• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cuộc chạm trán nghẹt thở với gấu và cách thoát thân mà ai cũng nên học hỏi của cậu bé 12 tuổi

Thiên nhiên

Một cậu bé 12 tuổi đến từ Ý đã trải qua cuộc chạm trán cực kỳ đáng sợ với con gấu lớn khi đi dạo cùng gia đình. Một đoạn video đã được ghi lại, trở thành bài học sinh tồn đắt giá mà ai cũng cần phải biết.

Cậu bé Alessandro đang đi dạo cùng gia đình ở Malga Nuova thuộc vùng Trentino, thì bị một con gấu lớn rình rập đằng sau. Sự việc xảy ra vào ngày 24/5 và nhanh chóng lan truyền trên khắp thế giới.

Con gấu ở khoảng cách rất gần cậu bé.

Khi đó Alessandro chỉ đứng cách con gấu vài mét và hành động thoát thân của cậu bé được khen ngợi. Cuối cùng con gấu đã bỏ đi mà không làm hại bất kì ai.

Cảnh quay vô cùng căng thẳng, khi đó Alessandro đang đi xuống một đoạn dốc và con gấu đã đuổi theo phía sau. Bố của cậu bé đã động viên con trai mình và quay lại những khoảnh khắc kinh hoàng đối với bất cứ bố mẹ nào. Theo hướng dẫn của bố mình, cậu bé đã bình tĩnh đi về phía gia đình bằng ít cử động nhất có thể.

Con gấu khi đó đã đứng lên bằng 2 chân sau, cậu bé phát hiện con gấu và đã hoảng loạn gọi mẹ mình. Tuy nhiên, người bố nhanh chóng can thiệp và động viên con trai giữ bình tĩnh.

Cuối cùng, con gấu đã hết hứng thú với gia đình này và bỏ đi nơi khác. Cậu bé an toàn đến chỗ bố mình.

Vậy cậu bé đã thoát nạn như thế nào? Dưới đây là cách sinh tồn mà ai cũng nên biết khi chạm trán với gấu.

Thứ nhất, hầu hết những con gấu, trong hoàn cảnh bình thường, đều không chủ động tấn công con người. Công viên Quốc gia Hoa Kỳ từng báo cáo rằng tỷ lệ bị thương do một con gấu tấn công chỉ là khoảng 1 trên 2,7 triệu trường hợp.

Điều này có thể thấy rõ ở cuộc chạm trán trên, con gấu không tỏ vẻ hung dữ và cũng không biểu hiện muốn tấn công cậu bé.

Thứ 2, cậu bé đã phản ứng đúng cách, làm chính xác những gì mà mình nên làm trong tình huống nguy hiểm như vậy.

Chẳng hạn, khi phải chạm trán với một con gấu rình rập phía sau, cả gia đình không hoảng sợ quá mức và cố gắng chạy trốn. Trong suốt quá trình, họ đã bình tĩnh di chuyển và giao tiếp với nhau bằng giọng điệu nhẹ nhàng.

Đây luôn là cách hành động tốt nhất nếu phải đối mặt với một con gấu, vì những con vật không thể đoán trước được cảm xúc của mình và có thể sẽ tấn công nếu chúng bị giật mình hay cảm thấy bị đe doạ.

Nhờ đoạn video này, gia đình dũng cảm trên đã cho rất nhiều người trên thế giới biết thêm về cách đương đầu với gấu hoang dã như thế nào để giữ an toàn cho tính mạng của mình.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.