• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Dân Bungari mở cửa nhà đón cò hoang dã vào sưởi ấm giữa ngày giá rét

Cuộc sống

Mở cửa cho người lạ mặt vào nhà để tránh giá rét là một cử chỉ thể hiện lòng nhân từ, đây cũng là cách mà những dân làng người Bungari đã cứu giúp những chú cò hoang dã khỏi chết cóng.

Trong thời gian này, Bungari có nhiệt độ rất thấp dù hiện đang là mùa xuân. Thời tiết lạnh giá kéo dài có thể khiến bất cứ loài động vật nào không có nơi trú ẩn dễ dàng bị chết cóng. Những chú cò hoang dã này đã suýt mất mạng vì thời tiết khiến cánh của chúng bị đông cứng, không thể bay cũng như tìm chỗ trú cho mình.

May mắn thay, ông Safet Halil, một nhân viên bảo dưỡng 53 tuổi sinh sống tại Zaritsa, Bungari, đã quyết định giúp đỡ những con cò tội nghiệp.

1

Halil đang ôm một chú cò hoang dã mà ông mới cứu được. Nguồn ảnh: Twitter/Aishe Jamal

Halil kể lại trong một bản tin gần đây: "Tôi đã tìm thấy 5 con cò bị đông cứng gần đường làng vào ngày hôm kia. Tôi đã đưa chúng về nhà, đốt lò để sưởi ấm và cho chúng ăn cá".

Tin tức về lòng trắc ẩn của Halil đã lan truyền rất nhanh trên các phương tiện truyền thông trong nước. Những người dân khác tại Bungari cũng bắt đầu mở cửa để cò vào nhà trú ẩn qua thời tiết lạnh giá.

7

Lòng trắc ẩn của Halil đã giúp tạo một làn sóng nhân đạo, mọi người đều chung tay giúp đỡ cưu mang những chú cò hoang dã đang chết cóng.

Trong một video đăng tải trên Facebook, một người đàn ông nhẹ nhàng chải lớp băng tuyết trên cánh một con cò, khi đó nó đang nằm trên một cái chăn phía trước lò sưởi ấm áp. Những con cò khác cùng chia sẻ chiếc chăn ấm, một số con thì được nằm trên một chiếc ghế dài gần đó. Tất cả thành viên gia đình của ông, bao gồm cả một em bé mới biết đi, đã chia sẻ căn phòng chập hẹp với những con cò hoang dã.

https://www.facebook.com/sevgiin.ridvan/videos/1687057027999127/?t=4

Người đàn ông chăm sóc nhiều con cò bị đông cứng, cho chúng được sưởi ấm.

2

Ông chia sẻ ngôi nhà bé nhỏ của mình với những con cò đang rất cần sự giúp đỡ. Nguồn ảnh: Facebook/Шумен Днес

Theo báo cáo, dân làng đã che chở cho hơn 40 con cò trong nhà, cả ở nhà để xe và chuồng trại của họ. Thậm chí họ nhường luôn cho chúng phòng ngủ của mình.

3

Chúng được trú ẩn trong những căn nhà chật hẹp, ấm áp của dân làng. Nguồn ảnh: Twitter/Aishe Jamal

Những hành động nhỏ này đã cứu sống rất nhiều cò hoang dã. Hristina Klisurova, người phát ngôn của Trung tâm Cải tạo Động vật hoang dã Bờ biển Xanh giải thích rằng loài cò hoang dã này đã quen với thời tiết mùa xuân tại Bungari vào những tháng này, tuy nhiên thời tiết thay đổi bất thường khiến chúng không hề biết nơi đây đang lạnh cóng.

4

Họ sưởi ấm, điều trị vết thương và cho chúng ăn cá. Nguồn ảnh: Twitter/Aishe Jamal

"Đây là lần đầu tiên chúng tôi nhìn thấy rất nhiều con cò bị kiệt sức ở Bulgaria" - Klisurova nói với AFP, hãng thông tấn lâu đời nhất trên thế giới. Tuy nhiên, cô cũng kêu gọi người dân chỉ nên giữ những chú cò bị thương, hoặc chưa thể bay trong nhà, và cố gắng giải phóng chúng trở lại hoang dã càng sớm càng tốt.

5

Thời tiết bên ngoài đang là 3 độ C và có thể thấp hơn nữa trong những ngày tới. Nguồn ảnh: Twitter/Aishe Jamal

Đội ngũ của Trung tâm Cải tạo Động vật hoang dã Bờ biển Xanh đã và đang làm công tác cứu hộ bằng cách mạo hiểm ra ngoài khi tuyết dày đặc để điều trị những con cò bị thương và cho chúng ăn.

https://www.facebook.com/ruslansims/videos/1887239804681181/?t=10

Đội ngũ cứu hộ mạo hiểm trong lớp tuyết dày đặc để cứu giúp động vật hoang dã và cho chúng thức ăn

6

Nếu không có lòng trắc ẩn của mỗi người dân nơi đây, Bungari có thể đã phải chứng kiến hàng loạt cò hoang dã chết vì thời tiết thay đổi bất thường. Nguồn ảnh: Facebook/Спасителен център за диви животни

Nhiệt độ năm nay tại Bungari vào thời điểm mùa xuân là 3 độ C và vẫn sẽ tiếp tục xấu hơn.

Theo: The Dodo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.