• Về đầu trang
Trứng chim
Trứng chim

Đi 'phượt' ngầu như rái cá: Dừng chân ngâm mình ngay đài phun nước ở trung tâm thương mại Singapore

Dễ thương

Ba chú rái cá được phát hiện đang “đắm mình” trong dòng nước mát của đài phun nước bên ngoài tòa nhà One George Street ở khu vực quảng trường Raffles, trung tâm khu thương mại Singapore vào Chủ nhật (28/10).

Đây không phải lần đầu tiên người dân Singapore nhìn thấy những chú rái cá nhởn nhơ trên phố, việc này đã xảy ra nhiều lần trong những năm gần đây, khi các loài động vật mạo hiểm vượt ra ngoài công viên và kênh đào.

Theo một tài khoản Facebook có tên Nel Jason Sanson, người đã chia sẻ video về rái cá CBD, hai trong số chúng được nhìn thấy trong hồ nước vào khoảng 6 giờ tối. Khi chúng đang “cãi nhau” thì con thứ ba nhảy ra từ một bụi cây, băng qua đường và sau đó nhảy xuống hồ cùng hai con còn lại. Ba con rái cá sau đó được nhìn thấy chạy vào bụi rậm để trốn tránh đám đông tụ tập.

Marjorie Chong, một người đam mê loài rái cá đồng thời là quản trị của Ottercity, một nhóm về rái cá, cho biết 3 chú rái cá này sinh sống gần đây dọc theo một nhánh sông của Singapore River. Chúng cũng được bắt gặp ở nhiều địa điểm khác như Robertson Quay.

Cô cũng cho biết thêm, vào khoảng 5 giờ chiều ngày Chủ nhật, ba chú rái cá bị bắt gặp trên thượng nguồn của dòng sông và có vẻ như chúng đã bơi về phía Boat Quay trước khi lên bờ đi về phía phố Pickering và One George. Vào thứ Bảy, chúng lại được nhìn thấy khi đang "nằm ườn" bên bờ sông Singapore.

Photo: Ottercity

Sau khi xem video của anh Sanson, cô Chong nói rằng có thể chúng đang cố gắng tìm cá trong hồ nước.

“Khi một con bị bỏ lại phía sau, hai con còn lại sẽ đợi nó. Rái cá là một loài động vật hòa đồng, chúng thường chải chuốt, ôm và đùa nghịch với nhau.”

Photo: Nel Jason Sanson

Khi được hỏi tại sao ba con rái cá được bắt gặp trong thành phố, cô cho biết: “Tôi đoán là, chúng muốn đi dạo vì tối Chủ nhật thường rất yên tĩnh với ít người cũng như xe cộ qua lại. Rái cá cảm thấy thoải mái cho dù nó ở dưới nước hay trên cạn. Chúng là loài vật tò mò, thích khám phá, và chúng thường có thiên phú về phương hướng, nếu chúng không bị phân tâm bởi một thứ gì đó.”

Đặc điểm này của rái cá cũng được giảng viên Đại học Quốc gia Singapore, N Sivasothi, người nghiên cứu về hành vi của loài động vật này, đề cập đến.

“Rái cá luôn luôn tìm tòi, khám phá. Vì vậy kể cả khi sinh sống trong một khu vực nhất định, chúng vẫn sẽ luôn thăm dò các khu lân cận tìm kiếm một nơi săn mồi mới, một nơi phù hợp để phơi nắng hay một chỗ lí tưởng để nghỉ ngơi. Có thể nói rái cá là loài “lo xa”, chúng tìm kiếm những nơi này đề phòng trường hợp số lượng cá thể trong đàn tăng lên hay trong trường hợp chúng bị đuổi khỏi nơi ở bởi một loài thù địch”.

“Một chú rái cá giỏi khám phá là một chú rái cá linh hoạt.”

Nếu bạn đang ở Singapore và vô tình nhìn thấy những chú rái cá đang dạo chơi trong thành phố, hãy:

1. Giữ một khoảng cách an toàn với chúng

2. Đừng chạy đuổi theo chúng, vì điều này sẽ khiến chúng “lạc lối” dẫn đến việc chúng sẽ chạy sâu hơn vào trong thành phố

3. Sau đó gọi cho Sở Nghiên cứu Động vật và Giáo dục Xã hội qua số điện thoại +65 97837782

Theo: Channel NewsAsia
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.