

Những con đực sẽ xây chiếc tổ lớn, tạo ra những âm thanh ầm ĩ để thu hút con cái. Tuy nhiên, nếu con đực không đủ lớn hoặc số lượng quả Rimu không đủ nhiều, con cái sẽ bỏ qua nó. Tỷ lệ sinh sản ít ỏi này thậm chí đã làm ảnh hưởng đến số lượng cá thể của Kakapo. Hiện nay, chỉ có khoảng 150 con Kakapo sống ngoài tự nhiên.

7. Cá mập trắng

3a great white shark 533130811

Với hàm răng khổng lồ, sắc nhọn cùng cơ thể mạnh mẽ, cá mập trắng lớn trở thành đề tài khai thác của nhiều bộ phim kinh dị và hành động trong suốt nhiều thập kỷ. Tuy được mệnh danh là động vật đứng trên đỉnh của chuỗi thức ăn nhưng cá mập trắng cũng có "nỗi khổ" không biết tỏ cùng ai.

Trên thực tế, cá mập trắng phải liên tục di chuyển để có thể thở. Vì vậy, chúng thường ngủ ở những khu vực có dòng hải lưu mạnh và há miệng để duy trì luồng nước giàu oxy chảy qua mang.

8. Cá voi

2a whale 183259442

Tổ tiên lâu đời nhất được biết đến của cá voi chính là Pakicetus, loài sinh vật có kích cỡ giống như sói. Theo thời gian, loài sinh vật này không còn sống ở trên cạn nữa và tiến hóa các đặc điểm mới thích nghi với cuộc sống dưới nước.

Tuy nhiên, chúng đã không rũ bỏ hết tất cả các đặc tính của động vật có vú. Các loài cá heo, cá voi có lá phổi thay vì mang như bao loài cá khác. Chúng phải bơi đến gần mặt nước để thực hiện công việc trao đổi khí. Đây chắc chắn là một đặc tính khá bất tiện khi sống dưới đại dương.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.