• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Đười ươi bạch tạng duy nhất của thế giới xuất hiện trong rừng mưa nhiệt đới Indonesia

Thiên nhiên

Alba là con đười ươi bạch tạng sống duy nhất được biết đến trên thế giới. Cách đây một năm, con đười ươi cái được thả về rừng mưa nhiệt đới Borneo để hoà nhập với tự nhiên, loài linh trưởng lông vàng, mắt xanh có vẻ đã có cuộc sống rất tốt trong rừng rậm suốt một năm qua.

Alba được các nhà bảo tồn giải cứu vào năm 2017 sau khi phát hiện nó bị bắt giữ làm thú cưng trong nhà của dân làng vùng Borneo, Kalimantan của Indonesia.

Tổ chức Sinh tồn Đười ươi Borneo (BOSF) đã ghi nhận trường hợp này, họ báo cáo rằng Alba bị tách khỏi mẹ và thiếu cân trầm trọng vì không đủ thức ăn, nó còn bị nhiễm ký sinh trùng và mất nước.

Sau khi được giải cứu, cô đười ươi 6 tuổi trải qua gần 2 năm hồi phục sức khoẻ trước khi được thả về môi trường sống tự nhiên. Ngôi nhà mới của Alba là hòn đảo rừng rộng 10 hecta.

Indra Miningitasia, giám đốc bảo tồn đa dạng sinh học của Bộ môi trường cho biết:

Sau khi chúng tôi biết được rằng Alba đã bắt đầu xây dựng tổ, tìm thức ăn độc lập mà không còn phụ thuộc sự giúp đỡ của con người thì chúng tôi đã đưa ra kết luận rằng con đười ươi sẽ sống sót trong rừng.

Và có vẻ Alba thật sự rất thích nghi với cuộc sống hoang dã, tuần trước tổ chức xác nhận tin rức rằng Alba xuất hiện trong khi họ theo dõi 3 con đười ươi sống trong rừng khác.

Một tuyên bố trên trang web BOSF có đoạn:

Trong khi theo dõi Unyu, một trong những con đười ươi vừa quay lại rừng, nhóm nghiên cứu đã bắt gặp Alba, cô đười ươi bạch tạng duy nhất trên thế giới cho đến hiện nay.

Họ đã rất vui mừng vì biết rằng cô đười ươi đặc biệt này vẫn đang sống tốt và thích nghi với môi trường hoang dã. Nhóm chịu trách nhiệm đảm bảo sự sống sót của đười ươi được thả về rừng bao gồm các cá nhân đến từ các cộng đồng địa phương.

Bác sĩ Ir. Jamartin Sihite, Giám đốc điều hành của Quỹ BOS, cho biết thêm những người tham gia dự án cam kết hợp tác với nhiều cơ quan bảo tồn khác nhau để tiến hành quan sát và theo dõi những con đười ươi được thả trong vườn quốc gia.

Thông qua những nỗ lực này, họ mong muốn có thể đưa ra đánh giá chính xác về tỷ lệ thành công của các nỗ lực bảo tồn môi trường sống của đười ươi và môi sống ở Trung Kalimantan.

Theo: LADbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.