• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Hải cẩu bị thương đến chết vì không ai cứu mà chỉ lo chụp ảnh 'câu like'

Thiên nhiên

Con hải cẩu xám đã bị thương nặng và chết vì vết thương khi nó đang phơi nắng và tắm rửa trên bãi biển Dorset. Nguyên nhân chính dẫn đến cái chết này là vì nhiều người đã vô tâm chụp ảnh thay vì liên hệ với tổ chức bảo vệ động vật để cứu sống nó.

Chú hải cẩu bị thương nặng ở một trong những chân chèo, nguyên nhân đến từ việc nó bị một dây câu cắt vào xương khi nó dạt vào bãi biển Chesil ở West Bexington, Dorser, nước Anh.

Tuy nhiên, mọi người chứng kiến sự việc đã không lập tức thông báo cho các tổ chức bảo tồn động vật mà lại tụ tập chụp ảnh khiến con hải cẩu hoảng sợ nhảy xuống biển trong tình trạng nguy hiểm như thế.

Sau đó vài giờ, con hải cẩu đã quay lên bờ lần thứ 2 để kêu cứu nhưng lúc này trời đã hoàng hôn và mọi người đã rời đi. Dù một người đã phát hiện và gọi cho RSPCA (Hiệp hội Hoàng gia phòng chống hành vi tàn ác đối với động vật) nhưng mọi chuyện đã quá muộn.

Chuyên gia động vật hoang dã địa phương, Derek Davey, đã tạm thời chăm sóc con hải cẩu trước khi nó được chuyển đến trung tâm RSPCA gần Taunton, Somerset.

Con hải cẩu đã được điều trị vết thương nhưng vì quá nặng và mất máu nhiều nên sau đó nó đã chết.

Chú hải cẩu đáng thương đã qua đời vì sự vô tâm của loài người.

Davey chia sẻ rằng mặc dù con hải cẩu chết có thể do nhiều nguyên nhân nhưng nỗi đau trong câu chuyện này chính là sự chậm trễ trong công cuộc giải cứu, nếu lúc đó mọi người nhanh chóng gọi cho RSPCA, con hải cẩu đã có cơ hội được sống.

Chụp ảnh và tụ tập xung quanh con hải cẩu đã khiến nó hoảng sợ và nhảy xuống biển để trốn.

Dù nó đã quay lên bờ để kêu cứu lần nữa nhưng kết quả vẫn quá bi thảm đối với con hải cẩu. Nếu nó được cứu từ lần lên bờ đầu tiên, có thể nó đã không phải chết như thế.

Một sợi dây câu đã mắc bào chân khiến nó gãy xương và vết thương bị nhiễm trùng nặng.

Dù được chữa trị nhưng vết thương ở chân quá nặng khiến nó không thể qua khỏi.

RSPCA tuyên bố con hải cẩu đã trong tình trạng kiệt sức và vết thương nhiễm trùng nặng.

Bác sĩ thú ý đã làm sạch vết thương nhưng nhiễm trùng đã lan vào xương. Vết thương hẹp và sâu và mặc dù không tìm thấy vật làm con hải cẩu bị thương nhưng chắc chắn đó là thứ gì đó giống dây câu.

Chụp ảnh "sống ảo" hoặc khoe mẽ trên mạng xã hội gần như là một "cơn nghiện" của rất nhiều người trên thế giới. Thậm chí, họ có thể chụp ảnh, quay phim tai nạn chỉ để câu like trên truyền thông mà bỏ qua sống chết của người khác. Con hải cẩu này chỉ là một ví dụ thương tâm trong rất nhiều trường hợp thờ ơ khác của con người. Mong rằng trong các vụ việc tương tự, nếu bạn bắt gặp hãy ưu tiên cứu lấy mạng sống của người khác hoặc con vật đầu tiên.

Theo: LADbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.