• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Giải cứu đười ươi bị bọn săn trộm bắn 74 viên đạn súng trường vào cơ thể

Thiên nhiên

Hai mẹ con đười ươi vô tội đã phải gánh chịu sự tàn ác của con người, nhưng may mắn chính quyền Indonesia đã phát hiện kịp thời và thành công giải cứu.

Cơ quan bảo tồn tài nguyên thiên nhiên (BKSDA) của Aceh đã nhận được thông tin và ra lệnh sơ tán mẹ con đười ươi Sumatra ra khỏi công viên ở làng Bunga Tanjung.

lost bird duoi uoi bi ban 74 vien dan vao nguoi 1

Mặc dù cơ quan chức năng có thể cứu sống đười ươi mẹ nhưng đười ươi con nhỏ 1 tháng tuổi thì không thể qua khỏi.

Người đứng đầu phòng dữ liệu và thông tin tại Cơ quan quản lý thiên tai quốc gia (BNPB), ông Sutopo Purwo Nugroho, đã chia sẻ những bức ảnh đau lòng về con đười ươi mẹ bị chằng chịt vết thương trên cơ thể.

lost bird duoi uoi bi ban 74 vien dan vao nguoi 2

Con mẹ ước tính đã khoảng 30 tuổi và được gọi với cái tên OU. Nó đã phải chịu nhiều vết thương từ lưỡi kiếm sắc nhọn, 74 viên đạn súng trường được tìm thấy trong cơ thể. Còn con của nó đã chết vì suy dinh dưỡng và chấn thương nặng.

BKSDA đã ngay lập tức phối hợp cùng các cơ quan khác để giải cứu đười ươi khi họ nhận được báo cáo về sự nguy hiểm mà chúng đang đối mặt.

lost bird duoi uoi bi ban 74 vien dan vao nguoi 3

OU đã được đưa đến trung tâm phục hồi chức năng cho động vật. Nó rất đau khổ vì đứa con tội nghiệp đã không thể ở bên cạnh nó được nữa. Mặc dù sức khoẻ đang dần tiến triển tốt hơn nhưng tinh thần của đười ươi mẹ vẫn chưa thể hồi phục. Nó có thể sẽ được thả về tự nhiên sau khoảng thời gian điều trị cả về thể chất lẫn tinh thần.

lost bird duoi uoi bi ban 74 vien dan vao nguoi 6

Bất chấp mọi nỗ lực của nhiều nhà bảo vệ động vật trong và ngoài nước để cứu sống đười ươi Indonesia, chúng vẫn gặp rất nhiều nguy hiểm ngoài tự nhiên. Đười ươi liên tục bị đuổi ra khỏi môi trường sống của chúng để nhường chỗ cho đồn điền, thậm chí những kẻ săn trộm địa phương cũng tìm mọi cách để săn bắn chúng trái phép.

lost bird duoi uoi bi ban 74 vien dan vao nguoi 4

Theo nhà chức trách Indonesia, đười ươi con thường bị bắt để biến thành thú cưng, còn những con lớn lại bị bán hoặc ăn thịt rất tàn nhẫn.

Hai mẹ con đười ươi ở trên chỉ là một ví dụ trong số rất nhiều vụ việc giết hại đười ươi trái phép tại đất nước này. Nếu chúng ta tiếp tục muốn nuôi nhốt hay ăn thịt động vật hoang dã chính là tiếp tay gây ra những đau khổ cho chúng.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.