• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Con hải cẩu chết ngạt trong đống rác nặng 35kg được cho là hình ảnh thương tâm nhất từ trước tới giờ

Thiên nhiên

Một con hải cẩu đã không may chết ngoài khơi Cornwall và các nhân viên trực tiếp thực hiện nhiệm vụ trục vớt mô tả đây chính là trường hợp động vật biển mắc kẹt trong rác tồi tệ nhất thế giới.

lost bird hai cau chet do mac ket trong rac 1

Đây là một con hải cẩu xám đực, được tìm thấy dạt vào Trebarwith Strand, gần Tintagel ở Cornwall. Cổ của nó bị lưới quấn chặt, xung quanh là mớ rác nhựa hỗn độn cũng bị mắc trong chiếc lưới này. Tình trạng ô nhiễm môi trường dẫn đến cái chết thương tâm của sinh vật biển nói riêng và các loài động vật hoang dã nói chung vẫn chưa bao giờ dừng lại.

Khám nghiệm tử thi cũng khẳng định có rất nhiều vết thương ở đầu, cổ, lưng và khí quản của con hải cẩu. Một số nhà nghiên cứu kiểm tra xác con hải cẩu và cho biết nó đã trải qua những đau đớn thực sự kinh khủng.

lost bird hai cau chet do mac ket trong rac 2

Các nhân viên cứu hộ của Đội cứu hộ sinh vật biển Anh (BDMLR) đã nhận được cảnh báo về một con hải cẩu gặp nguy hiểm vào ngày 11/5. Nó được một người dân bắt gặp trong tình trạng cơ thể bị mắc kẹt trong rác nhựa tại vị trí ít ai tiếp cận được.

Sau đó, đội cứu hộ đã ra khơi tìm kiếm nhưng họ không phát hiện dấu vết của nó. Con hải cẩu xấu số xuất hiện trở lại 16 ngày sau đó, nhưng đáng buồn nó đã chết vì những thương tích đau đớn khắp cơ thể.

lost bird hai cau chet do mac ket trong rac 3

Michelle Robinson-Clement, một thành viên của nhóm BDMLR, cho biết:

Con vật này phải chịu một cái chết vô cùng đau đớn, nó bị tra tấn về thể xác lẫn tinh thần.

Đây là trường hợp động vật vướng vào rác tồi tệ nhất mà chúng ta từng nhìn thấy trên thế giới. Không chỉ là đống rác xung quanh nó mà còn là những vết thương đau đớn mà nó từng gánh chịu.

Đống rác quấn quanh nó nặng 35kg, nó chắc chắn đã không thể bơi hay lặn.

lost bird hai cau chet do mac ket trong rac 5

Cơ thể bị mắc kẹt cuối cùng cũng được các tình nguyện viên giải thoát, trước khi nó được đưa đến Đại học Exeter Rid Cornwall ở Penryn.

James Barnett, một nhà nghiên cứu bệnh học của Chương trình điều tra sợi Cetacean, cũng là người trực tiếp khám nghiệm con hải cẩu, cho biết:

Đây có lẽ là chấn thương nghiêm trọng nhất mà tôi từng nhìn thấy trong 27 năm làm việc với hải cẩu. Mức độ đau khổ mà con vật từng trải qua thực sự kinh khủng.

lost bird hai cau chet do mac ket trong rac r

Trong tự nhiên, hải cẩu xám đực có thể sống tới 30 năm, trong khi con cái có tuổi thọ lên đến 40 năm. Hiện tại vẫn chưa thể xác định con hải cẩu vừa thiệt mạng ở Cornwall bao nhiêu tuổi.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.