Chim Mỏ Rộng

Điều đáng sợ nhất của biến đổi khí hậu: Loài nhện đang trở nên to lớn và chạy nhanh hơn!

Thiên nhiên

Hãy tạm quên những trận lũ lụt, đợt hạn hán bất thường, mực nước biển dâng hay băng tan ở hai cực đi. Dưới đây mới là lý do khiến bạn nên lo lắng về hiện tượng nóng lên toàn cầu: Sự tiến hóa của loài nhện.

1

Một số nghiên cứu đã khẳng định loài nhện hiện đang trở nên to lớn và chạy nhanh hơn rất nhiều khi trái đất đang dần nóng lên.

Nghiên cứu mới đây được công bố trên tạp chí Experimental Biology, đã gợi ý rằng hiện tượng nóng lên toàn cầu đang giúp gia tăng số lượng nhện và chúng đang biến đổi để có kích thước lớn hơn cũng như khả năng chạy siêu nhanh. Do đó, sự đột biến nhanh chóng này sẽ khiến con người rất khó nắm bắt loài nhện.

2

Những kết luận này có vẻ khiến nhiều người lo ngại hơn việc băng tan hay mực nước biển dâng cao.

Tại sao trong khi các loài khác đang giãy chết thì loài nhện lại có tiến hóa vượt bậc?

Thay vì sử dụng cơ bắp như các loài khác, nhện dựa vào chất lỏng để di chuyển các chân. Và khi nhiệt độ trở nên nóng hơn, dòng chảy của chất lỏng sẽ trở nên nhanh hơn. Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng nhện sẽ di chuyển chậm chạp khi ở môi trường nhiệt độ khoảng 15 độ C, nhưng khi tăng nhiệt độ lên 40 độ C, tốc độ chạy của chúng nhanh hơn gấp 3 lần như thế.

3

Nhiệt độ càng cao, nhện càng có thể di chuyển với tốc độ nhanh hơn.

Việc tiến hóa trở nên nhanh nhẹn hơn buộc nhện phải thực hiện nhiều bước chân cùng lúc, vì vậy mà chúng sẽ vụng về và khó kiểm soát tay chân của mình như trước. Tin buồn chính là những anh bạn nhện sẽ rất dễ sẩy chân ngã nhào vào bồn tắm, thức ăn hay trên người bạn hơn trước đây.

5

Việc trở nên to lớn và chạy nhanh sẽ khiến nhện dễ dàng rơi trúng bạn hơn.

Đối với ai chết khiếp với loài nhện thì đây đúng là thông tin không mấy vui vẻ gì. Ngoài những tác hại to lớn mà mọi người vẫn hay nhắc đến thì sự biến đổi trong hệ sinh thái mới là điều đáng quan ngại khi tình trạng nóng lên toàn cầu mỗi ngày một nghiêm trọng.

4

Liệu sắp tới nhện có trở thành quái vật khổng lồ như trong phim ảnh chúng ta thường thấy?

Theo: Telegraph