• Về đầu trang
Cánh Cụt
Cánh Cụt

Đau lòng trước hình ảnh cá voi sát thủ gãy cả hàm răng vì cắn lồng giam giữ

Thiên nhiên

Tổ chức bảo vệ động vật One Voice mới đây đã đăng tải những hình ảnh đau lòng về chú cá voi sát thủ Inouk ở công viên giải trí Marineland, thuộc vùng duyên hải nước Pháp. Cụ thể, Inouk gần như đã mất cả hàm răng vì cố gắng nhai thành bể chứa.

Ngoài ra, One Voice nói thêm rằng họ đã tốn rất nhiều thời gian để sắp xếp một cuộc hẹn với chính quyền Pháp. Cuộc hẹn dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 9/7, nhưng rồi họ nhận được thông báo dời lịch mà không có bất cứ lời giải thích kèm theo.

Hình ảnh đáng thương của chú cá voi sát thủ Inouk.

One Voice giải thích: "Tất cả những chú cá voi sát thủ ở Pháp đều sống ở công viên giải trí Marineland này. Inouk là một trường hợp đặc biệt vì nó đã cố cắn nát vách tường bể bơi và đang hết sức đau đớn. Nó không được sống trong môi trường mà nó thuộc về, để rồi gặp vấn đề về sức khoẻ vì tình trạng tâm lý bất ổn."

Tổ chức bảo vệ động vật này đang yêu cầu chính phủ cấm các chương trình nhân giống trong thuỷ cung vì tỉ lệ tử vong cao của cá voi và cá heo mới đẻ. Họ cũng mong muốn rằng những loài động vật dưới biển sẽ được trả về môi trường tự nhiên của chúng.

Tất cả những chú cá voi sát thủ ở Pháp đều sống ở công viên giải trí Marineland.

Muriel Arnal, người sáng lập One Voice, cho biết: "Những loài vật này rất thông minh và chúng cần phải sống ở đại dương. Một hồ bơi không bao giờ có thể thay thế môi trường sống tự nhiên của chúng."

"Trong đại dương, cá voi sát thủ có thể bơi hàng trăm dặm một ngày. Ở nơi này, chúng chẳng có việc gì làm và cơ bắp đang bị yếu đi." Bà nói thêm: "Loài vật này cũng thường xuyên chiến đấu dẫn đến việc phải trị thương liên tục. Bên ngoài kia chúng có thể tự do chạy trốn và ẩn nập."

Ngoài ra, việc "cá mẹ bị chia cắt khỏi con non" cũng khiến chúng bị tổn thương về sức khoẻ tinh thần. Bởi lẽ cá voi sát thủ có trí thông minh cao hơn cả các loài linh trưởng bậc cao (tinh tinh, khỉ đột, đười ươi) và chúng còn có ngôn ngữ riêng cho từng địa phương y hệt như con người.

Cá voi sát thủ là một loài vật rất thông minh.

Đối với Arnal, những con cá voi này nên được sống ở khu bảo tồn trong lòng đại dương, nơi chúng có thể bơi "theo đường thẳng thay vì đi vòng tròn", học cách săn tìm thức ăn đồng thời được bảo vệ an toàn.

One Voice đang kiện chính phủ Pháp vì khiến những loài động vật này bị tổn thương. Họ yêu cầu 500.000 Euro (xấp xỉ 13 tỷ đồng) tiền bồi thường để có thể xây dựng một khu bảo tồn động vật biển.

Theo: LADbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.