• Về đầu trang
Alice Carin
Alice Carin

'Crikey Show' kế thừa di sản của nhà sinh vật học Steve Irwin

Thiên nhiên

Người Săn Cá Sấu

Stephen Robert Irwin sinh ngày 22/2/1962 (còn gọi là Steve Irwin), là một nhà động vật học, chuyên gia bảo tồn và dẫn chương trình người Úc. Ông nổi tiếng toàn cầu sau khi xuất hiện cùng với vợ trong loạt phim tài liệu có tựa đề The Crocodile Hunter chuyên về động vật hoang dã. Tên của chương trình, Người Săn Cá Sấu sau đó trở thành biệt danh đặc trưng của ông. Ngoài ra, Steve và vợ còn sở hữu và điều hành sở thú Australian Zoo do bố mẹ ông thành lập tại Úc.

Chân dung Steve Irwin

Steve luôn cố gắng giúp các loài động vật đang trên đà tuyệt chủng bằng cách nâng cao nhận thức của mọi người về chúng. Ông có sở thích đặc biệt với cá sấu, hổ, rắn,...

Sự ra đi của một huyền thoại.

Ngày 4/9/2006, trong lúc đang lặn dưới nước để quay phim cho chương trình The Ocean's Deadliest, Steve đã vô tình để một con cá đuối gai đâm vào ngực. Bạn của Steve nói, ông đã đến quá gần và bất thình lình con cá đuối lấy gai ở đuôi đâm trúng vào tim ông. Người Săn Cá Sấu đã không qua khỏi và điều này khiến người hâm mộ ông vô cùng đau buồn.

Bức ảnh gia đình của ông (từ trái qua): con trai Robert, vợ Terri, Steve Irwin và con gái Bindi

Tiếp bước di sản

Sau gần 12 năm, người hâm mộ của Steve một lần nữa thổn thức khi hay tin Animal Planet sẽ phát sóng chương trình tương tự show mà huyền thoại này còn đang dang dở. Với lần trở lại này, vợ ông Terri 54 tuổi, con trai Robert 14 tuổi và con gái Bindi 20 tuổi sẽ là người dẫn chương trình. Mục đích của chương trình không thay đổi, nó sẽ hướng người xem có nhận thức cao hơn về các loài vật của Úc và loài sắp bị tuyệt chủng.

Bindi con gái Steve nói "Cháu nghĩ linh hồn của ba vẫn còn trong công viên này. Ông luôn là một phần quan trọng trong tất cả những việc mà chúng cháu đang làm".

Robert chia sẻ "Cha đã chỉ cháu cách cầm cá sấu, trăn hay làm việc với gấu, hổ nên cháu rất thành thạo từ khi còn bé. Khi làm việc với động vật đương nhiên đôi khi bạn sẽ bị cắn. Cháu chưa từng bị gì nguy hiểm, nghiêm trọng nhất chắc chỉ là vài cơn sốt nhẹ".

Terri Irwin không thể quay về như trước, cô luôn lo sợ những chuyện không hay sẽ một lần nữa xảy ra với mình và con nhưng đây lại chính là cuộc sống của họ. Cô nói rằng "Bất cứ khi nào con tôi làm những việc kì diệu nhưng nguy hiểm thì tôi sẽ nín thở".

Terri, Bindi và Robert chụp ảnh kỉ niệm ở ngôi sao dành tặng người cha quá cố Steve Irwin tại Đại lộ Hollywood

Hiện nay cả 3 mẹ con nhà Irwin đều đang làm việc và tham gia quản lý sở thú Australian Zoo do Steve để lại. Căn nhà của họ nằm kế bên chuồng hổ và tiếng gầm của hổ chính là chuông báo thức cho họ dậy vào mỗi buổi sáng.

Đôi khi, nếu du khách muốn biết thêm điều gì về các loài vật ở đây thì Terri dành thời gian riêng cho họ. Du khách rất ngạc nhiên, nhưng Terri cho biết "Tôi không muốn chỉ đường cho họ. Tôi muốn dẫn họ đến đó. Tuy làm như vậy có thật là mất thời gian nhưng tất cả đều xứng đáng".

Hiện nay chương trình Crikey! It's the Irwins đang được phát sóng trên kênh Animal Planet. Các bạn có thể biết thêm thông tin chi tiết về chương trình thông qua đường link này.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.