• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Cừu mũi đen Valais: Bạn biết gì về loài cừu dễ thương và đắt đỏ nhất thế giới?

Thiên nhiên

Dù chỉ có vài tuần tuổi nhưng những chú cừu đáng yêu này đáng giá cả một gia tài. Tất cả là sự hiếm có và vẻ ngoài đáng yêu của chúng, dẫn tới nhu cầu khổng lồ đến từ những người yêu động vật.

Giống cừu mũi đen Valais là một giống cừu Thụy Sĩ. Chúng thường được gọi là cừu dễ thương nhất thế giới có giá trị lên tới 10.000 bảng (khoảng 303 triệu VNĐ) mỗi con - gấp 40 lần giá trị của một con cừu bình thường. Do nhu cầu quá lớn, nước này đã cấm xuất khẩu loài cừu trên. Thế nhưng, vẫn có vài nghìn chú cừu giống Valais ở Anh. Tại đây, chúng được nuôi làm thú cưng và để gây giống.

Kể từ năm 2016, hai nông dân Chris Slee và Tom Hooper đã nhân giống loài cừu này tại Halsbury Barton, gần Bideford, sau khi mua được một số phôi từ Scotland. Hopper chia sẻ: "Đó là một trường hợp khá đơn giản về cung và cầu.

Nguồn cung bị hạn chế do Thụy Sĩ đã ngăn cấm xuất khẩu, do vậy chúng ta không thể nhập khẩu thêm được. Ngoài ra, số lượng cừu có sẵn ở đây chỉ có vài nghìn con. Thế nhưng, lại có rất nhiều người muốn mua chúng. Cũng dễ hiểu vì trông chúng rất đẹp và khá ngoan ngoãn. Do đó, nó là loại động vật lý tưởng cho các gia đình có nhiều đất và một cái máy cắt cỏ đắt tiền."

Ông Slee, có gia đình làm canh tác ở phía bắc Devon trong hơn một thế kỷ, nói thêm: "Giá hơi điên rồ nhưng nó tương xứng với chất lượng. Chúng tôi để ý đến nó vài năm trước sau khi đi đến chợ Holsworthy và thấy những con cừu có giá hàng ngàn bảng Anh. Tôi không thể tin điều đó - Holsworthy là một thị trấn nhỏ ở phía bắc Devon và tôi đã nuôi cừu cả đời nhưng chưa bao giờ thấy bất cứ điều gì giống như vậy.

Trong trang trại của gia đình tôi, chúng tôi có khoảng 400 con cừu do tôi và chị gái mình nuôi. Nhưng chúng tôi luôn được Chính phủ yêu cầu đa dạng hóa, vì vậy Tom và tôi đã quyết định mua những chú cừu Valais này.

Cho tới nay, kế hoạch này vẫn hiệu quả nhưng cũng hơi mất công vì trong lúc chúng sinh sản, bọn tôi có rất bận rộn. Nhưng như vậy cũng đáng vì những con cừu nhỏ này có giá trị gấp 30 hoặc 40 lần giá trị của cừu bình thường."

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.