• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Gấu đến đến trộm mật ong, bác nông dân ranh ma lợi dụng chúng để test vị mật nào ngon nhất

Thiên nhiên

Gấu là loài động vật hoang dã dành tình yêu mãnh liệt cho mật ong và không có gì ngạc nhiên khi chúng thường mon men đến các trang trại nuôi ong để trộm mật của nông dân.

Trong hầu hết trường hợp, gấu thậm chí còn chấp nhận đối đầu với lũ ong để giành lấy mật mà mình yêu thích. Hơn hết, chúng cũng khiến các nông dân nuôi ong cảm thấy lo lắng và đau đầu khi chúng thường xuyên đến trộm mật ong.

1

Đây có lẽ là cảnh thường gặp ở các trang trại nuôi ong.

Dĩ nhiên, chúng không được chào đón vì sự phá hoại gây ra với trang trại nuôi ong. Cũng như nhiều trang trại ong khác, nơi nuôi ong lấy mật của Ibrahim Sedef cũng bị gấu thường xuyên ghé thăm, nhưng thay vì "bó tay" trước chúng, ông đã nghĩ ra cách để lũ gấu cũng có thể giúp đỡ mình.

5

Gấu đủ thông minh để phá hoại những chiếc tổ ong như thế này.

Ibrahim Sedef là một nông dân sống ở Trabzon, Thổ Nhĩ Kỳ và là một kỹ sư nông nghiệp chuyên về nuôi ong lấy mật. Trong một thời gián khá dài, Ibrahim Sedef đã phải vật lộn để ngăn chặn những con gấu lười biếng phá hoại tổ ong và ăn trộm mật ong quý giá của ông.

2

Cuối cùng, nông dân Ibrahim Sedef cũng nghĩ ra một cách để gấu đến ăn trộm mật ong không còn vô dụng nữa.

Để bảo vệ tổ ong, Ibrahim đã đặt những chiếc lồng sắt bao xung quanh. Ông cũng cố gắng để các loại thức ăn hấp dẫn khác như bánh mì, trái cây và mật ong để ngăn cản những chú gấu làm hư hại các tổ ong mà ông mất thời gian để nuôi và thu hoạch. Tuy nhiên, mọi kế hoạch đều không mang lại kết quả tốt.

Cuối cùng, bất lực khi thất bại nhiều lần, Ibrahim quyết định tìm hiểu thêm về hành vi của loài gấu. Ông lắp đặt camera bẫy ảnh để theo dõi những con gấu thường lang thang bên ngoài trang trại nuôi ong của mình. Từ đó tìm hiểu hoạt động tìm thức ăn của chúng.

6

Trong khi cố gắng ngăn chặn hành vi trộm cắp mật ong của những con gấu, ông Ibrahim đã nghĩ ra một ý tưởng tuyệt vời.

Ông quyết định biến chúng thành những chuyên gia nếm vị mật ong và tìm ra loại mật ong nào có mùi vị thơm ngon và hảo hạng nhất.

3

Nông dân Ibrahim đã đặt một chiếc bàn với 4 loại mật ong khác nhau. Khi những con gấu đến, chúng sẽ được tham gia vào bữa tiệc mật ong tuyệt vời này. Kết quả thu lại cho thấy lũ gấu cũng có khẩu vị rất cao. Khi vừa đến, chúng đều ngửi và thưởng thức mật ong Anzer đắt tiền, đôi khi chúng còn chẳng thèm đụng đến các loại mật ong khác trên bàn.

4

Nhờ như vậy, Ibrahim Sedef đã nhận biết được loại mật ong nào có hương vị được ưa chuộng nhất và dĩ nhiên gấu chính là những chuyên gia nếm vị mật ong chuyên nghiệp nhất thế giới.

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.